Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh macaron oreo

Cách làm bánh macaron oreo xinh xắn, ngọt ngào với hướng dẫn chi tiết

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bên cạnh lớp vỏ giòn xốp, hương vị ngọt đặc trưng của bánh macaron truyền thống, phiên bản bánh macaron lần này lại được kết hợp đặc biệt giữa vị đắng nhẹ từ bột cacao và lớp kem oreo béo thơm. Cùng HAY ĂN vào bếp và xem ngay công thức làm món bánh macaron oreo hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh macaron oreo

Bột hạnh nhân Bột cacao đen Bơ lạt Cream cheese Nhân kem oreo Vỏ bánh oreo (nghiền nhuyễn) Lòng trắng trứng Sữa đặc Đường bột Đường Màu đen thực phẩm

Bột cacao là gì? Phân biệt bột ca cao và bột socola

Bột cacao là gì?

  • Bột cacao là loại bột được sản xuất từ hạt của quả cacao. Bột có màu nâu đậm, hương thơm nồng nàn, vị đăng đắng, bùi bùi.
  • Có 2 loại bột cacao trên thị trường: loại pha sẵn và loại nguyên chất. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà người dùng có thể tùy ý lựa chọn loại bột phù hợp cho mình.

Phân biệt bột ca cao và bột socola

  • Bột cacao được nghiền từ chocolate liquor sau khi được ép lấy chất lỏng (loại bỏ bơ cacao). Loại bột này có màu nâu nhạt hoặc đậm (tùy thuộc vào quá trình xử lý kiềm), vị đắng và thỉnh thoảng có chút vị chua nhẹ.
  • Bột socola là hỗn hợp giữa bột cacao và bơ cacao, pha trộn thêm đường và sữa. Loại bột này được chia ra làm 3 loại: bột socola đen, trắng và nâu tương ứng với các vị như đắng, ngọt vừa và ngọt đắng.

Thông tin về vỏ bánh và nhân kem oreo

  • Bạn mua các thanh bánh oreo bán sẵn về tách riêng phần bánh và phần kem, sau đó cân cho đủ định lượng sử dụng để làm bánh theo công thức.
  • Đối với phần vỏ bánh, bạn cho vào túi rồi ghiền nhuyễn trước, còn phần nhân kem thì để nguyên dùng trộn nhân kem cho bánh macaron.

Nguyên liệu làm bánh macaron oreo

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , phới trộn, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh macaron oreo

  • Trộn bột làm lớp bánh màu đen

    Đầu tiên, cho vào tô 40gr lòng trắng trứng, sau đó dùng máy đánh hỗn hợp ở tốc độ thấp đến khi nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Kế đến, chia 40gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một. Tránh cho vào hết một lần.
    • Lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông.

    Trộn đều hỗn hợp gồm 50gr bột hạnh nhân, 40gr đường bột, 5gr bột cacao đen. Sau đó, rây mịn hỗn hợp này vào tô trứng đã đánh bông.

    Để mặt bánh mịn và không bị rỗ, dùng phới dẹt quết và nén bột vào thành tô nhiều lần để làm vỡ các bọt khí lớn bên trong bột. Trộn đều như vậy đến khi hỗn hợp mịn, dẻo, nhấc phới bột chảy như dải ruy băng (Trạng thái Ribbon Stage) là đạt.

    Cuối cùng, cho vào thêm khoảng 1 giọt màu đen thực phẩm, trộn đều hỗn hợp một lần nữa cho hòa quyện là hoàn tất.

  • Trộn bột làm lớp vỏ màu trắng

    Đầu tiên, bạn cũng đánh bông mềm 40gr lòng trắng trứng cùng 40gr đường như Bước 1.

    Kế tiếp, trộn đều hỗn hợp gồm 50gr bột hạnh nhân và 40gr đường bột rồi rây mịn. Sau đó, cho hỗn hợp này vào tô trứng bông và tiếp tục trộn đến khi nhấc phới bột chảy như dải ruy băng (Trạng thái Ribbon Stage) là đạt.

  • Nướng hai lớp vỏ bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 150 độ C trong 5 phút.

    Cho 2 phần bột vào 2 túi bắt kem, sau đó bóp kem ra khay sao cho tạo thành hình tròn nhỏ.

    Khi tạo hình xong, bạn đập nhẹ khay xuống bàn vài cái cho bột dàn đều. Tiếp theo, để yên 1 tiếng ở nhiệt độ thường cho mặt bánh ráo, chạm tay không dính là đạt.

    Kế đến, cho 2 khay bánh vào lò và nướng khoảng 12 phút 130 độ C.

    Mách nhỏ: Để mặt bánh được láng mịn sau khi nướng, bạn nhớ dùng tăm nhọn để loại bỏ các bọt khí xuất hiện trên mặt bột bánh nhé!
  • Làm nhân kem oreo

    Cho vào tô 100gr bơ lạt, sau đó dùng máy đánh ở tốc độ vừa đến khi bơ mịn mượt.

    Kế đến, cho vào thêm 100gr cream cheese, 30gr nhân kem oreo, 50gr sữa đặc và tiếp tục trộn đều bằng máy cho hỗn hợp hòa quyện.

    Cuối cùng, cho vào 25gr vỏ bánh oreo nghiền nhuyễn, dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp thêm 1 lần nữa là hoàn tất.

  • Bơm nhân kem và hoàn thành

    Cho nhân kem oreo vào túi bắt kem, sau đó bơm 1 ít lên mặt vỏ bánh màu trắng.

    Tiếp theo, đặt vỏ bánh màu đen lên trên, lăn đều bánh qua 1 lớp oreo vụn sao cho vỏ oreo bám đều xung quanh phần rìa nhân.

    Cuối cùng, cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh macaron oreo nhỏ xinh thơm nhẹ mùi hạnh nhân, cắn vào cảm nhận được ngay lớp vỏ giòn, mềm tan trong miệng, vừa ngọt lịm vừa có vị đắng nhẹ đặc từ từ bột cacao. Đặc biệt hơn nữa đó chính là nhân kem béo ngậy ở giữa, cực kỳ thơm ngon.

Cách bảo quản bánh macaron

  • Bánh nướng xong bạn để nguội rồi cho vào hủ nhựa/thủy tinh và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Bạn nên ăn bánh làm từ bột hạnh nhân làm trong vòng 2 ngày. Nếu muốn để lâu hơn bạn hãy trữ đông bánh trong tủ đá, khi ăn thì đem quay nóng trong lò vi sóng hoặc nướng sơ lại nhé.

Những lưu ý khi làm bánh macaron

  • Bạn cần cân đo chính xác các nguyên liệu để sản phẩm ngon nhất nhé.
  • Nên ray kĩ bột hạnh nhân và đường bột thật kỹ để vỏ bánh mịn màng hơn.
  • Khi trộn bột bạn nên trộn thật nhẹ nhàng và theo một chiều để tránh các bọt khí của lòng trắng trứng vỡ làm hỗn hợp bị lỏng.
  • Trước khi nướng hãy bật lò nướng và điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp. Điều chỉnh lò nướng ở nhiệt độ đúng hướng dẫn, tránh để nhiệt độ quá nóng khiến bánh chưa kịp lên chân hoặc bị cháy.
  • Nên dùng màu dạng gel hoặc bột để tạo màu cho bánh. Không sử dụng màu dạng nước hoặc siro vì sẽ khiến bột bị lỏng.

Bánh macaron oreo xinh xắn, với vị ngọt đắng hòa quyện có công thức thực hiện không quá khó như bạn nghĩ đúng không nào? Hãy vào bếp trổ tài và mời cả nhà thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Bánh macaron oreo,cách làm bánh macaron oreo,bánh macaron oreo,cách làm macaron oreo,macaron oreo,macaron,cách làm bánh macaron oreo,bánh macaron oreo,cách làm macaron oreo,macaron oreo,macaron,cách làm bánh macaron oreo,bánh macaron oreo,cách làm macaron oreo,macaron oreo,macaron,