Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu thơm mềm, cực ngon

  • Chuẩn bị

    28 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nồi chiên không dầu có thể tận dụng để làm bánh, bạn đã biết điều này chưa? Hãy để chuyên mục vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu cách làm món bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu thơm mềm, ngon khó cưỡng nhưng cực kì đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu

Bột mì Sữa tươi không đường Trứng Bơ lạt Đường cát trắng Men nở Muối

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu 4 lít, khuôn bánh hình tròn (có kích thước nhỏ hơn nồi chiên không dầu), giấy nến, chén bát, muỗng,….

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì bơ sữa

Cách chế biến Bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu

  • Kích men nở

    Lần lượt cho men nở và đường vào một cái chén có chứa 80ml sữa tươi, rồi khuấy đều.

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng: phần lòng trắng dùng cho bột bánh, còn phần lòng đỏ để phết lên bề mặt bánh.

    Sau đó, bạn tiến hành trộn bột như sau: cho bột mì vào bát lớn (hoặc âu bánh) cùng với muối và hỗn hợp kích men nở (đã làm ở bước trên), trộn đều.

    Cuối cùng, bạn cho thêm phần lòng trắng trứng và nhào bột thành khối.

  • Nhào bột

    Tiếp đó, bạn cho thêm bơ lạt rồi nhồi hỗn hợp cho đến khi bột dẻo, mịn và không bị dính vào tay. Bạn đặt khối bột lên mặt phẳng sạch để thuận tiện cho việc nhào bột.

  • Ủ bột

    Lấy một cái bát lớn, tráng đều 1 muỗng canh dầu ăn rồi bạn đặt khối bột vào bên trong, đồng thời phủ bên ngoài khối bột ít dầu ăn. Sau đó, bạn dùng màng thực phẩm để bọc lại miệng chén, tiến hành ủ bột từ 40 - 60 phút (hoặc cho đến khi khối bột nở gấp đôi so với lúc đầu là được).

  • Chia và vê bột

    Lấy bột nở sau khi ủ, bạn tiến hành chia bột ra thành làm 8 phần bằng nhau. Tiếp đó, bạn vê tròn thành 8 khối bột nhỏ.

    Mẹo: Vê tròn mỗi khối bột nhỏ khoảng chừng 2 - 3 phút.

  • Tạo hình bánh

    Trước tiên, bạn cần lót giấy nến hoặc giấy bạc dưới khuôn nồi và viền xung quanh. Sau đó, bạn đặt viên khối bột vào giữa trước, rồi mới tới những viên bột xung quanh.

    Cuối cùng, bạn phủ màng thực phẩm để ủ thêm 30 phút, cho bột nở lần nữa trước khi nướng bánh.

  • Nướng bánh

    Đầu tiên, bạn phết hỗn hợp gồm có 1 lòng đỏ trứng gà với 5ml sữa (được đánh đều), lên bề mặt bánh rồi rắc thêm tí mè trắng. Đồng thời, bật nồi chiên không dầu để nóng khoảng 5 phút trước khi cho khuôn bánh vào nướng.

    Sau đó, bạn cũng phủ trên toàn bộ bề mặt bánh một lớp giấy bạc, rồi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 45 phút.

    Mẹo:

    • Tùy nồi chiên không dầu của mỗi thương hiệu mà có nhiệt độ khác nhau, nếu bánh chưa vàng đều hoặc cháy khét trên bề mặt, thì bạn nên điều chỉnh thời lượng nướng lại.
    • Sau khi bánh nướng xong và còn nóng, bạn phết một lớp bơ lên bề mặt bánh để trông hấp dẫn hơn.
    • Lấy khăn sạch phủ lên bánh sau khi nướng khoảng 10 phút để cho bánh mềm.
  • Thành phẩm

    Bánh mì bơ sữa sau khi được nướng xong có màu vàng ươm đẹp mắt và thơm thoảng mùi bơ, rất hấp dẫn. Vị bánh ngọt vừa miệng, mềm, thích hợp cho mọi lứa tuổi để dùng.

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu thơm mềm và đơn giản ra sao. Hãy bắt tày vào làm thử ngay, bạn nhé!

*Tổng hợp và tham khảo từ nguồn YouTube của Bep HueLe.

Từ khóa: Bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì bơ,làm bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ nồi chiên,vào bếp,cách làm bánh mì bơ,làm bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ nồi chiên,vào bếp,cách làm bánh mì bơ,làm bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ sữa,bánh mì bơ nồi chiên,vào bếp,