Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh macaron thơm ngon nhiều hương vị

Macaron là một loại bánh tráng miệng hấp dẫn và có nguồn gốc từ Pháp. Cùng mình tìm hiểu cách làm món bánh Macaron thơm ngon, nhiều hương vị nhé!

Macaron là món bánh ngon mà không thể thiếu trong các bữa tiệc của người châu u. Đồng thời, bánh Macaron biểu tượng cho tình cảm để trao tặng cho những mình yêu mến. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm Macaron thơm ngon, nhiều hương vị nhé!

Cách làm macaron nhiều màu, nhiều hương vị

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bánh Macaron

Mẹo hay chọn mua hạnh nhân:

  • hông nên chọn các loại hạnh nhân có vỏ cứng, dày, xỉn màu, nhân khô. Chọn những loại hạnh nhân có màu vàng nâu, vỏ mỏng, đều màu.

Mẹo hay chọn mua hạt dẻ cười:

  • Quan sát phần vỏ của hạt, nếu vỏ mịn, trắng tinh, kích thước nhỏ và hạt có màu xanh thì đó là hạt dẻ cười Trung Quốc, ăn sẽ không ngon hoặc có vị đắng.
  • Hạt dẻ cười của Mỹ sẽ có màu tự nhiên và không được bắt mắt. Nên chọn hạt dẻ có màu nâu vàng hoặc nâu sẫm thì sẽ ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Mẹo hay chọn mua whipping cream:

  • Không nên sử dụng loại kem béo có màu hơi vàng và whipping cream đã bị tách nước vì nó đã bị hư.

2 Cách làm bánh Macaron

Bước 1 Làm vỏ bánh

Đầu tiên, bạn cần tách tách lòng đỏ và lòng trắng của 6 quả trứng gà và giữ lại lòng trắng trứng.

Tách lòng đỏ và lòng trắng riêngTách lòng đỏ và lòng trắng riêng

Sau đó, cho 5gr muối và 15gr đường bột vào phần lòng trắng trứng vừa được tách ở trên rồi lấy máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp đó.

Làm hỗn hợp cho vỏ bánhLàm hỗn hợp cho vỏ bánh

Tiếp theo, bạn cần chia phần đường bột còn lại làm 3 phần rồi cho lần lượt từng phần đường vào hỗn hợp trên và đánh đều. Đánh hỗn hợp cho đến khi nó trở nên mềm, mịn và hết bọt.

Sau đó, bạn cho 250gr bột hạnh nhân vào hỗn hợp rồi trộn đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp mịn.

Trộn đều hỗn hợpTrộn đều hỗn hợp

Mẹo hay:
-  Bạn không nên dùng đường cát để thay thế đường bột vì đường cát khó tan, làm bột không được mịn
-  Bạn nên xay kĩ bột hạnh nhân và rây khoảng 2 lần để đảm bảo phần bột được mịn hơn.

Bước 2 Trộn màu cho hỗn hợp

Trước tiên, bạn chia hỗn hợp đã trộn ở bước 1 thành 4 phần bằng nhau. Tiếp theo, cho màu thực phẩm vào từng hỗn hợp đã chia rồi trộn đều hỗn hợp. Như vậy, bạn sẽ có phần vỏ bánh gồm 4 màu tương ứng với 4 hương vị của phần nhân.

Mẹo hay: Bạn không nên sử dụng các loại siro hoặc các loại phẩm màu dạng nước, bạn nên dùng phẩm màu dạng bột hoặc dạng gel thì bánh sẽ có màu đẹp hơn.

Sau đó, cho các hỗn hợp vỏ bánh vào các túi bắt kem để tiếp tục cho công đoạn nặn bánh.

Bỏ hỗn hợp vỏ bánh vào các túi bắt kemBỏ hỗn hợp vỏ bánh vào các túi bắt kem

Tiếp theo, bạn lót giấy nến lên khay nướng bánh rồi nặn hỗn hợp bột thành những hình tròn xinh xắn rồi để chúng nghỉ 30 phút.

Bước 3 Làm nhân bánh

Đầu tiên, trộn 240gr bơ và 350gr đường bột rồi dùng máy đánh trứng đánh cho mịn. Sau đó, cho 30ml whipping cream (kem béo), 15ml vani vào hỗn hợp này và tiếp tục đánh hỗn hợp cho mịn hơn.

Tiếp theo, chia hỗn hợp đó làm 4 phần bằng nhau: 1 phần trộn với 15gr bột cacao, 1 phần trộn với 15gr vỏ chanh, 1 phần trộn với 15gr hạt dẻ cười và 1 phần trộn với 15gr mứt dâu. Như vậy, bạn đã có 4 hương vị khác nhau cho nhân bánh và nhân của bánh phải tương ứng với màu của vỏ bánh.

Chia hỗn hợp làm 4 phần tương ứng với 4 hương vịChia hỗn hợp làm 4 phần tương ứng với 4 hương vị

4 loại nhân bánh4 loại nhân bánh

Bước 3 Nướng bánh

Cho phần vỏ bánh Macaron vào lò ở 170 độ C và nướng trong 15 phút. Sau khi nướng xong, lấy bánh ra ngoài để cho bánh nguội.

Sau khi bánh nguội, cho phần nhân bánh ở các túi bắt kem lên một mặt của cái bánh rồi đặt một chiếc bánh khác lên trên là xong.

Nướng bánh trong lòNướng bánh trong lò

Tham khảo: 6 Cách làm bánh Macaron không cần bột hạnh nhân tại nhà

3 Thành phẩm

Macaron là một món bánh ngọt thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể cảm nhận vỏ ngoài ngon, giòn và nhân bánh thơm, béo. Chắc chắn, bạn sẽ mê mẩn và bị thu hút bởi những chiếc bánh có hương vị ngọt ngào và đầy màu sắc này.

Thành phẩm vô cùng thơm ngon và bắt mắtThành phẩm vô cùng thơm ngon và bắt mắt

Trên là chi tiết cách làm bánh Macaron thơm ngon mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món bánh Macaron thành công. Chúc bạn có một ngày mới tốt lành!

Có thế bạn quan tâm

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh macaron thơm ngon nhiều hương vị,các món bánh,