Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân thơm ngon, giòn rụm

Để giúp cả gia đình bạn gần nhau hơn. HAY ĂN xin mách bạn cách làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân thơm ngon, giòn rụm trong bài viết sau.

Mang vẻ ngoài vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh, bánh lưỡi mèo hạnh nhân là một món ăn vặt vô cùng ngon và thú vị, góp phần kéo các những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Việc làm nên những chiếc bánh này thực sự không quá khó, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Bánh lưỡi mèo hạnh nhân

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân

Các nguyên liệu làm bánh lưỡi mèo hạnh nhânCác nguyên liệu làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân

2 Cách làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân

Bước 1 Làm bột bánh

Lọc lần lượt bột mì, bột ngô, bột trà xanh matcha qua rây cho bột mịn hơn. Hạnh nhân cắt lát sẵn đem rang cho chín vàng đều, tỏa mùi thơm. Bơ nhạt để cho tan chảy ở nhiệt độ thông thường.

Rây bộtRây bột

Cho hỗn hợp muối và bơ vào tô, đánh cho mịn, nhuyễn ra. Tiếp tục cho thêm đường vào và đánh cho tới khi bơ trở nên bông xốp và vàng nhạt thì ngừng. Tiếp tục cho các lòng trắng trứng gà vào đánh.

Đánh muối, bơ và lòng trắng trứngĐánh muối, bơ và lòng trắng trứng

Cuối cùng là cho phần bột đã rây vào và tiếp tục đánh đều tay.

Sau khi đánh bột xong, cho bột vào túi bắt kem và giữ ở nhiệt độ tủ lạnh ngăn mát khoảng 30 – 45 phút.

Hết thời gian, lấy bột ra và dùng khuôn để tạo thành các miếng bánh hình lưỡi mèo trên khay nướng.

Cho bột vào túi bắt kem và tạo hình sau khi đã để trong tủ lạnh khoảng 30 - 45 phútCho bột vào túi bắt kem và tạo hình sau khi đã để trong tủ lạnh khoảng 30 - 45 phút

Lưu ý: Nên đặt các bánh nằm cách nhau 3-4 cm để khi bánh chín sẽ không bị dính vào nhau. Tiếp tục xếp các lát hạnh nhân lên bề mặt các miếng bánh.

Bước 2 Nướng bánh

Để việc nướng được nhanh và hiệu quả hơn, hãy để lò ở 200 độ C trong 10 phút trước khi nướng. Sau đó, bạn đặt khay bánh và nướng tiếp 20 phút, nếu thấy bánh chín vàng đều là có thể lấy ra để nguội.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn hoàn thành món bánh lưỡi mèo hạnh nhân thơm ngon rồi đấy. Bánh giòn rụm, thơm lừng vị bơ và hạnh nhân. Sau khi bánh nguội, bạn đã có thể ăn được.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sau khi bánh nguội, bạn đã có thể ăn được. Bánh dùng ngon nhất khi kết hợp với trà. Vị bánh cứng giòn, thơm mùi vanilla, matcha và hạnh nhân sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị và giữ không khí vui vẻ xuyên suốt cuộc trò chuyện của các thành viên trong gia đình bạn.

Bánh lưỡi mèo hạnh nhân thành phẩmBánh lưỡi mèo hạnh nhân thành phẩm

Hy vọng với những hướng dẫn về cách làm loại bánh lưỡi mèo hạnh nhân vô cùng độc đáo này, bạn đã có thêm cho mình một gợi ý nấu ăn cuối tuần mang đến cho cả nhà những giây phút vô cùng ấm áp và gần gũi bên nhau. Chúc bạn luôn vui.

Có thể bạn quan tâm

>> Mẹo chữa bánh quy bị mềm

>> Nấu gạo với bánh quy socola cực ngon, bạn đã thử chưa?

>> 3 cách làm bánh quy ngon, dễ làm tại nhà cho bé

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân thơm ngon, giòn rụm,bánh lưỡi mèo hạnh nhân,cách làm bánh lưỡi mèo hạnh nhân,