Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì bơ sữa nướng

Cách làm bánh mì bơ sữa nướng thơm ngon béo bùi cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản nhưng mùi thơm béo và hương vị ngọt thanh của bánh mì bơ sữa nướng chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món bánh này để thay đổi thực đơn bữa sáng hoặc làm món tráng miệng cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì bơ sữa nướng

Bột mì đa dụng Men nở Bơ lạt Trứng gà Sữa tươi không đường Mè trắng Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Khi chọn mua trứng gà, đầu tiên bạn nên quan sát phần vỏ trứng. Vỏ trứng nên sẫm và đều màu, khi sờ cảm giác trứng hơi sần sùi và nhám.
  • Đối với trứng gà tươi ngon thì khi lắc nhẹ quả trứng gần tai sẽ không nghe thấy tiếng trứng bên trong chạy.
  • Tránh chọn mua những quả trứng có màu nhợt nhạt hoặc những quả có đốm đen, bề mặt trơn láng vì đây là dấu hiệu trứng đã để lâu hoặc bị hư bên trong.

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì, sữa tươibơ lạt tại các siêu thị, cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc tại các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Khi mua bạn nên kiểm tra kĩ phần hạn sử dụng được in trên bao bì của sản phẩm nhé!

Nguyên liệu làm bánh mì bơ sữa nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới dẹt, , thau, muỗng, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh mì bơ sữa nướng

  • Trộn bột bánh

    Cho lần lượt vào thau: 1 quả trứng gà, 4gr men nở, 30gr đường và 60ml sữa tươi không đường. Dùng vá khuấy đều hỗn hợp đến khi đường tan hết.

    Sau đó cho toàn bộ bột mì và 1/4 muỗng cà phê muối vào thau rồi tiếp tục trộn đến khi bột kết dính thành một khối dẻo.

  • Nhào bột

    Sau khi đã trộn bột thành một khối dẻo thì cho bột ra một cái khay lớn để nhồi. Dùng phần gần cổ tay miết, ấn mạnh và đẩy bột ra xa.

    Nhồi liên tục như vậy tầm khoảng 5 phút thì cho tiếp 50gr bơ lạt vào rồi tiếp tục nhồi đến khi bơ quyện vào bột.

    Tiếp tục nhồi bột thêm 15 - 20 phút cho đến khi thấy bột dai, mềm, mịn không còn dính tay nữa là được.

  • Ủ bột

    Bột sau khi nhồi xong thì cho vào tô sạch và ráo. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô lại và ủ bột khoảng 1 tiếng cho đến khi bột nở gấp đôi.

  • Chia bột

    Bột sau khi đã ủ đủ thời gian thì cho lại ra khay, dùng tay nhồi sơ phần bột thêm khoảng 1 phút.

    Kế đến dùng tay ngắt chia bột ra thành từng phần nhỏ bằng nhau rồi dùng một cái khăn lớn, sạch đậy kín bột và ủ thêm khoảng 10 phút trước khi tạo hình bánh.

  • Tạo hình bánh

    Bột sau khi đã nghỉ 10 phút thì dùng tay tạo hình bánh tùy theo sở thích. Sau khi tạo hình xong thì dùng khăn đậy kín bột lại và ủ thêm 30 phút trước khi nướng bánh.

  • Nướng bánh

    Sau 30 phút ủ bánh, tiếp tục dùng cọ quét 1 lớp sữa tươi không đường lên bề mặt và rắc thêm 1 ít mè trắng rồi cho bánh vào khay nướng có lót giấy nến.

    Trong lúc quét sữa lên bánh thì làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước khoảng 5 phút rồi mới cho bánh vào lò. Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút đến khi thấy bánh chín vàng đều thì mở lò, lấy bánh ra để nguội.

  • Thành phẩm

    Bánh mì bơ sữa nướng có màu vàng nâu bóng rất đẹp mắt, bánh mềm xốp, dai dai ngọt ngọt và thơm lừng mùi bơ vô cùng hấp dẫn.

    Bạn có thể ăn kèm bánh cùng với các lại mứt hoặc sữa tươi đều rất bắt miệng đó nha. Bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

Bánh mì bơ sữa nướng thơm mềm không thua kém gì mua ngoài tiệm. Hy vọng cách làm bánh mì bơ sữa nướng mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món bánh này hơn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh mì bơ sữa nướng,bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa nướng,bánh mì bơ sữa nướng,cách làm bánh mì nướng,bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa nướng,bánh mì bơ sữa nướng,cách làm bánh mì nướng,