Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì cacao

Cách làm bánh mì cacao bằng lò nướng thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì cacao nướng là món bánh thơm ngon, hấp dẫn và cực kỳ dễ làm ngay tại nhà, chỉ với các bước mà chị Tuyết Nhung chia sẻ, còn chần chừ gì mà không vào bếp thực hiện món tráng miệng này cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Ngoài ra nó còn thích hợp làm món ăn vặt rất đắt giá để nhâm nhi khi xem phim, tụ họp đó. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Bánh mì cacao

Bột mì đa dụng Bột cacao Sữa tươi không đường Trứng gà Bơ lạt Men nở Mè trắng Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Để chọn mua trứng gà tươi ngon thì đối với trứng gà công nghiệp, bạn nên chọn quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Còn với trứng gà ta, bạn nên chọn quả có màu nhợt nhạt, hơi trắng.
  • Khi sờ vào bề mặt trứng cảm thấy sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì là đã để khá lâu.
  • Bạn đưa trứng lên soi dưới bóng đèn hoặc dưới ánh mặt trời, thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, lòng trắng trong suốt thì đó là trứng gà mới.

Mua bột cacao ở đâu?

  • Bạn có thể chọn mua bột cacao tại các cửa hàng bán thực phẩm uy tín như Bách hóa XANH để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Khi mua, bạn nhớ tránh nhầm lẫn giữa bột cacao và bột sô cô la vì bột sô cô la có màu đen, trắng, hoặc nâu tùy loại, cũng có hương vị ngọt, đắng khác nhau.

Nguyên liệu làm bánh mì cacao

Cách chế biến Bánh mì cacao

  • Trộn bột bánh

    Cho lần lượt vào thau hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1 quả trứng gà, 4gr men nở, 30gr đường, 70ml sữa tươi không đường khuấy đều hỗn hợp. Sau đó cho toàn bộ phần bột mì cùng với 1/4 muỗng cà phê muối vào trộn cho bột kết dính thành 1 khối dẻo, không bị vón cục là đạt.

  • Nhào bột

    Bạn nhồi bột thành một khối đồng nhất, dùng phần gần cổ tay miết, ấn mạnh và đẩy bột ra xa.

    Nhồi như vậy tầm khoảng 5 phút thì cho 50gr bơ lạt vào tiếp tục nhồi cho bơ tan hết, nhồi thêm 15 - 20 phút cho đến khi thấy bột dai, mềm mịn, không còn dính tay nữa là được.

  • Ủ và chia nhỏ phần bột

    Bạn cho phần bột vào rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và ủ bột khoảng 1 tiếng cho bột nở gấp đôi.

    Cho bột ra khỏi tô, tiếp tục dùng phần gần cổ tay nhào bột thêm khoảng 1 phút, thì chia bột ra thành từng phần nhỏ bằng nhau. Sau đó cho bột được đậy kín và ủ khoảng 10 phút trước khi tạo hình.

  • Tạo hình bánh

    Bạn có thể tạo hình bánh tùy theo sở thích, đậy kín bột lại và ủ thêm 30 phút trước khi nướng bánh.

  • Nướng bánh

    Sau khi ủ bánh được 30 phút, bạn dùng cọ quét 1 lớp sữa tươi không đường lên bề mặt, rắc lên 1 ít mè trắng, cho bánh vào khay nướng có lót giấy nến.

    Bạn làm nóng lò nướng khoảng 5 phút ở 100 độ C rồi cho bánh vào lò, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 5 - 10 phút cho đến khi bánh vàng đều. Khi bánh chín thì bạn mở lò, lấy bánh ra để nguội bớt.

  • Thành phẩm

    Bánh mì cacao có hình dạng rất xinh xắn, bắt mắt, kết cấu thì mềm xốp, đàn hồi rất đã. Hương vị bánh dai dai ngọt ngọt, thơm mùi đặc trưng của cacao vô cùng hấp dẫn! Cùng vào bếp thử ngay nhé.

Bánh mì cacao thơm ngon không thua kém gì ở cửa hàng. Hy vọng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món bánh này hơn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh mì cacao,bánh mì cacao,cách làm bánh mì cacao,làm bánh mì cacao,bánh mì socola,bánh mì nướng,bánh mì cacao,cách làm bánh mì cacao,làm bánh mì cacao,bánh mì socola,bánh mì nướng,