Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh macaron mini

Cách làm bánh macaron mini ngọt ngào xinh xắn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Với vỏ bánh xốp mềm, kết hợp với vị ngọt ngào của socola đến từ món bánh macaron phiên bản mini chắc chắn là một món bánh thơm ngon mà ngay cả thực khách khó tính nhất cũng sẽ thích mê. Mau vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cách làm bánh macaron mini

Bột hạnh nhân Socola chip (hoặc socola đen tùy chọn) Lòng trắng trứng (khoảng 3 - 4 quả trứng tùy kích thước) Whipping cream Đường bột Đường Màu thực phẩm (vàng/ hồng/ xanh/ nâu)

Mua nguyên liệu ở đâu?

  • Bột hạnh nhân, socola chip, whipping cream bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc mua tại các siêu thị lớn, siêu thị bán đồ nhập khẩu.
  • Đối với bột hạnh nhân bạn có thể dùng hạnh nhân hạt rồi xay nhuyễn để làm bột.
  • Socola chip bạn có thể thay bằng các loại socola đen thông thường tùy chọn theo sở thích của bạn.

Nguyên liệu làm bánh macaron mini

Dụng cụ thực hiện

Rây lọc, máy đánh trứng, lò nướng, túi bắt kem, giấy nến,...

Cách chế biến Cách làm bánh macaron mini

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho lòng trắng vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa. Khi lòng trắng hơi bông lên xuất hiện các bọt nhỏ li ti thì bạn bắt đầu cho đường vào và tiếp tục đánh bông mịn.

    Bạn chia đường thành 3 phần, cho từ từ từng phần vào đánh chung với lòng trắng trứng, cứ mỗi 50 giây bạn lại cho đường vào và tiếp tục đánh ở tốc độ thấp.

    Khi đã cho hết đường vào thì bạn tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bột bông mịn, có thể tạo chóp nhọn là đã hoàn thành.

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn cho bột hạnh nhân và đường bột vào với nhau.

    Tiếp theo, rây hỗn hợp bột hạnh nhân và đường bột qua rây lọc.

    Sau đó, đổ hết hỗn hợp bột vào phần lòng trắng trứng đã đánh bông và dùng phới dẹt trộn đều đến khi tất cả các nguyên liệu được hòa quyện lại với nhau và bột dính thành khối, dẻo mịn là đạt.

  • Pha màu bột bánh

    Chia bột thành 4 phần bằng nhau vào 4 tô, sau đó cho 1 - 2 giọt màu thực phẩm gồm 4 loại vàng, hồng, xanh, nâu vào từng tô bột, mỗi màu tương ứng với 1 phần bột. Bạn trộn đều cho bột hòa quyện với màu thực phẩm.

    Mách nhỏ:

    • Nếu bạn muốn bánh của mình có nhiều màu sắc hơn thì bạn chia bột thành nhiều phần hơn và dùng thêm các loại màu thực phẩm khác theo sở thích.
    • Trong quá trình pha màu bột bánh, bạn hãy trộn thật nhẹ tay và theo một chiều để bột đều màu và không bị tách nước làm bột lỏng nhé.
  • Phun bột bánh lên khay

    Chuẩn bị khay bánh có lót sẵn giấy nến.

    Bạn cho bột bánh vào túi bắt kem có gắn chui tròn rồi bóp nhẹ để phun bột bánh lên khay.

    Bạn để bột khô ở nhiệt độ phòng cho mặt bánh được se cứng lại.

    Mách nhỏ: Với bánh macararon mini bạn chỉ cần bóp bột 1 lần, để bánh có đường kính khoảng từ 2 - 3cm là được.
  • Nướng bánh

    Nếu bột không dính tay và có cảm giác như có màng khi dùng tay ấn nhẹ vào thì chuẩn bị đem đi nướng.

    Bạn hãy làm nóng lò nướng trước, điều chỉnh 140 độ và để trong 10 phút.

    Tiếp theo, cho khay bột vào lò nướng và nướng khoảng 12 phút, sau đó lấy bánh ra khỏi lò và để bánh nguội lại.

  • Làm nhân kem socola

    Bạn cho whipping cream vào nồi đun với lửa nhỏ. Khi whipping cream sôi lăn tăn thì bạn thêm socola chip vào nồi và trộn đều.

    Sau khi socola chip tan chảy và hòa quyện với whipping cream thì bạn làm lạnh để hỗn hợp nguội rồi đặt nó vào một túi bắt kem.

  • Phun nhân và hoàn thành

    Vỏ bánh macaron khi nướng xong bạn đợi nguội lại thì bóp nhân socola lên mặt trong của bánh và dùng một vỏ bánh nữa đậy lại. Bạn làm tương tự đối với số vỏ bánh còn lại nhé.

    Như vậy là món bánh macaron mini đã hoàn thành rồi.

    Mách nhỏ: Để bánh ăn ngon hơn bạn hãy cho bánh vào tủ lạnh và để một lúc ở nhiệt độ phòng trước khi ăn.
  • Thành phẩm

    Chiếc bánh macaron mini nhiều màu sắc, vô cùng thích mắt. Với sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu như mùi thơm từ bột hạnh nhân, vị béo của kem tươi pha chút ngọt ngọt đắng đắng của socola đen mang đến cảm giác mới lạ cho người thưởng thức.

Mẹo bảo quản bánh macaron

  • Bánh nướng xong bạn để nguội rồi cho vào hủ nhựa/thủy tinh và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Bạn nên ăn bánh làm từ bột hạnh nhân làm trong vòng 2 ngày. Nếu muốn để lâu hơn bạn hãy trữ đông bánh trong tủ đá, khi ăn thì đem quay nóng trong lò vi sóng hoặc nướng sơ lại nhé.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn cần cân đo chính xác các nguyên liệu để sản phẩm ngon nhất nhé.
  • Nên ray kĩ bột hạnh nhân và đường bột thật kỹ để vỏ bánh mịn màng hơn.
  • Khi trộn bột bạn nên trộn thật nhẹ nhàng và theo một chiều để tránh các bọt khí của lòng trắng trứng vỡ làm hỗn hợp bị lỏng.
  • Trước khi nướng hãy bật lò nướng và điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp. Điều chỉnh lò nướng ở nhiệt độ đúng hướng dẫn, tránh để nhiệt độ quá nóng khiến bánh chưa kịp lên chân hoặc bị cháy.

Không quá khó để làm nên một món bánh phải không nào! HAY ĂN mong rằng với những chia sẻ từ công thức trên bạn sẽ dễ dàng thực hiện món bánh macaron mini. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube HANSE

Từ khóa: Bánh macaron mini,cách làm bánh macaron mini,cách làm macaron mini,làm bánh macaron mini,bánh macaron mini,macaron mini,cách làm bánh macaron mini,cách làm macaron mini,làm bánh macaron mini,bánh macaron mini,macaron mini,cách làm bánh macaron mini,cách làm macaron mini,làm bánh macaron mini,bánh macaron mini,macaron mini,