Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh macaron bí đỏ phô mai

Cách làm bánh macaron bí đỏ phô mai hấp dẫn cho Halloween

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nhắc đến Halloween chắc hẳn bạn sẽ chỉ nghĩ đến những trái bí đỏ được trang trí với nhiều phong cách khác nhau. Nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ theo bạn vào bếp để biến tấu bí đỏ thêm hấp dẫn với cách làm món bánh macaron bí đỏ phô mai béo ngậy ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh macaron bí đỏ phô mai

Bí đỏ (xay nhuyễn) Lòng trắng trứng Bột hạnh nhân Cream cheese Đường cát trắng Đường bột Bơ lạc Bột quế Bột gừng Bột đinh hương Tinh chất vani Socola trắng đun chảy Vụn bánh quy Màu thực phẩm (cam/vàng/nâu/đỏ)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh macaron bí đỏ phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , rây lọc, phới dẹt, giấy nến, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh macaron bí đỏ phô mai

  • Rây bột khô

    Rây 105gr bột hạnh nhân, 105gr đường bột qua rây lọc để bột không bị vón cục khi trộn bánh.

    Mách nhỏ: Bạn hãy rây khoảng 2 lần cho bột mịn nhất có thể nhé.

    Tương tự với bột quế, bột gừng và bột đinh hương, bạn cũng rây qua rây lọc cho bột mịn rồi cho vào 1 tô riêng, trộn 3 loại bột này lại với nhau.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 100gr lòng trắng trứng vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ thấp cho đến khi trứng nổi các bọt khí lớn như xà phòng.

    Sau đó, bạn chia 100gr đường cát làm 3 phần bằng nhau, từ từ cho từng phần đường vào tô trứng và tiếp tục đánh ở mức thấp cho đường tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, có chóp mềm thì hạ tốc độ đánh thêm 1 - 2 phút. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

  • Trộn bột

    Đầu tiên bạn cho tô bột hạnh nhân đã rây mịn vào tô lòng trắng trứng đã đánh bông. Dùng phới dẹt trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

    Kế tiếp cho vào tô 2ml màu thực phẩm màu vàng, màu đỏ, màu nâu, trộn đều cho đến khi bột đều màu, hỗn hợp mịn, mướt là được nhé.

    Đun chảy 50ml socola trắng. Sau đó cho khoảng 1 - 2 giọt màu thực phẩm màu cam, trộn đều.

    Mách bạn: Để mặt bánh mịn và không bị rỗ, bạn dùng phới dẹt quết và nén bột vào thành tô để làm vỡ các bọt khí lớn bên trong bột. Trộn đến khi hỗn hợp mịn, dẻo, nhấc phới bột chảy như dải ruy băng - trạng thái Ribbon Stage là đạt.

  • Nướng vỏ bánh

    Cho phần bột màu cam đã trộn ở trên vào túi bắt kem có gắn thêm chui. Nặn bột thành những hình tròn lên khay nướng có lót thêm giấy thấm dầu. Khi bánh đã đạt được kích thước như ý, bạn xoắn nhẹ và dứt khoát phần chóp bánh để bánh đều và mịn ở mặt bánh.

    Tạo hình xong, bạn đập nhẹ khay xuống mặt bàn cho mặt bánh phẳng, đều và đẹp. Rồi để bột bánh nghỉ khoảng 1 - 1,5 tiếng đến khi mặt bánh ráo lại, chạm nhẹ tay vào mặt bột không thấy bột dính thì đem bánh đi nướng.

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 15 phút cho nhiệt lò ổn định, nướng bánh sẽ ngon hơn.

    Cuối cùng, cho khay bánh vào lò và nướng ở 160 độ C trong khoảng 5 phút rồi nướng thêm 130 độ C khoảng 10 phút.
    Bánh chín sẽ phồng chân, mặt bánh láng mịn, mang bánh ra ngoài để nguội.

  • Làm nhân

    Cho 56gr cream cheese, 28gr bơ lạc vào tô. Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn hỗn hợp ra. Kế đến cho vào tô kem 28gr bí đỏ xay nhuyễn, đánh đều một lần nữa cho hỗn hợp mịn.

    Cho tiếp vào tô trộn bột gừng, bột quế, bột đinh hương đã rây mịn cùng với 400gr đường bột, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani. Bật máy ở tốc độ cao, trộn đều đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn, mịn thì tắt máy.

    Cuối cùng cho nhân bánh ra túi bắt kem và cho vào ngăn mát tủ lạnh để kem sánh đặc lại.

  • Hoàn thành

    Chia số bánh ra làm hai. Một bên là mặt trên bánh, một bên là mặt dưới của bánh.

    Bạn cho socola trắng đã pha màu vào túi bắt kem, sau đó vẽ thành các đường lượn sóng lên trên mặt bánh. Rắc thêm một ít vụn bánh quy lên giữa bánh.

    Lấy phần nhân kem đã làm và để lạnh ở trên ra. Nặn vào phần vỏ bánh không trang trí.

    Dùng miếng bánh đã vẽ trang trí đậy lên bánh là món bánh đã hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh Macaron thơm ngon, với lớp vỏ ngoài xốp, mềm tan trong miệng ngay lần thử đầu tiên. Nhân bánh béo ngậy, thêm chút bùi bùi từ bí đỏ, cay nồng từ quế và gừng hòa quyện vào nhau. Không chỉ để ăn, bánh macaron bí đỏ còn có thể làm món quà tặng cho bạn bè nhân dịp Halloween nữa đấy nhé.

Các lỗi thường gặp khi làm bánh macaron

  • Đánh lòng trắng trứng không bông.
  • Hỗn hợp bánh quá lỏng sau khi trộn.
  • Bắt bánh không chảy được thành hình tròn.
  • Bánh không mất chóp sau khi bắt.
  • Ruột bánh bị rỗng.
  • Bánh bị thấm dầu, ướt. Hay bánh bị dính vào khay nướng.
  • Bánh quá khô hoặc quá giòn sau khi bánh hoàn thành.
  • Vỏ bánh quá mềm, hoặc vỏ bánh bị nứt.

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh macaron bí đỏ phô mai thơm béo cho ngày Halloween nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Joy of Baking

Từ khóa: Bánh macaron bí đỏ phô mai,cách làm bánh macaron bí đỏ phô mai,cách làm bánh macaron bí đỏ,cách làm bánh macaron,bánh macaron bí đỏ phô mai,món bánh,cách làm bánh macaron bí đỏ phô mai,cách làm bánh macaron bí đỏ,cách làm bánh macaron,bánh macaron bí đỏ phô mai,món bánh,cách làm bánh macaron bí đỏ phô mai,cách làm bánh macaron bí đỏ,cách làm bánh macaron,bánh macaron bí đỏ phô mai,món bánh,