Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh macaron socola

Cách làm bánh macaron socola thơm ngon, chuẩn vị Pháp, ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh macaron socola là một loại bánh thơm ngon, nổi tiếng của Pháp. Hãy cùng vào bếp thực hiện món bánh ngon này chogia đình có thêm một món ăn mới lạ nhé!

Nguyên liệu làm Bánh macaron socola

Bột hạnh nhân Đường bột Lòng trắng trứng Đường Bột cacao Kem tươi (whipping cream) Socola đen Bơ lạt

Cách chế biến Bánh macaron socola

  • Rây mịn bột

    Rây 40g đường bột, 6g bột ca cao và 50g bột hạnh nhân cho thật mịn. Bạn rây khoảng 2 lần cho bột mịn nhất có thể.

    Nếu không có đường bột, bạn có thể dùng đường cát xay nhuyễn nhiều lần để đường mịn.
  • Đánh bông cứng lòng trắng trứng

    Cho 40g lòng trắng trứng vào tô sạch lớn, dùng máy đánh trứng đánh trứng với tốc độ thấp cho đến khi trứng nổi các bọt khí lớn như xà phòng.

    Sau đó, bạn chia 40g đường làm 3 phần bằng nhau, từ từ cho từng phần đường vào tô trứng và tiếp tục đánh ở mức thấp cho đường tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn đánh ở tốc độ cao, thêm 2 - 3 giọt màu thực phẩm màu vàng, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, có chóp mềm thì hạ tốc độ đánh thêm 1 - 2 phút. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Bạn nên chia đường ra làm 3 phần rồi lần lượt đánh với trứng để đường tan đều hơn.
    • Trứng bạn để ở nhiệt độ phòng nhé. Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh thì nên để trứng về nhiệt độ phòng rồi mới làm bánh. Lòng trắng không được lẫn lòng đỏ, dầu chất béo hay tạp chất khác.
    • Dụng cụ đánh bông trứng phải thật sạch, không dính dầu mỡ. Bạn nên tách trứng cẩn thận, không dính lòng đỏ, nếu dính lòng đỏ, sẽ không đánh trứng bông lên được.
  • Trộn bột

    Cho phần bột đã rây vào tô trứng đã đánh bông. Nhẹ tay trộn đều hỗn hợp. Ép bột vào thành tô để phá vỡ bọt khí lớn trong bột, mặt bánh mịn và không bị rỗ.

    Trộn đến khi hỗn hợp mịn, dẻo, nhấc phới bột chảy như dải ruy băng là đạt.

  • Tạo hình bánh

    Cho phần bột đã trộn ở trên vào túi bắt kem có gắn thêm chui.
    Nặn bột thành những hình tròn lên khay nướng có lót thêm giấy thấm dầu. Khi bánh đã đạt được kích thước như ý, bạn xoắn nhẹ và dứt khoát phần chóp bánh để bánh đều và mịn ở mặt bánh.

  • Nướng bánh

    Sau khi tạo hình xong, bạn đập nhẹ khay xuống mặt bàn cho mặt bánh phẳng, đều và đẹp.
    Sau đó, để bột bánh nghỉ khoảng 1 - 1,5 tiếng đến khi mặt bánh ráo lại, chạm nhẹ tay vào mặt bột không thấy bột dính thì đem bánh đi nướng.
    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 15 phút cho nhiệt lò ổn định, nướng bánh sẽ ngon hơn. Cho khay bánh vào lò và nướng ở 160 độ C trong khoảng 5 phút rồi nướng thêm 130 độ C khoảng 10 phút.
    Bánh chín sẽ phồng chân, mặt bánh láng mịn, mang bánh ra ngoài để nguội.

  • Làm nhân bánh

    Cho 120g socola và 80g whipping cream vào tô hoặc ly (dùng được cho lò vi sóng), cho vào lò vi sóng khoảng 40 giây cho socola tan chảy ra. Sau đó, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.
    Cho thêm 10g bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng) vào, khuấy đều một lần nữa cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Cho vào túi bắt kem và cho vào ngăn mát tủ lạnh để kem sánh đặc lại.

  • Trang trí và hoàn thành bánh

    Làm nóng chảy một ít socola đen còn lại và vào túi bắt kem và trang trí lên bánh như hình. Bạn có thể rắc thêm một ít hạt đường trang trí bánh (sprinkle) cho đẹp mắt.

    Lấy phần kem socola đã làm và để lạnh ở trên ra. Nặn vào phần vỏ bánh không trang trí.

    Dùng miếng bánh đã vẽ trang trí đậy lên bánh là món bánh đã hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh Macaron socola thơm ngon, mềm xốp với lớp kem mềm mịn, béo ngọt vị socola thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy cùng thưởng thức ngay món bánh ngon này nhé!

Mẹo thực hiện thành công:

  • Trong quá trình làm bánh, bạn có thể sẽ gặp một vài lỗi khiến bánh thực hiện không thành công. Bạn xem thêm tất tần tật các lỗi khi làm bánh Macaron và cách khắc phục để tránh các lỗi sai và biết cách khắc phục nếu không may bánh không thành công nhé!
  • Mỗi loại lò có đều có mức chênh lệch nhiệt nướng khác nhau. Bạn có thể khắc phục để nướng bánh chín ngon hơn bằng cách dùng nhiệt kế lò hoặc là theo dõi bánh thường xuyên để điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng và rãnh nướng phù hợp.
  • Bánh bạn bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 1 tuần.

Cách bảo quản Whipping còn dư:

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng.
  • Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cánh cửa tủ lạnh.
  • Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Bánh macaron socola​ thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Cooking tree

Từ khóa: Bánh macaron socola,cách làm bánh macaron socola,bánh macaron socola,bánh macaron,cách làm bánh macaron,vào bếp,cách làm bánh macaron socola,bánh macaron socola,bánh macaron,cách làm bánh macaron,vào bếp,cách làm bánh macaron socola,bánh macaron socola,bánh macaron,cách làm bánh macaron,vào bếp,