Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì bơ sữa đặc biệt thơm ngon như ngoài tiệm

Bánh mì bơ sữa là thứ “xa xỉ” để mua được trong mùa dịch. Vậy hãy cùng Bách hoá XANH bỏ túi cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu ngon như ngoài tiệm ngay nhé!

Cách làm bánh mì bơ sữa

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh mì bơ sữa đã là món ăn dân dã của người Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu cơ bản như bột mì, trứng, sữa. Bánh mì gắn liền với những buổi ăn sáng, ăn vặt của nhiều thế hệ từ già đến trẻ. Cùng bắt tay vào học ngay cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu với HAY ĂN nha!

1 Nguyên liệu làm món bánh mì bơ sữa

Mẹo hay
- Bạn có thể dễ dàng tìm mua men nở ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử.
- Để chọn trứng gà mới, tươi ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Dùng tay sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám, cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe nếu không có tiếng động là trứng gà tươi.

Nguyên liệu làm bánh mì bơ sữaNguyên liệu làm bánh mì bơ sữa

2 Cách làm món bánh mì bơ sữa

Bước 1 Trộn bột bánh

Đầu tiên, bạn cho 300gr bột mì đa dụng và 5gr men nở vào tô rồi trộn đều. Tiếp đến, bạn thêm ¼ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1 quả trứng gà và 60ml sữa tươi vào, trộn đều để tất cả nguyên liệu hoà nguyện vào nhau.

Mẹo hay: Để kiểm tra xem men nở có còn “sống” hay không thì bạn hãy cho một chút men vào nước ấm. Nếu thấy men nở nổi bọt thì tức là men vẫn còn hoạt động tốt.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 2 Nhào bột bánh

Bạn cho khối bột ra ngoài để bắt đầu nhồi bột. Bạn gấp bột lại sau đó dùng phần mu bàn tay để ấn và miết, đẩy bột ra xa (kỹ thuật Folding and Stretching).

Bạn tiếp tục xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại kỹ thuật nhào bột như trên trong 15 phút để được khối bột mịn dẻo.

Nhào bột bánhNhào bột bánh

Sau đó, bạn cho 30gr bơ lạt vào giữa và nhồi tương tự đến khi bơ hòa quyện vào làm khối bột mềm, dẻo và không dính tay là được.

Mẹo hay: Nếu trong quá trình nhào bột bánh thấy bột hơi khô, bạn có thể cho thêm ít sữa tươi không đường vào nha.

Cho bơ vào nhào cùngCho bơ vào nhào cùng

Bước 3 Ủ bột

Bạn dùng màng thực phẩm bọc kín tô bột và ủ trong vòng 45 phút.

Ủ bộtỦ bột

Bước 4 Tạo hình bánh mì

Sau khi ủ bột, bạn dùng tay đấm cho bột xẹp xuống rồi lấy ra hoàn toàn khỏi tô.

Bạn chia khối bột thành 8 phần nhỏ bằng nhau. Sau đó, bạn tiến hành tạo hình bánh, bạn có thể vo làm thành hình tròn, hình xoắn ốc hoặc hình trụ dài tùy ý. Bạn dùng màng bọc thực phẩm phủ lên những khối bột nhỏ đã được tạo hình và ủ khoảng 15 phút trước khi nướng bánh.

Lưu ý: Bạn nên nhẹ tay khi tạo hình vì nếu không sẽ làm mất độ nở của bánh, khi nướng sẽ giảm độ ngon.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ trong 4 phút, sau đó lót một tờ giấy bạc hoặc giấy nến vào khay của nồi.

Bạn xếp bánh vào rồi nướng với ở 160 độ C trong 5 phút. Sau đó, bạn mở nồi để trở bánh, tiếp tục nướng thêm 5 phút nữa cho bánh chín đều.

Mách nhỏ: Bạn có thể dùng lò nướng, nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ trong vòng 15-20 phút nhé!

Nướng bánhNướng bánh

Tham khảo thêm:  Tổng hợp các cách làm bánh mì bơ mềm mịn, hấp dẫn

3 Thành phẩm

Bánh mì bơ sữaBánh mì bơ sữa

Thế là bạn đã có ngay những ổ bánh mì bơ sữa thơm ngon nức mũi rồi đấy. Mỗi sáng nhâm nhi ly sữa nóng và thưởng thức bánh mì do chính tay mình làm ra thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ? Đây là sự kết hợp hoàn hảo từ bơ, trứng và sữa đã đem tới món ăn “quốc dân” cho mọi gia đình.

Bách hoá XANH mong rằng với chia sẻ về cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu ngon như ngoài tiệm trên sẽ mang tới một món ngon cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Cách làm bánh mì bơ sữa đặc biệt thơm ngon như ngoài tiệm,bánh mì,các món bánh,cách làm bánh mì bơ sữa,