Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola bùi béo, ngọt thanh

Cách làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola bùi béo, ngọt thanh vô cùng đơn giản với những nguyên liệu có sẵn ngay tại nhà dành cho các tín đồ hảo ngọt.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mì bơ sữa cacao nhân socola là món ăn tuy lạ miệng nhưng lại rất đỗi quen thuộc đối với những tín đồ mê socola và đồ ngọt. Để không bỏ qua món bánh mì đầy hấp dẫn này hãy cùng với HAY ĂN học ngay cách làm nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola

Mẹo hay:
- Bột mì số 13, men khô là 2 nguyên liệu mà bạn có thể chọn mua được ở các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,..
- Khi mua, bạn nên xem thật kỹ nhãn mác, bao bì còn nguyên và rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để bánh mì được thơm ngon và đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socolaNguyên liệu làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola

2 Cách làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola

Bước 1 Trộn bột

Làm vỏ bánh mìLàm vỏ bánh mì

Khuấy đều hỗn hợp gồm có: 130ml sữa tươi không đường, 1 quả trứng gà, 20g đường, 3g men khô. Tiếp tục cho 20g bột cacao, 230g bột mì số 13 và 3g muối vào và trộn đều.

Bước 2 Nhào và để bột nghỉ

Nhào và để bột nghỉNhào và để bột nghỉ

Cho hỗn hợp ra mặt phẳng có trải 1 lớp bột chống dính, thêm 30g bơ vào và bắt đầu nhồi khoảng 15 phút. Để bột nghỉ khoảng 60 phút cho bột nở lên gấp đôi.

Bước 3 Tạo hình bánh

Nướng bánhNướng bánh

Chia bột thành 9 phần bằng nhau, mỗi phần kẹp nhân socola vào giữa làm nhân, vo tròn rồi cho vào khuôn.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Quét một lớp sữa tươi không đường lên trên mặt bánh. Đặt bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 30 phút.

Mẹo: Bạn có thể rắc 1 lớp mè trắng lên trên mặt bánh, sẽ giúp bánh thơm hơn.

Bước 5 Thành phẩm

Bánh mì sau khi nướng bạn có thể xếp ngay ngắn ra đĩa, có thể ăn cùng với một chút sữa đặc. Vậy là bánh mì kem trà sữa thơm mùi mè trắng, béo ngậy vị socola đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh mì bơ sữa cacao nhân socola thơm nức mũi, có màu nâu socola cực đẹp mắt. Nếm thử để cảm nhận vị giòn giòn, mềm mại của lớp vỏ bánh mì. Phần nhân socola béo ngọt, cùng vị đắng nhẹ đặc trưng cực kỳ hấp dẫn. Món này mà thưởng thức cùng 1 ly trà sữa đảm bảo sẽ chinh phục bất cứ tín đồ mê socola nào.

Bánh mì sau khi nướng bạn có thể xếp ngay ngắn ra đĩa, có thể ăn cùng với một chút sữa đặc. Vậy là bánh mì kem trà sữa thơm mùi mè trắng, béo ngậy vị socola đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức rồi.Bánh mì sau khi nướng bạn có thể xếp ngay ngắn ra đĩa, có thể ăn cùng với một chút sữa đặc. Vậy là bánh mì kem trà sữa thơm mùi mè trắng, béo ngậy vị socola đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Bài viết đã chỉ cho bạn cách làm món bánh mì bơ sữa cacao nhân socola bùi béo, ngọt thanh. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho cả gia đình thưởng thức vào mỗi buổi sáng cuối tuần nha!

Từ khóa: Cách làm bánh mì bơ sữa cacao nhân socola bùi béo, ngọt thanh,bánh mì bơ sữa cacao nhân socola,