Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì chiên sốt socola

Cách làm bánh mì chiên sốt socola thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì chiên sốt socola có cách làm đơn giản hơn các loại bánh mì khác, thời gian làm bánh cũng nhanh. Bánh vàng giòn, chấm sốt socola lại càng thơm ngon. Các bạn vào bếp thực hiện món bánh này với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì chiên sốt socola

Bột mì đa dụng Men nở (instant yeast) Đường Sữa tươi không đường (nấu cho hơi âm ấm) Muối Sữa tươi không đường (nhiệt độ phòng) Socola đen Bột bắp Mè trắng Dầu ăn

Lưu ý chọn mua nguyên liệu

Bột mì sử dụng là bột mì số 11, bột mì đa dụng hoặc bột mì số 13. Cách phân biệt loại bột mì khá đơn giản, bạn có thể theo dõi hàm lượng protein trong bảng thành phần hoặc nhìn số bột mì trên bao bì sản phẩm.

Để tiết kiệm thời gian bạn nên chọn mua men instant. Đối với loại bánh mì này bạn có thể linh động trong việc chọn mua men instant đỏ hoặc vàng đều được.

Nếu bạn mua loại men có chữ “instant” thì có thể sử dụng ngay. Còn nếu men khô không có chữ “instant” thì bạn phải kích hoạt men với nước hoặc sữa ấm 35 - 40 độ C, khuấy đều và để yên 5 - 10 phút đến khi men nở tạo thành mảng giống gạch cua. Không được nóng hơn vì sẽ làm chết men hoặc yếu hoạt động của men.

Một số nguyên liệu chính làm bánh mì chiên sốt socola

Dụng cụ thực hiện

Bếp, chảo, nồi, , phới lồng, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh mì chiên sốt socola

  • Trộn bột bánh mì

    Cho vào tô các nguyên liệu gồm: 5gr men nở (instant yeast), 25gr đường, 200ml sữa ấm, dùng phới lồng khuấy cho đường tan rồi cho vào 300gr bột mì đa dụng, 1/2 thìa cà phê muối, trộn đều bằng phới dẹt.

  • Nhào bột bánh mì

    Sau khi các nguyên liệu trộn đều với nhau, bạn nhào bột liên tục bằng tay khoảng 6 phút đến khi bột quyện thành khối mịn, sờ không còn dính tay.

    Mẹo nhận biết bột nhào đạt: Bột nhào đạt là khi bột quyện thành khối, nhấn vào khối bột không bị dính tay, bột có độ đàn hồi cao, có thể kéo thành màng mỏng cho ánh sáng xuyên qua mà không bị rách là bột nhào đạt.
  • Ủ bột bánh

    Sau khi nhào xong bạn bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột khoảng 30 phút.

  • Nhào và tạo hình bánh mì

    Bột sau khi ủ bạn lấy ra bàn, nhào bột bằng cách gấp và miết đẩy bột ra xa trong vòng 1 phút.

    Chia bột thành 6 phần bằng nhau, mỗi phần bột bạn gom thành viên bằng cách túm bột lại rồi xoay vo cho bột tròn đẹp.

    Tiếp theo với mỗi viên bột bạn quét một lớp sữa mỏng rồi ấn vào tô mè để mè bám đều vào bột. Kế tiếp, rắc một ít bột áo lên bàn, đặt viên bột đã phủ mè lên, cán dẹp. Cắt miếng bột thành 4 miếng hình tam giác sau đó xếp ra khay.

    Với các viên bột còn lại bạn làm tương tự.

  • Chiên bánh mì

    Thả các miếng bánh vào chảo chiên ngập dầu trên lửa vừa, khi thấy bánh phồng lên thì hạ lửa nhỏ, chiên đến khi bánh chín vàng thì vớt ra, cho vào rổ có lót giấy thấm dầu.

  • Nấu sốt socola

    Đặt nồi lên bếp, đổ vào 120ml sữa, 1 thìa cà phê đường, 60gr socola đen, bật bếp lửa vừa, vừa đun vừa khuấy cho socola tan chảy.

    Hòa tan 1 muỗng cà phê bột bắp với 10ml nước rồi đổ vào hỗn hợp socola đang nấu, khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp, đổ ra tô.

  • Thành phẩm

    Bánh mì chiên giòn mềm, thơm lừng mùi mè trắng, chấm vào sốt socola đăng đắng, ngọt ngọt rất hấp dẫn. Bạn có thể dùng bánh để ăn sáng, ăn nhẹ hay bất kỳ lúc nào bạn thích nhé!

Mẹo thực hiện thành công và cách bảo quản bánh

  • Bạn tuân thủ tỉ lệ nguyên liệu cũng như thao tác thực hiện đúng như hướng dẫn để làm bánh thành công.
  • Khi chiên bánh bạn chiên ngập dầu với lửa vừa để bánh phồng lớn và không bị cháy.
  • Sau khi làm bánh xong bạn chờ nguội hoàn toàn rồi cho vào hộp đậy kín nắp. Dùng bánh trong ngày hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong 1 tuần, nếu bảo quản ngăn đông thì được 1 tháng, khi sử dụng làm nóng lại bằng lò vi sóng.

Thật đơn giản để làm món bánh mì chiên sốt socola đẹp mắt, thơm ngon. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Delmira Cooking

Từ khóa: Bánh mì chiên sốt socola,cách làm bánh mì chiên,cách làm bánh mì chiên sốt socola,bánh mì chiên,bánh mì,cách làm bánh mì,cách làm bánh mì chiên,cách làm bánh mì chiên sốt socola,bánh mì chiên,bánh mì,cách làm bánh mì,cách làm bánh mì chiên,cách làm bánh mì chiên sốt socola,bánh mì chiên,bánh mì,cách làm bánh mì,