Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu giòn, thơm ngon

Bạn có thể làm bánh mì theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn có nồi chiên không dầu hãy thử cách làm bánh mì dưới đây vừa đơn giản vừa giòn xốp hấp dẫn.

Bánh mì là một món ăn không thể thiếu trong đời sống của người Việt Nam. Giờ đây bạn có thể tự làm bánh mì ở nhà với nhiều công thức đơn giản. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu đơn giản, giòn bên ngoài, xốp bên trong.

bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bánh mì bằng nồi chiên không dầuNguyên liệu làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

2 Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Trộn bột

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc tô lớn, cho vào tô 125g bột mì, 3g men, 3g đường, 1g muối, 3g giấm và 85g nước.

Dùng spatula trộn đều các nguyên liệu lại với nhau cho tới khi thành một khối.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhồi bột

Khi bột đã quyện lại thì bạn bắt tay vào nhồi bột nhé! Cho một ra một mặt phẳng sạch, nếu bạn có tấm lót nhào bột thì càng tốt.

Dùng các đầu ngón tay túm bột lên và ném xuống mặt phẳng trong 3 phút. Lúc này bột sẽ hơi dính tay nhưng chỉ cần nhồi một lát bột sẽ khô lại.

Sau đó, bạn lấy một cái tô đậy bột lại, cho bột nghỉ 5 phút.

Khi bột đã nở sau 5 phút, bạn tiếp tục đập bột và nhồi cho tới khi mặt bột bóng mịn, bột dai, kéo màng mỏng là được. Nhồi khoảng 15 phút là được bạn nhé!

Nhồi bộtNhồi bột

Bước 3 Chia bột

Bạn lấy một ít bơ hoặc dầu ăn thoa lên tay cho đỡ dính. Dùng dao hoặc miếng nhựa cắt bột, chia bột thành 6 phần, mỗi phần 30g.

Dùng tay vo bột thành từng viên tròn. Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm đậy bột lại để không bị khô, cho bột nghỉ thêm 5 phút.

Chia bộtChia bột

Bước 4 Tạo hình bánh

Bạn lấy từng viên bột ra để cán. Chú ý là những viên bột chưa cán vẫn tiếp tục đậy lại cho bột không bị khô nhé!

Đặt viên bột ra mặt phẳng, dùng thanh cán bột cán dài miếng bột ra. Cuộn bột lại, vừa cuộn vừa dùng các đầu ngón tay ấn viền bột vào để mặt bột được bóng mịn.

Vê nhẹ để tạo hai đầu của bánh. Tiếp tục với các viên bột còn lại với thao tác tương tự.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Ủ bột

Sau khi đã tạo hình bánh xong, bạn cho bột lên vỉ nướng có lót giấy nến. Bật nồi chiên không dầu cho nóng khoảng 30s rồi tắt. Khi nồi đã ấm, cho bột vào ủ khoảng 40 - 50 phút.

Sau khi ủ, bột sẽ nở lên gấp đôi.

Ủ bộtỦ bột

Bước 6 Nướng bánh

Ủ bột xong, bạn lấy bột ra. Tiếp tục bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 230 độ C trong 30s.

Trong khi chờ nồi nóng, bạn dùng dao thấm vào nước, rạch một đường dài dọc thân bánh hoặc rạch từng đường xép lên mặt bánh. Xịt nước lên toàn bộ mặt bánh.

Khi lò nóng, bạn cho một ít nước sôi vào đáy nồi và cho bánh vào nướng. Nướng ở nhiệt độ 230 độ C với thời gian 18 phút. Sau 7 phút, bạn mở nồi ra và tiếp tục xịt nước lên mặt bánh.

Trong quá trình nướng, bạn hãy xoay khay bánh để bánh được vàng đều. Khi thấy mặt trên đã vàng, bạn hãy trở mặt bánh để nướng tiếp.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 7 Thành phẩm

Khi cả hai mặt bánh đã vàng đều. Bạn lấy bánh ra, vậy là bạn đã có mẻ bánh mì thơm giòn rồi đó.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thưởng thức

Bánh mì nướng bằng lò chiên không dầu có vỏ bánh vàng ươm, thơm, cắn vào giòn tan, ruột bánh dai, xốp nhẹ.

Bạn có thể biến tấu hơn với cách làm bánh mì khoai lang tím bằng nồi chiên không dầu, hoặc cách làm bánh mì không cần lò nướng đơn giản tại nhà, chắc chắn sẽ rất đặc biệt đấy.

Bánh mì bằng nồi chiên không dầuBánh mì bằng nồi chiên không dầu

4 Các lưu ý khi làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

  • Men dùng khi làm bánh mì nếu còn dư bạn hãy cho vào hủ kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý rằng bảo quản cách này bạn nên hạn chế mở nắp hủ men và có thể bảo quản được 6 tháng.
  • Khi làm bột bánh, không cho muối và men vào cùng lúc vì sẽ khiến bánh không nở, bị chai cứng.
  • Khi nhào bột và tạo hình bánh, bạn nên dùng sức vừa phải, tránh nhào bột quá mạnh sẽ khiến bánh bị chai.
  • Nhiệt độ nướng ở mỗi nồi chiên không dầu là khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ một chút để bánh nướng vàng đẹp mắt hơn nhé.

Các lưu ý khi làm bánh mì bằng nồi chiên không dầuCác lưu ý khi làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Trên đây là cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu đơn giản. HAY ĂN chúc bạn áp dụng công thức thành công và có được những chiếc bánh mì thơm giòn nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu giòn, thơm ngon,cách nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì bằng nồi chiên ko dầu,cách làm bánh mì bằng nồi chiên k dầu,làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu,làm bánh mì bằng nồi chiên k dầu,cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu,