Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì bơ cà phê

Cách làm bánh mì bơ cà phê thơm ngon, mềm mịn đơn giản cho buổi sáng

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    12 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì là một món ăn phổ biến trên toàn thế giới và có vô số biến tấu từ món ngọt đến món mặn và trong đó có bánh mì bơ cà phê. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức đơn giản làm món bánh này, cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì bơ cà phê

Bột mì (vỏ bánh) Nước (vỏ bánh) Đường (vỏ bánh) Muối (vỏ bánh) Sữa tươi không đường (vỏ bánh) Bơ lạt (vỏ bánh) Bơ lạt (kem bơ mocha) Bột đường (kem bơ mocha) Cà phê pha sẵn (kem bơ mocha)

Dụng cụ: lò nướng, máy đánh trứng, tô trộn

Nguyên liệu làm bánh mì bơ cà phê

Cách chế biến Bánh mì bơ cà phê

  • Trộn bột

    Đầu tiên kích hoạt men bằng cách cho 7g men khô vào 100g nước ấm (32 - 38 độ C) và khuấy đều.

    Cho 50g đường,7g muối và 120g sữa tươi không đường vào khuấy đều.

    Cuối cùng cho 350g bột mì vào trộn đều cho tất cả nguyên liệu hòa trộn lại với nhau, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ 15 phút.

  • Nhào bột

    Cho khối bột ra ngoài và bắt đầu công đoạn nhồi bột. Đầu tiên bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa (Folding and Stretching). Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống. Xoay khối bột một góc 90 độ, lặp lại hai bước như trên.

    Lưu ý: Trong quá trình nhồi bột có thể dùng bột áo để nhồi bột dễ dàng hơn nhưng việc này sẽ dễ dẫn đến tình trạng bột bị khô. Cách khắc phục là cho thêm chút nước và nhồi tiếp, bột nhiều nước thì thường tốt hơn là ít nước.
  • Nhồi bột với bơ

    Sau khi nhồi được 10 - 15 phút khối bột trở nên dai và mịn hơn thì cho 20g bơ vào và nhồi theo cách tương tự rồi từ từ tăng tốc độ nhồi bột lên.

    Nhồi 5 - 7 phút đến khi bột mịn sờ vào mềm kéo dai, không còn dính tay và có thể kéo bột thành 1 mảng mỏng thì bột đã đạt yêu cầu.

    Đập mạnh khối bột xuống bàn để làm vở các bọt khí lớn rồi vê tròn khối bột đem ủ trong 60 phút cho khối bột nở ra gấp 2 lần là được.

    Lưu ý: Bạn có thể trộn bột bằng máy, cho tất cả nguyên liệu trừ bơ vào máy và trộn ở tốc độ thấp trong 2 - 3 phút sau đó tăng lên mức trung bình trộn trong vòng 5 - 6 phút, cuối cùng cho bơ vào nhào thêm 5 - 6 phút cho đến khi bột mềm và đạt chuẩn là được.
  • Chia bột và ủ bột lần 2

    Sau khi ủ chia bột thành 10 phần bằng nhau sau đó vê bột cho mịn bề mặt là được. sau khi vê dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho bột nghỉ 15 phút.

  • Cán bột và tạo hình bánh

    Lấy một khối bột ra, lấy tay ấn dẹp và dùng cây cán bột cán mỏng khối bột.

    Cuốn bột theo chiều dọc sau đó vê bột cho mịn là xong. Tiếp tục thao tác cho đến khi hết phần bột đã chia.

    Lưu ý: Phần bột chưa tạo hình dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn trùm lại để tránh bột bị khô.

  • Nướng bánh

    Bật lò ở nhiệt độ 200 độ C trước 15 phút để ổn định nhiệt.

    Cho bánh lên mâm, quét một lớp sữa tươi lên bánh.

    Nướng bánh ở nhiệt độ 170 - 180 độ C trong 10 - 12 phút, sau đó lấy bánh ra cho vào tủ mát, để nguội hẳn.

    Lưu ý: Bước này trước khi cho vào lò bạn có thể cho lên bánh một ít hạnh nhân cắt lát để tăng mùi vị.
  • Làm kem bơ

    Đánh tan 300g bơ ở nhiệt độ phòng.

    Rây 75g đường bột và bơ đã đánh tan, dùng máy đánh đánh ở tốc độ thấp 2 phút sau đó chuyển lên tốc độ cao đánh thêm 7 phút nữa.

    Khi kem bơ đã bông cứng và tạo chóp thì cho 1/2 muỗng cà phê pha sẵn vào và đánh cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Cho kem vào túi bắt.

  • Bơm nhân kem

    Mổ bánh theo chiều dọc và bơm kem vào bên trong là hoàn thành.

    Lưu ý: Để bánh nguội hẳn rồi mới bơm kem nếu không kem sẽ bị chảy.
  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh mì bơ cà phê thơm ngon bắt mắt. Khi ăn vào lớp vỏ bánh giòn kết hợp cùng kem bơ cà phê thơm béo hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn.

    Món bánh này có thể dùng để ăn sáng, tráng miệng đều được.

    Bánh có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần từ 1 - 2 ngày nếu để lâu quá vỏ bánh sẽ bị cứng và khô ăn không ngon nữa.

Bánh mì bơ cà phê là một món ăn sáng vừa đơn giản lại vô cùng thơm ngon, tại sao bạn không chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công với công thức của Điên máy XANH.

*Nguồn tham khảo: Hình ảnh và công thức từ kênh youtube MOMMY OVEN.

Từ khóa: Bánh mì bơ cà phê,cách làm bánh mì bơ cà phê,bánh mì bơ cà phê,cách làm bánh mì cà phê,bánh mì,vào bếp,cách làm bánh mì bơ cà phê,bánh mì bơ cà phê,cách làm bánh mì cà phê,bánh mì,vào bếp,cách làm bánh mì bơ cà phê,bánh mì bơ cà phê,cách làm bánh mì cà phê,bánh mì,vào bếp,