Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh khọt chay

Cách làm bánh khọt chay thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khọt chay là một gợi ý cho bữa ăn của gia đình bạn trong những ngày ăn chay thanh đạm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết cách làm món ăn thật đơn giản mà ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm Bánh khọt chay

Nấm kim chi Bột gạo Đậu xanh Bột chiên giòn Nước Hành lá băm Bột nghệ Bột ngọt Hạt nêm Đường Nước cốt chanh Nước mắm Ớt băm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh khọt chay

Cách chế biến Bánh khọt chay

  • Trộn bột bánh

    Đầu tiên, bạn trộn bột gạo, bột chiên giòn và bột nghệ, hạt nêm, bột ngọt lại với nhau vào âu, rây qua một lượt cho bột không còn bị vón cục. Sau đó cho phần hành lá vào bột và trộn đều.

  • Rán bánh khọt

    Dùng muỗng múc từng muỗng bột đổ xung quanh thành khuôn hoặc đổ hẳn vào giữa rồi xoay khuôn sao cho bột dính vào phần thành khuôn càng nhiều, càng cao thì càng tốt.

    Sau bước này bột vỏ bánh của chúng ta sẽ được tạo hình giống như những cái chén để đựng nhân bên trong. Khi thấy bột bánh có dấu hiệu sánh lại, bạn thêm đậu xanh và nấm vào, sau đó đậy nắp khuôn lại cho bánh chín hoàn toàn.

    Lưu ý: Khi đổ bột bánh, bạn để lửa nhỏ, tránh để lửa quá lớn khiến bột bánh dễ bị cháy nhé!

  • Làm nước chấm 

    Để làm nước chấm chua ngọt, bạn cho 1 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng nước rồi khuấy tan đường. Sau đó cho thêm 2 muỗng nước mắm và ớt bằm vào là được.

  • Thành phẩm

    Bánh khọt chay sẽ thơm ngon hơn cả khi được ăn cùng nước mắm chua ngọt được pha loãng và một ít rau sống, rau thơm.

Mẹo thực hiện thành công

  • Có thể thay thế nước lọc bằng nước cốt dừa.
  • Có thể dùng bánh tráng ăn kèm với bánh khọt. Dùng bánh tráng cuốn bánh khọt với rau và ăn với nước chấm cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
  • Bạn cần pha bột đúng tỷ lệ là đã có ngay lớp vỏ ngoài giòn rụm, cuốn hút.

Bánh khọt chay sẽ là món ăn thanh đạm đễ bạn trổ tài cho gia đình và bạn bè thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công.

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Nấu ăn ngon

Từ khóa: bánh khọt chay,Bánh khọt chay,cách làm bánh khọt chay,bánh khọt,cách làm bánh khọt,món chay,Bánh khọt chay,cách làm bánh khọt chay,bánh khọt,cách làm bánh khọt,món chay,Bánh khọt chay,cách làm bánh khọt chay,bánh khọt,cách làm bánh khọt,món chay,