Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì cadé

2 cách làm bánh mì cadé bằng chảo chống dính thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cadé sở hữu vị béo, hương thơm đặc trưng và có màu vàng ươm của lòng đỏ trứng rất bắt mắt, thường được kết hợp trong các món bánh thơm ngon. Chuyên trang Vào bếp hôm nay sẽ bật mí cho bạn 2 cách làm bánh mì cadé tại nhà cùng HAY ĂN nhé!

1. Bánh mì cadé bằng trứng vịt

Bánh mì cadé bằng trứng vịt
  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh mì cadé bằng trứng vịt

Bột mì số 13 (có thể thay bằng bột mì đa dụng) Sữa tươi không đường Bơ lạt Men ngọt Trứng gà Trứng vịt Muối Đường cát

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì cadé

Cách chế biến Bánh mì cadé bằng trứng vịt

  • Trộn bột

    Cho 300gr bột mì số 13 (có thể thay bằng bột mì đa dụng) vào rây nhỏ rây mịn vào một tô to.

    Cho vào tô bột 1 muỗng cà phê muối, 60gr đường cát, 1 trái trứng gà, 5gr men ngọt và 150ml sữa tươi không đường. Trộn bột cho các nguyên liệu hoà đều vào nhau và thấm hết sữa.

  • Nhào và ủ bột

    Rải một ít bột mì ra mặt phẳng, bạn cho hỗn hợp bột mì đã được trộn thấm hết sữa lên dùng tay nhào nặn cho các nguyên liệu trong bột thật đều. Sau đó, bạn dàn đều bột ra thành mảng lớn, cho vào giữa khối bột 50gr bơ lạt, gấp bột lại lấp kín bơ và tiếp tục nhồi mạnh tay cho bơ hoà đều vào bột.

    Bạn nhào bột đến khi thấy bột không còn dính tay, kết thành khối dẻo mịn, khi kéo bột ra thành mảng mỏng thấy có độ dai và không bị đứt bột là được. Bạn se bột thành khối, cho vào tô và bọc màng bọc thực phẩm lại, đâm vài lỗ thoát khi trên màng và ủ bột trong 1 tiếng cho nở ra gấp đôi.

  • Làm cadé

    Đối với trái trứng vịt đầu tiên, bạn bóc 1 lỗ nhỏ vừa đủ ở đầu trái trứng vịt vừa đủ để đổ trứng ra tô, giữ lại phần vỏ trứng để làm dụng cụ đong nguyên liệu. Đập 2 trái trứng vịt còn lại vào cùng tô, dùng vỏ trứng đã giữ lại đong 3 lần đầy vỏ nước lọc cho vào tô trứng, thêm 50gr đường cát và đánh đều cho đường tan hết.

    Bạn đặt nồi lên bếp lửa vừa, thêm chút nước và cho tô hỗn hợp trứng vào đun cách thuỷ, đồng thời liên tục khuấy đều hỗn hợp đến khi sệt lại. Bạn đậy nắp, hạ nhỏ lửa nhất và hấp cách thuỷ hỗn hợp trong 5 - 7 phút.

    Sau khi hấp, bạn mở nắp, lấy muỗng kiểm tra thấy hỗn hợp đã đặc sệt là được, tắt bếp và nhấc hỗn hợp ra để nguội

  • Nặn bánh

    Bột bánh sau khi đã được ủ nở to, bạn nhấn ngón tay vào khối bột thấy không còn dính, có độ dai và đàn hồi. Bạn cho bột ra mặt phẳng sạch, dùng tay nhào nặn cho bột đều và mềm.

    Bạn chia bột thành 8 - 10 phần bằng nhau tuỳ theo số lượng và độ to của bánh mà bạn muốn. Dùng tay nhào nặn từng phần bột cho bột dẻo mịn hơn rồi se bột thành khối tròn cho ray khay. Bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc kín và để bột nghỉ thêm 30 phút.

    Sau 30 phút, bạn lấy bột ra, cho lên mặt phẳng đã được rải một ít bột mì, cán bột thành mảng mỏng, cho một lượng nhân cadé vừa phải vào giữa rồi gấp đôi miếng bột lại như hình chiếc bánh xếp. Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ ở phần viền bánh cho bột dình vào nhau. Sau đó, bạn cho bánh vào khay và dậy màng bọc thực phẩm lại cho bánh nghỉ, đồng thời giữ bánh không bị khô.

  • Nướng bánh

    Bạn đặt chảo chống dính lên bếp mở lửa vừa, đợi mặt chảo nóng thì cho bánh vào, đậy nắp lại và nướng bánh trong 3 - 5 phút.

    Sau 3 - 5 phút bạn mở nắp kiểm ra xem bột bánh đã chín chưa, nếu thấy bột đã chín thì bạn lật mặt bánh nướng mặt còn lại vàng đều cũng trong 3 - 5 phút.

    Khi thấy bột chín mềm, toả mùi thơm của bánh nướng, không còn hăng mùi bột sống và vàng đều 2 mặt thì bạn lấy bánh ra. Bánh mì cadé thơm ngon vậy là đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh mì cadé ra lò toả mùi thơm nức gian bếp. Vỏ bánh được nướng vàng giòn, có màu nâu đẹp mắt. Bánh được nướng không dầu, không bơ bằng chảo chống dính nên lớp bột nở khô, không hề bị ngấy. Bột bánh mềm xốp, dai dẻo ngọt thơm ăn cùng nhân cade béo mịn, ngọt thanh hấp dẫn.

    Đây là món bánh có thao tác thực hiện đơn giản nhưng vẫn vô cùng thơm ngon, thích hợp cho những dịp cuối tuần cùng quây quần bên gia đình hoặc dùng làm bữa sáng, bữa xế đều rất thơm ngon. Đây còn có thể trở thành món quà ngọt ngào, đáng yêu bạn có thể dành tặng cho bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt đấy nhé!

2. Bánh mì cadé bằng trứng gà

Bánh mì cadé bằng trứng gà
  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh mì cadé bằng trứng gà

Bột mì đa dụng Bột bắp Bơ lạt Men nở instant (loại màu vàng) Socola (đun chảy) Trứng gà Tinh chất vani Sữa tươi không đường Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì cadé bằng trứng gà

Cách chế biến Bánh mì cadé bằng trứng gà

  • Trộn và nhào bột

    Cho vào 200gr bột mì, 4gr men nở instant, 30gr đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 quả trứng gà, 100ml sữa tươi không đường rồi trộn đều cho nguyên liệu kết dính.

    Tiếp theo, cho khối bột ra bàn và nhồi theo kỹ thuật Folding and Strectching.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 phút.

    Khi thấy bột mịn, bạn cho lên miếng bột 20gr bơ lạt để mềm, sau đó tiếp tục nhồi đến khi bột tạo thành khối, không dính tay là đạt.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
    • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.
    • Kiểm tra bột bằng Windowpane. Ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.

    Cuối cùng, cho khối bột vào tô, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ ở nhiệt độ thường từ 45 - 60 phút đến khi nở gấp đôi.

    Cách nhận biết bột ủ đạt: Bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm chứng tỏ là đã ủ đạt.
  • Làm kem cadé

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 250ml sữa tươi không đường, 20gr bơ lạt rồi đun trên lửa nhỏ đến khi sữa ấm nóng (không đun sôi), bơ tan là được.

    Cho vào tô 3 lòng đỏ trứng gà, 50gr đường rồi khuấy đều, sau đó bạn cho vào thêm 20gr bột bắp, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani. Trộn đều hỗn hợp đến khi hòa quyện hoàn toàn.

    Tiếp theo, đổ từ từ hỗn hợp sữa bơ vào tô trứng, khuấy đều 1 lần nữa và lọc qua rây vào nồi.

    Cuối cùng, bắc nồi trứng sữa này lên bếp, khuấy đều liên tục trên lửa nhỏ đến khi sánh đặc lại thì tắt bếp.

  • Tạo hình bánh

    Nhào sơ khối bột đã ủ lại để ép hết bọt khí ra ngoài, sau đó chia bột thành 8 phần bằng nhau rồi vê tròn. Chừa lại 1 ít bột dư để làm tai gấu.

    Kế đến, cán dẹt từng phần bột, cho phần nhân kem vào giữa, gấp đôi miếng bột và dùng tay bóp chặt mép để nhân không chảy ra ngoài.

    Cuối cùng, chia các phần bột dư thành nhiều viên nhỏ, vo tròn lại rồi đính chặt vào 2 bên bánh để tạo hình tai gấu.

  • Nướng bánh

    Bắc chảo chống dính lên bếp, xếp bánh vào, đậy nắp kín và nướng trên lửa nhỏ từ 10 - 15 phút. Sau đó, bạn trở mặt bánh lại rồi nướng thêm 5 phút nữa.

    Sau khi nướng xong, bạn xếp bánh ra đĩa, dùng socola đun chảy để vẽ mắt và mũi gấu là xong.

  • Thành phẩm

    Bánh mì cadé bằng trứng gà có cách tạo hình xinh xắn, bánh thì mềm dai, thơm nức mũi cùng vị bùi ngọt hấp dẫn. Bên trong là nhân cadé sánh mịn, béo ngậy, mềm tan trong miệng ngon ơi là ngon.

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.
  • Đưa trứng lên soi dưới ánh sáng thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng mới.
  • Không mua những quả trứng soi ra ánh sáng thấy có buồng khí lớn, lòng đỏ có màu đỏ và nổi vân là trứng đã cũ.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm bánh mì cadé thơm ngon, hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Bánh mì cadé,cách làm bánh mì cadé,cách làm bánh mì,bánh mì cadé,bánh mì,cadé,cách làm bánh mì cadé,cách làm bánh mì,bánh mì cadé,bánh mì,cadé,bánh mì cadé,bánh mì cade,bánh mì kem trứng,cách làm bánh mì,bánh mì,