Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Lamington socola thơm ngon chuẩn vị nước Úc

Bánh Lamington socola ẩm mềm, đậm vị socola đủ làm xiêu lòng các tín đồ bánh ngọt. Cùng khám phá công thức với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 người

Những chiếc bánh Lamington socola hình vuông, phủ một lớp dừa khô trông thật xinh xắn làm sao. Bánh có hương vị thơm ngon, ngọt ngào, cách làm cũng không quá khó. Mời bạn cùng làm bánh với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh Lamington socola

Nguyên liệu làm bánh Lamington socolaNguyên liệu làm bánh Lamington socola

2 Cách làm bánh Lamington socola

Bước 1 Đun chảy socola

Bạn hãy cho socola đen vào một cái tô, đặt tô này lên một thau nước nóng hoặc một nồi nước đang sôi. Khuấy đều cho socola chảy ra.

Đun chảy socolaĐun chảy socola

Bước 2 Trộn bột bánh

Bạn hãy tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng. Cho 200g bơ vào một cái thau khác, dùng máy đánh trứng để đánh mịn bơ. Vừa đánh vừa cho tiếp 190g đường. Kế đến, bạn cho lần lượt từng lòng đỏ trứng vào, tiếp tục đánh đều.

Cho 190g bột mì, 10g bột nở, 10g bột ca cao, 2 muỗng canh socola, 60ml whipping cream vào. Đánh cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 2 Nướng bánh

Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C. Lót giấy nến vào khuôn, cho bột bánh vào, dàn đều mặt bánh cho phẳng. Nướng bánh trong 25 phút.

Khi bánh chín, bạn hãy lấy bánh ra, để nguội. Dùng dao cắt bớt phần rìa và cắt bánh thành từng khối vuông bằng nhau.

 Nướng bánh Nướng bánh

Bước 3 Nấu lớp phủ bánh

Bạn hãy bắc một cái nồi lên bếp, cho vào 60ml sữa, 25g bột ca cao, 225g đường. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Khi sốt hơi sệt thì cho 30g bơ vào, khuấy đều. Cuối cùng cho 20ml rượu Cointreau vào nồi, khuấy đều, tắt bếp và cho ra tô.

Nấu lớp phủ bánhNấu lớp phủ bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bạn hãy nhúng từng miếng bánh vào sốt sao cho sốt phủ đều các mặt, lăn bánh qua lớp dừa khô, cho bánh ra đĩa. Bạn hãy làm cho đến khi hết bánh.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh Lamington socola vuông vắn, xinh xắn với lớp dừa phủ trắng như tuyết. Bánh mềm, thơm, đậm vị socola. Lớp socola phủ bên ngoài béo ngậy, ngọt thanh. Lớp dừa khô bùi bùi, béo béo.

Bánh Lamington socolaBánh Lamington socola

Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu

Trên đây là cách làm bánh Lamington socola đơn giản mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Bạn hãy nhanh tay vào bếp và trổ tài thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bánh Lamington socola thơm ngon chuẩn vị nước Úc,bánh lamington socola,