Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Macaron bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Bánh Macaron thường được làm bằng lò nướng và bột hạnh nhân. Nếu không có lò nướng, học ngay cách làm bánh Macaron bằng nồi chiên không dầu nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh Macaron được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, béo béo ăn rất hấp dẫn. Vì vậy món bánh này không thể thiếu vào mỗi cuộc họp mặt gia đình vào dịp cuối tuần rồi. Cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm món bánh Macaron bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh Macaron

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

2 Cách làm bánh Macaron

Bước 1 Rây bột

Trộn chung 2 loại gồm 300 gam đường bột và 70 gam bột hạnh nhân lại với nhau, tiếp đó dùng vợt lưới inox rây đều phần bột trên.

Trộn 2 loại bột và rây bộtTrộn 2 loại bột và rây bột

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng

Cho 2 lòng trắng trứng gà vào thau và dùng máy đánh trứng đánh đến khi lòng trắng trứng đục, cho 30 gam đường vào lần lượt khoảng 2 lần vào và đánh thêm khoảng 3 phút nữa. Bạn đánh trứng đến khi lòng trắng đã sánh mịn, nghiêng thau không bị đổ là được.

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Bước 3 Trộn bột với lòng trắng trứng

Cho phần hỗn hợp bột với phần lòng trắng trứng đã được đánh vào chung một thau, trộn đều, đến khi hỗn hợp bột mịn và không bị rỗ nữa là được.

Sau đó, dùng màu thực phẩm pha với bột để bánh được đẹp mắt hơn.

Trộn bột với lòng trắng trứngTrộn bột với lòng trắng trứng

Bước 4 Tạo hình bánh và nướng bánh với nồi chiên không dầu

Cho bột đã trộn màu thực phẩm vào túi bắt bông kem và sau đó nặn ra khay từng hình tròn vừa phải. Bạn có thể thêm một phần bánh kem màu tím để trang trí phía trên bề mặt bánh.

Khi tạo hình xong, để bánh ở nhiệt độ phòng tầm 40 phút đến khi bề mặt bánh ráo khô là có thể đem đi nướng.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Đặt bánh vào nồi và vặn nhiệt độ nồi chiên ở mức 165 độ C, nướng khoảng 20 phút nhé.

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầuNướng bánh bằng nồi chiên không dầu

3 Thành phẩm

Món bánh Macaron thơm ngon, đẹp mắt khi nếm thử thấy vị ngọt ngọt, béo béo. Bánh mềm mềm, thơm mùi hạnh nhân đặc trưng. Nhâm nhi chiếc bánh Macaron thơm ngon cùng ly trà nóng hổi, trò chuyện cùng với người thân, bạn bè là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Thành phẩm bánh Macaron thơm ngonThành phẩm bánh Macaron thơm ngon

Bên trên là bài viết chia sẻ về cách làm bánh Macaron bằng nồi chiên không dầu đơn giản, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh Macaron bằng nồi chiên không dầu đơn giản,làm bánh macaron bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh macaron với nồi chiên không dầu,làm bánh macaron không cần lò nướng,