Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Macaron trà xanh - Matcha macaron

Cách làm bánh macaron trà xanh - Matcha macaron thơm ngon bất bại

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Khó

Macaron là một trong những loại bánh nổi tiếng của nước Pháp. Với thị thơm ngon cùng vẽ đẹp cuốn hút, cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm bánh macaron trà xanh matcha thơm ngon với công thức bất bại nhé!

Nguyên liệu làm Macaron trà xanh - Matcha macaron

Đường bột (dùng cho phần bột bánh) Bột hạnh nhân (dùng cho phần bột bánh) Lòng trắng trứng gà (dùng cho phần bột bánh) Đường cát (dùng cho phần bột bánh) Bột trà xanh (dùng cho phần bột bánh) Lòng trắng trứng (Dùng cho phần kem bơ) Đường (Dùng cho phần kem bơ) Nước lọc (Dùng cho phần kem bơ) Bơ lạt (Dùng cho phần kem bơ) Bột trà xanh (Dùng cho phần kem bơ) Sữa tươi không đường (Dùng cho phần kem bơ)

Dụng cụ: Lò nướng, rây, phới lồng, cân tiểu li,...

Nguyên liệu món ăn macaron trà xanh - matcha macaron

Cách chế biến Macaron trà xanh - Matcha macaron

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 70g lòng trắng trứng vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 70g đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30s ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng, có vân kem rõ, hỗn hợp dẻo, bóng mịn và đặc. Nhấc phới tạo chóp nhọn đứng là đạt.

    Lưu ý: Dụng cụ đánh bông trứng phải thật sạch, không dính dầu mỡ.Trứng được đánh phải ở nhiệt độ phòng, nếu trứng lấy từ tủ lạnh ra thì để trứng hết lạnh trước rồi mới thực hiện công đoạn này.
  • Trộn bột

    Rây vào hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông 84g đường bột, 87g bột hạnh nhân và 5g bột trà xanh. Dùng phới dẹt nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp.

    Để mặt bánh mịn và không bị rỗ, bạn dùng phới dẹt quết và nén bột vào thành tô để làm vỡ các bọt khí lớn bên trong bột. Trộn đến khi hỗn hợp mịn, dẻo, nhấc phới bột chảy như dải ruy băng - trạng thái Ribbon Stage là đạt.

  • Tạo hình bánh

    Cho bột vào túi tam giác có gắn chui bắt bột. Bắt bột thành từng hình tròn trên miếng nướng có lót giấy thấm dầu. Phần chóp bánh bạn xoắn nhẹ và dứt khoát để bánh đều và mịn ở mặt bánh.

    Làm tương tự như trên cho hết phần bột của mình. Sau đó, bạn đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn cho mặt bánh phẳng và đẹp hơn.

    Tiếp đến, bạn để bột bánh nghỉ đến khi mặt bánh ráo lại. Dùng tay chạm nhẹ vào không bị dính bột nữa thì đem đi nướng là được.

    Mẹo: Để bánh đều và đẹp bạn nên mua miếng silicon có in kích thước hình tròn để giúp thuận tiện hơn nhé.
  • Nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C trong 15 phút để nhiệt lò ổn định.

    Sau đó bạn cho bánh vào nướng ở 150 độ C trong 12 - 13 phút.

    Sau khi bánh chín, phồng chân mặt bánh láng mịn, bạn mang bánh ra ngoài để bánh nguội.

  • Làm kem bơ

    Cho vào nồi 140g đường cùng 50g nước lọc rồi đặt lên bếp đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi và đạt 120 độ C.

    Trong thời gian đun đường, bạn cho 130g lòng trắng vào tô, dùng máy đánh trứng đánh đến khi lòng trắng bông như bọt xà phòng thì cho từng chút nước đường đã nấu vào trứng. Đánh hỗn hợp với tốc độ trung bình đến khi hỗn hợp bông mềm, mịn, có vân kem nhẹ.

    Chia 450g phần bơ lạt (để ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm) thành 5 phần. Cho từng phần một vào hỗn hợp trứng, rồi tiếp tục đánh cho bơ quyện đều vào hỗn hợp. Sau khi phần bơ đầu tiên tan, bạn cho tiếp phần bơ thứ 2 vào đánh ở tốc độ cao. Làm tương tự cho đến hết bơ.

    Khi hỗn hợp kem bơ đặc, dẻo, mướt và mịn thì bạn dừng. Dùng phới dẹt vét quanh thành tô rồi trộn cho hỗn hợp đều.

  • Hoàn thành kem nhân bánh

    Cho 10g bột trà xanh vào âu, sau đó cho tiếp 20ml sữa tươi không đường vào rồ dùng phới lồng quậy cho hỗn hợp tan vào nhau.

    Tiếp đến, bạn cho thêm vào âu 100g kem bơ. Sau đó dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp theo một chiều cho hỗn hợp kem tan và quyện vào nhau. Cho phần kem vào túi tam giác có gắn chui bắt kem.

  • Hoàn thành bánh

    Phần bánh sau khi để nguội bạn gỡ ra, bơm phần kem vào bánh rồi kẹp một miếng bánh khác lên. vậy là bạn đã hoàn thành xong bánh macaron trà xanh rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Vỏ bánh giòn, thơm đậm vị trà xanh quyện với vị kem béo béo bùi bùi sẽ khiến bạn ăn mãi không dừng đấy. Không chỉ để ăn, bánh macaron trà xanh còn có thể làm món quà vừa đẹp lại vừa ý nghĩa cho người thân của bạn.

Với công thức bất bại trên, HAY ĂN hi vọng bạn sẽ làm thành công món bánh này!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube HANSE

Từ khóa: Macaron trà xanh - Matcha macaron,Cách làm bánh macaron trà xanh,bánh macaron trà xanh,Cách làm bánh Matcha macaron,Cách làm bánh macaron,vào bếp,Cách làm bánh macaron trà xanh,bánh macaron trà xanh,Cách làm bánh Matcha macaron,Cách làm bánh macaron,vào bếp,Cách làm bánh macaron trà xanh,bánh macaron trà xanh,Cách làm bánh Matcha macaron,Cách làm bánh macaron,vào bếp,