Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính

Cách làm bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính thơm béo cực ngon

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm kiếm một món bánh dễ thực hiện mà không cần các dụng cụ như lò nướng để làm bánh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính cực thơm béo. Vào bếp thực hiện ngay món bánh này thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính

Bột mì số 13 Sữa tươi không đường Sữa bột Bơ lạt Men khô Mứt thơm (mứt dứa) Trứng gà Đường Muối

Mua bột bánh mì (bột số 13) ở đâu?

  • Hiện nay, bột bánh mì số 13 đang được bán rộng rãi trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh.
  • Ngoài ra, để thuận tiện hơn thì bạn cũng có thể đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử hoặc các trang bán nguyên liệu làm bánh online.
  • Dù mua ở đâu thì bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!

Mua mứt thơm (dứa) ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua mứt thơm (dứa) ở các chợ, các siêu thị gần nhà bạn như Bách hoá XANH,... hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế.
  • Ngoài ra, để thuận tiện hơn bạn cũng có thể đặt mua mứt thơm trực tiếp qua các trang thương mại điện tử có uy tín như hayan.vn.
  • Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn hơn thì có thể làm mứt thơm ngay tại nhà với công thức mà HAY ĂN chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , muỗng, phới lồng, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính

  • Trộn hỗn hợp trứng sữa và kích hoạt men

    Đầu tiền, bạn đun ấm 140ml sữa tươi không đường trên bếp, sau đó cho vào tô lớn.

    Lưu ý: Bạn chỉ nên đun sữa vừa ấm mà không nên đun quá nóng, vì như vậy sẽ làm chết men, khiến bánh không nở nhanh.

    Kế đến, cho vào tô 1 quả trứng gà, 50gr đường và 30gr sữa bột, dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp đến khi đường tan hết.

    Sau đó, bạn cho tiếp vào tô 7gr men khô, khuấy nhẹ rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để hỗn hợp nghỉ khoảng 15 phút cho men kích hoạt.

  • Trộn bột bánh

    Sau khi để hỗn hợp trứng sữa kích hoạt men được 15 phút, nếu đạt chuẩn sẽ có lớp bông xốp nổi trên bề mặt như gạch cua.

    Kế đến, bạn cho vào tô 300gr bột mì số 13 (có thể thay thế bằng bột mì đa dụng) và 1/4 muỗng cà phê muối, trộn đều đến khi bột kết dính thành một khối dẻo.

  • Nhồi và ủ bột bánh

    Quết 1 ít bơ lạt được để mềm ở nhiệt độ phòng ra mặt phẳng, sau đó bạn cho hỗn hợp bột mì đã được trộn lên, dùng tay miết, ấn mạnh và đẩy bột ra xa nhiều lần để các nguyên liệu trộn lẫn với nhau.

    Nhồi liên tục như vậy tầm khoảng 5 phút thì cho 1 phần bơ đã được chia nhỏ ra vào và tiếp tục nhồi cho bơ quyện hết vào bột. Sau đó lần lượt cho phần bơ còn lại vào nhồi tiếp đến khi hết.

    Tiếp theo, bạn nhồi bột thêm khoảng 15 - 20 phút để bột mềm mịn và có thể kéo bột thành 1 màng mỏng không bị rách là được.

    Mách nhỏ: Lúc đầu phần bột ở bên trong tô sẽ rất dính, nên để nhào bột dễ dàng hơn thì bạn có thể thoa 1 lớp bơ lạt lên lòng bàn tay nhé!

    Cuối cùng, cho phần bột đã nhồi vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ trong khoảng 40 - 60 phút để bột nở gấp đôi.

  • Tạo hình bánh

    Bột sau khi đã ủ đủ thời gian thì bạn lấy ra, dùng tay nhồi sơ phần bột lại.

    Kế đến, chia bột thành 7 phần nhỏ bằng nhau, cán bột thành màng mỏng, rồi cho 1 lượng mứt thơm (dứa) vừa phải vào chính giữa, sau đó bọc kín nhân lại và vo tròn.

    Cuối cùng, bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết phần bột còn lại.

  • Nướng bánh bằng chảo

    Xếp bánh vào chảo chống dính, sau đó đậy nắp và ủ bánh thêm khoảng 5 - 10 phút cho bánh nở.

    Lưu ý: Khi xếp bánh vào chảo chống dính, bạn nên chừa 1 khoảng trống nhỏ giữa các bánh, để sau khi ủ bánh sẽ có không gian giãn nở.

    Sau khi thấy bánh đã nở to, bạn bắc chảo lên bếp và nướng ở mức lửa nhỏ nhất khoảng 7 phút. Sau đó mở nắp và lau sạch phần hơi nước đọng trên nắp, rồi đậy lại.

    Tiếp tục nướng bánh thêm khoảng 10 phút thì bạn trở bánh và nướng mặt còn lại khoảng 5 - 7 phút đến khi bánh chín vàng thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bánh mì bơ sữa sau khi thành phẩm sẽ nóng hổi và có mùi thơm nức mũi. Mặc dù bánh được nướng bằng chảo chống dính nhưng lại vô cùng mềm ngon, hấp dẫn.

    Bánh thì béo thơm, có vị ngọt nhẹ, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được bánh nở xốp mềm hoà cùng vị chua chua ngọt ngọt của thơm (dứa) nên cực kỳ lôi cuốn. Vừa đơn giản lại không cần nhiều dụng cụ chuyên dụng để làm thì tại sao bạn không thực hiện ngay món bánh mì bơ sữa này ngay tại nhà nào!

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính vô cùng thơm béo và mềm ngon rồi đấy. Hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bánh này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh mì bơ sữa bằng chảo chống dính,cách làm bánh mì bơ sữa bằng chảo,bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa,làm bánh mì bơ sữa,làm bánh mì bơ sữa bằng chảo,cách làm bánh mì bơ sữa bằng chảo,bánh mì bơ sữa,cách làm bánh mì bơ sữa,làm bánh mì bơ sữa,làm bánh mì bơ sữa bằng chảo,