Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh macaron socola cà phê thơm ngon chuẩn vị Pháp tại nhà

Để biết thêm món bánh ngọt ngon để chiêu đãi gia đình thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh macaron socola cà phê thơm ngon chuẩn vị Pháp tại nhà.

Bánh macaron socola cà phê

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
4 người

Bánh macaron được biết là một loại bánh ngọt thơm ngon hấp dẫn đến từ Pháp nên được nhiều tín đồ ẩm thực thích thú. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh macaron socola cà phê thơm ngon chuẩn vị Pháp tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món bánh macaron socola cà phê

Mẹo hay

Khi chọn bột hạnh nhân nên chọn những loại được đóng gói cẩn thận và có nơi ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Đồng thời, nên lựa những loại bột hạnh nhân mịn và không có mùi mốc.

Để chọn trứng gà ngon bạn nên lựa trứng gà có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm, sờ vào hơi nhám, sần sùi. Trứng mới khi soi dưới bóng đèn sẽ thấy lòng trắng trong suốt, lòng đỏ nằm cân bằng ở giữa và không di động.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm bánh macaron socola cà phê

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tách lấy 5 quả trứng gà rồi lượt lấy phần lòng trắng trứng, còn lại phần lòng đỏ thì giữ lại để chế biến món ăn khác. Tiếp đến, bạn lần lượt rây 40gr đường bột, 10gr bột ca cao và 50rg bột hạnh nhân cho thật mịn.

Mẹo sơ chế
Để có thể tách lòng trắng trứng gà bạn có thể cho vào rây và lắc nhẹ đến khi lọc lấy lòng trắng là hoàn tất.

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Bạn cho hết phần lòng trắng trứng vào tô và dùng máy đánh ở tốc độ thấp khoảng 5 phút đến khi trứng nổi bọt khí là đạt chuẩn. Tiếp đến, bạn chia 40gr đường thành 3 phần bằng nhau rồi cho lần lượt từng phần một vào tô trứng và tiến hành đánh trong vòng 30 giây ở tốc độ thấp.

Đến phần đường cuối cùng thì bạn đánh ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút đến khi thấy hỗn hợp có vân kem và chóp mềm thì hạ tốc độ và đánh thêm 2 phút là đạt chuẩn.

Bước 3 Trộn bột và tạo hình bánh

Trộn bột và tạo hình bánhTrộn bột và tạo hình bánh

Bạn cho hết bột đã rây vào tô trứng đã đánh bông rồi trộn đều đến khi hỗn hợp mịn, dẻo và khi nhấc phới bột lên thấy chảy đều là đạt. Tiếp đến, bạn cho hết bột vào túi bắt kem rồi tiến hành nặn bột thành những hình tròn lên khay nướng đã có lót giấy chống dính.

Khi đã tạo được đúng kích thước như mong muốn thì bạn xoắn nhẹ và dứt khoát phần chóp để bánh đều và mịn ở phần mặt bánh.

Lưu ý
Khi trộn bột bạn cần ép bột vào thành tô để phá vỡ bọt khí lớn trong bột sẽ giúp mặt bánh mịn và không bị rỗ.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Khi đã hoàn thiện công đoạn tạo hình thì bạn đập nhẹ khay xuống mặt bàn để cho mặt bánh phẳng và đẹp hơn. Tiếp đến, bạn cho bột bánh nghỉ khoảng 60 phút đến khi mặt bánh ráo lại là có thể đem đi nướng.

Để bánh được ngon hơn thì bạn cần làm nóng lò trước khoảng 15 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Kế tiếp, bạn cho khay bánh vào lò và nướng khoảng 5 phút ở 160 độ C rồi nướng thêm 10 phút với nhiệt độ là 130 độ C. Sau đó, bạn mang bánh ra khỏi lò và để nguội.

Bước 5 Làm nhân

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bạn cho vào tô 130gr socola đen, 2gr cà phê hòa tan và 80gr kem sữa rồi để vào lò vi sóng khoảng 40 giây cho socola tan chảy ra.

Sau đó, bạn lấy hỗn hợp ra rồi thêm 10gr bơ và trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cuối cùng, bạn cho vào túi bắt kem và để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để kem sánh lại.

Bước 6 Trang trí bánh

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bạn lấy nhân kem socola đã làm nặn vào mặt trong của phần vỏ bánh. Sau đó, lấy miếng bánh khác đậy lên miếng bánh đã cho nhân kem là có thể thưởng thức.

Tham khảo thêm:  6 Cách làm bánh Macaron không cần bột hạnh nhân tại nhà

3 Thành phẩm

Bánh macaron socola cà phê thơm ngon hấp dẫnBánh macaron socola cà phê thơm ngon hấp dẫn

Bánh macaron socola cà phê được nhiều người yêu thích bởi hương thơm đậm đà từ phần socola đen quyện cùng phần bánh mềm xốp kết hợp cùng lớp kem béo ngậy đã giúp món ăn trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

Hy vọng với công thức của HAY ĂN thì bạn sẽ có thể làm món bánh macaron socola cà phê để chiêu đãi cho gia đình và người thân. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh sừng bò (croissant) ngàn lớp thơm ngon để thực hiện. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh macaron socola cà phê thơm ngon chuẩn vị Pháp tại nhà,bánh macaron,bánh ngọt,các món ngon từ socola,các món ngon từ cà phê,socola,cà phê,các món bánh,