Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh macaron chanh

Cách làm bánh macaron chanh thơm ngon, dễ làm chắc chắn thành công

  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh Macaron thơm ngon, mềm xốp với lớp kem mềm mịn, béo ngọt, thoang thoảng hương chanh thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay nhé! Xem ngay!

Nguyên liệu làm Bánh macaron chanh

Bột hạnh nhân (dành cho phần bột bánh) Đường bột (dành cho phần bột bánh) Lòng trắng trứng (dùng cho phần bột bánh) Đường (dùng đánh bông lòng trắng trứng) Màu thực phẩm (Vàng/Trắng - dùng cho phần bột bánh) Lòng đỏ trứng (dành cho phần kem) Đường (dành cho phần kem) Tinh bột bắp (dành cho phần kem) Nước chanh (dành cho phần kem) Sữa nóng (dành cho phần kem) Bơ lạt (dành cho phần kem) Đường bột (dành cho phần kem) Chocolate trắng

Nguyên liệu làm bánh Macaron chanh

Dụng cụ thực hiện

Nồi, tô chén, máy đánh trứng, lò nướng

Cách chế biến Bánh macaron chanh

  • Rây mịn bột

    Rây 40g đường bột và 50g bột hạnh nhân cho thật mịn. Bạn rây khoảng 2 lần cho bột mịn nhất có thể.

    Mẹo nhỏ: Nếu không có đường bột, bạn có thể dùng đường cát xay nhuyễn nhiều lần để đường mịn.

  • Đánh bông cứng lòng trắng trứng

    Cho 40g lòng trắng trứng vào tô sạch lớn, dùng máy đánh trứng đánh trứng với tốc độ thấp cho đến khi trứng nổi các bọt khí lớn như xà phòng.

    Sau đó, bạn chia 40g đường làm 3 phần bằng nhau, từ từ cho từng phần đường vào tô trứng và tiếp tục đánh ở mức thấp cho đường tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn đánh ở tốc độ cao, thêm 2 - 3 giọt màu thực phẩm màu vàng, đánh trứng đến khi trứng bông mềm,có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, có chóp mềm thì hạ tốc độ đánh thêm 1 - 2 phút. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Bạn nên chia đường ra làm 3 phần rồi lần lượt đánh với trứng để đường tan đều hơn.
    • Trứng bạn để ở nhiệt độ phòng nhé. Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh thì nên để trứng về nhiệt độ phòng rồi mới làm bánh. Lòng trắng không được lẫn lòng đỏ, dầu chất béo hay tạp chất khác.
    • Dụng cụ đánh bông trứng phải thật sạch, không dính dầu mỡ. Bạn nên tách trứng cẩn thận, không dính lòng đỏ, nếu dính lòng đỏ, sẽ không đánh trứng bông lên được.
  • Trộn bột

    Chia phần bột đã rây ra làm đôi. Cho phần bột đầu tiên vào tô trứng đã đánh bông. Nhẹ tay trộn đều hỗn hợp. Ép bột vào thành tô để phá vỡ bọt khí lớn trong bột, mặt bánh mịn và không bị rỗ.

    Cho tiếp phần bột còn lại vào, trộn đều nhẹ tay. Trộn đến khi hỗn hợp mịn, dẻo, nhấc phới bột chảy như dải ruy băng là đạt.

  • Tạo hình bánh

    Cho phần bột đã trộn ở trên vào túi bắt kem có gắn thêm chui.

    Nặn bột thành những hình tròn lên khay nướng có lót thêm giấy thấm dầu. Khi bánh đã đạt được kích thước như ý, bạn xoắn nhẹ và dứt khoát phần chóp bánh để bánh đều và mịn ở mặt bánh.

  • Nướng bánh

    Sau khi tạo hình xong, bạn đập nhẹ khay xuống mặt bàn cho mặt bánh phẳng, đều và đẹp.

    Sau đó, để bột bánh nghỉ khoảng 1 - 1,5 tiếng đến khi mặt bánh ráo lại, chạm nhẹ tay vào mặt bột không thấy bột dính thì đem bánh đi nướng.

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 15 phút cho nhiệt lò ổn định, nướng bánh sẽ ngon hơn. Cho khay bánh vào lò và nướng ở 160 độ C trong khoảng 5 phút rồi nướng thêm 130 độ C khoảng 10 phút.

    Bánh chín sẽ phồng chân, mặt bánh láng mịn, mang bánh ra ngoài để nguội.

  • Làm nhân bánh

    Cho vào nồi 20g lòng đỏ trứng, 20g đường, 10g bột bắp, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều, thêm 30g nước chanh, trộn đều rồi tiếp tục cho thêm 70g sữa nóng, vừa cho vào vừa khuấy đều. Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy liên tục đều tay cho tới khi kem sệt lại.

    Cho 80g bơ lạt (để ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm) vào tô, dằm nhỏ rồi khuấy đều cho bơ mềm dẻo, thêm 30g đường bột rồi trộn đều cho hỗn hợp tan. Cho phần kem đã nấu vào, trộn đều hỗn hợp một lần nữa.

  • Trang trí và hoàn thành bánh

    Cho chocolate trắng làm chảy vào túi bắt kem, cắt đầu thật nhỏ rồi vẽ hình lát chanh lên bánh. Cho kem đã chuẩn bị vào túi bắt kem, nặn nhân vào bánh.

    Cuối cùng, dùng miếng bánh khác kẹp lên. Thế là bánh đã xong rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh Macaron thơm ngon, mềm xốp với lớp kem mềm mịn, béo ngọt, thoang thoảng hương chanh thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy cùng thưởng thức ngay nhé!

Bánh macaron chanh​ thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Cooking tree

Từ khóa: Bánh macaron chanh,macaron chanh,cách làm macaron chanh,macaron,cách làm macaron,vào bếp,macaron chanh,cách làm macaron chanh,macaron,cách làm macaron,vào bếp,macaron chanh,cách làm macaron chanh,macaron,cách làm macaron,vào bếp,