Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khọt Vũng Tàu

Cách làm bánh khọt Vũng Tàu thơm ngon béo ngậy hấp dẫn đơn giản

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món bánh khọt - đặc sản Vũng Tàu nức tiếng luôn làm nhiều thực khách say mê bởi hương vị hấp dẫn, thơm ngon và béo ngậy. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món chiên giòn tan thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh khọt Vũng Tàu

Bột bánh khọt Nước cốt dừa Tôm thẻ Mực Nước cốt chanh Hành lá (cắt nhỏ) Tỏi băm Rau thơm Ớt băm Nước mắm Đường Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Quan sát màu trên thân mực, nếu thân mực ở phần màu nâu có màu nâu tím sậm, và phần thân màu trắng có màu đục như sữa, thì đó là mực ngon và tươi.
  • Kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay ấn vào thân mực, nếu bạn cảm nhận được phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi thì đó là mực tươi ngon đấy, ngược lại, nếu thân mực mềm nhão, dùng tay nhấn thấy bị lõm và lâu đàn hồi thì đó là mực không tươi.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua tôm sống với lớp vỏ ngoài trong suốt, có mùi nước biển đặc trưng chứ không tanh.
  • Phần đầu tôm dính chặt vào thân, đuôi tôm xếp lại với nhau, thân hình tôm thẳng hoặc chỉ hơi cong nhẹ thì là tôm còn tươi ngon.
  • Nếu mua tôm đông lạnh thì bạn phải chọn mua tôm còn nguyên các bộ phận, sờ vào có cảm giác căng, mềm dẻo tự nhiên (để tránh mua phải tôm bị bơm thạch làm tăng trọng lượng) và không có mùi tanh, ươn.
  • Không nên chọn mua những con tôm có những đốm đen bên dưới vỏ, thân hình tôm cong tròn, đuôi tôm xòe ra vì đây là những con tôm đã bị bơm nước, kém chất lượng, khi ăn thịt tôm sẽ không ngọt ngon.

Nguyên liệu làm bánh khọt Vũng Tàu

Dụng cụ thực hiện

Khuôn bánh khọt, bếp, dao, thớt, muỗng,...

Cách chế biến Bánh khọt Vũng Tàu

  • Sơ chế tôm mực

    Mực mua về, rút lấy phần đầu mực, rút bỏ nhẹ nhàng phần túi mực để tránh làm vỡ túi, xương sống, rửa thật sạch dưới vòi nước nếu làm vỡ túi mực.

    Cắt bỏ phần mắt mực và khối tròn cứng ở giữ đầu mực hay còn được gọi là răng mực. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi cắt khoanh.

    Tôm mua về lột vỏ, rút chỉ, bỏ đuôi rồi lấy thịt, sau đó xé nhỏ thịt.

    Mẹo rút chỉ lưng tôm nhanh:

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch.
  • Pha bột bánh khọt

    Trộn bột bánh khọt với 400ml nước cốt dừa, 50gr hành lá cắt nhỏ, khuấy đều và để bột nghỉ khoảng 5 - 10 phút.

  • Pha nước chấm

    Trộn đều 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, khuấy đều cho đường tan rồi cho 2 muỗng cà phê tỏi băm và 2 muỗng cà phê ớt băm vào.

  • Đổ bánh

    Chuẩn bị một khuôn đổ bánh khọt, cho khoảng 1 muỗng cà phê dầu ăn vào mỗi khuôn, khi dầu nóng thì từ từ đổ bánh vào khuôn, cho 1 con tôm hoặc mực lên mỗi khuôn, đậy nắp lại và chiên khoảng 3 phút trên lửa vừa đến khi vàng, sau đó gắp ra.

    Mách nhỏ: Để bánh giòn hơn bạn đổ ngập dầu khi đổ bánh.

  • Thành phẩm

    Món bánh khọt Vũng Tàu nổi bật với mùi thơm, béo ngậy của nước cốt dừa, phần nhân tôm mực thơm ngon, ăn kèm nước chấm đậm đà và rau thơm thì rất tuyệt. Đây là món ăn cực kì phù hợp cho những ngày cuối tuần họp mặt gia đình.

Với công thức làm món bánh khọt Vũng Tàu cực hấp dẫn, thơm ngon vừa rồi, hy vọng bữa ăn gia đình bạn sẽ thêm phần ngon miệng. Chúc bạn thành công nhé!

*Công thức và hình ảnh tham khảo từ kênh YouTube Cười Khúc Khích

Từ khóa: Bánh khọt Vũng Tàu,cách làm bánh khọt vũng tàu,cách làm bánh khọt,công thức bánh khọt,bánh khọt vũng tàu,bánh khọt,cách làm bánh khọt vũng tàu,cách làm bánh khọt,công thức bánh khọt,bánh khọt vũng tàu,bánh khọt,cách làm bánh khọt vũng tàu,cách làm bánh khọt,công thức bánh khọt,bánh khọt vũng tàu,bánh khọt,