Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì chà bông cay

Cách làm bánh mì chà bông cay mềm xốp dễ thực hiện cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    2 giờ 30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì chà bông chắc hẳn là món bánh gây thương nhớ với nhiều người không chỉ vì hương vị thơm ngon mà hình thức lại bắt mắt, mới nhìn thôi đã thấy thèm. Hôm nay, bạn hãy cùng Điện Máy XANH vào bếp và đổi vị với món bánh mì chà bông cay vừa lạ vừa quen nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì chà bông cay

Bột mì số 13 Men nở instant Bơ lạt Chà bông cay Trứng gà Lòng đỏ trứng gà Sữa tươi (có đường) Nước Dầu ăn Đường Muối

Men nở instant là gì?

  • Men nở instant là dạng men khô, hạt mịn và có màu nâu. Không như các loại men khác, men nở instant không cần phải kích hoạt trước mà có thể trộn trực tiếp với bột.
  • Do dễ bảo quản và sử dụng nên hầu như các công thức bánh ngon và nhanh gọn đều dùng men nở instant. Ngoài ra, cùng với lượng bột nhưng men nở cần thiết sẽ ít hơn men khô do nó có thể tạo thành nhiều khí gas hơn đó bạn!

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Trứng gà là loại thực phẩm được bày bán cực kỳ phổ biến nhưng để chọn mua được trứng ngon bạn cần lưu ý về phần vỏ trứng trước. Nếu là trứng gà công nghiệp, vỏ sẽ có màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.
  • Trứng gà công nghiệp càng để lâu thì vỏ trứng càng xuất hiện nhiều đốm đen và có màu nhợt nhạt. Trong khi đó, trứng gà thả vườn lại có vỏ màu tuy nhợt nhạt nhưng lại rất bổ dưỡng.
  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.

Nguyên liệu làm bánh mì chà bông cay

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới trộn, tô lớn, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh mì chà bông cay

  • Trộn và nhồi bột

    Ở bước đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 tô lớn rồi cho vào 200gr bột mì số 13, 30gr đường, 5gr muối rồi dùng phới trộn đều.

    Kế đến, bạn thêm 5gr men nở, 40gr bơ lạt (đã được đun chảy trước), 1 quả trứng gà, 80ml nước lạnh và 60ml sữa tươi có đường vào hỗn hợp trên và tiếp tục trộn đều khoảng 2 phút.

    Sau đó, bạn dùng tay nhồi hỗn hợp bột khoảng 15 phút cho đến khi bột mịn và không còn dính tay nữa là được.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra bột đã đạt hay chưa, bạn dùng tay kéo một một ít bột thành màng mỏng nếu kéo ra dễ dàng và không bị đứt đoạn là đã đạt rồi đó, thành phẩm bánh sau khi ra lò sẽ dai ngon lắm đấy!

  • Ủ bột và tạo hình

    Sau khi nhồi xong, bạn phết lớp dầu ăn mỏng phía trong tô rồi cho bột vào. Kế đến, bạn bọc kín miệng tô bằng màng thực phẩm và ủ khoảng 30 phút đến khi bột nở gấp đôi.

    Tiếp theo, bạn lấy bột ra và nhồi sơ lại khoảng 3 phút. Sau đó, bạn chia hỗn hợp bột thành 10 viên tròn nhỏ (khoảng 50gr mỗi phần).

    Bạn nặn từng viên tròn lại và cán bột thành hình thoi mỏng. Kế đến, bạn khéo léo cuộn bột lại rồi lăn thành khối dài.

    Cuối cùng, bạn cho bột vào lò nướng, đậy nắp lại và ủ khoảng 90 phút.

  • Nướng bánh mì

    Sau khi ủ, bạn phết 1 lớp lòng đỏ trứng gà (đã khuấy đều) lên trên bề mặt bánh.

    Bạn làm nóng lò nướng khoảng 15 phút với nhiệt độ 190 độ C rồi cho bánh vào nướng khoảng 15 phút với cùng nhiệt độ tương tự.

    Sau khoảng thời gian trên, bánh sẽ vàng đều, bạn khoan lấy ra vội mà hãy đợi bánh nguội trong lò nha.

  • Làm sốt dầu trứng

    Trong lúc đợi bánh nguội, bạn cho 2 lòng đỏ trứng gà, 5gr muối, 10gr đường và tô nhỏ rồi trộn đều.

    Kế đến, bạn dùng máy đánh trứng với tốc độ thấp và cho từ từ 200ml dầu ăn vào đánh đến khi dầu ăn hòa quyện hoàn toàn vào sốt và thành phẩm mềm mịn.

    Tiếp theo, bạn cho sốt vào túi bắt kem và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút.

  • Hoàn thành

    Ở bước này, bạn lấy từng bánh mì, phết dầu trứng lên bề mặt bánh rồi rắc ít chà bông cay lên tùy ý là có thể bày biện và thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh mì chà bông cay thơm lừng sốt dầu trứng, ăn vào bạn sẽ cảm nhận được độ dai mềm của bánh mì kết hợp cùng chà bông cay the the đậm vị sẽ khiến bạn và người thân thích mê.

    Bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay món bánh mì chà bông cay thơm ngon mà lại dễ làm ngay tại nhà này nữa.

Vậy là món bánh mì chà bông cay hấp dẫn cho cả nhà đã xong rồi đó, bạn hãy thử ngay công thức này để chiêu đã người thân của mình nhé, chúc bạn có những mẻ bánh thật ưng ý!

Từ khóa: Cách làm bánh mì chà bông cay,cách làm bánh mì chà bông cay,bánh mì chà bông cay,cách làm bánh mì chà bông,bánh mì chà bông,bánh mì,