Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai

Cách làm bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai tan chảy

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai là một món chiên đơn giản, dễ làm nhưng cực kì hấp dẫn và dễ gây nghiện. Món bánh này rất phù hợp để ăn vào những ngày trời mưa hay trời lạnh đấy. Nào, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện mau món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai

Khoai tây (3 củ vừa) Bột năng Thịt nạc heo xay Hành tím Trứng gà ta Muối Tiêu Bột mì Bột chiên xù Phô mai mozzarella que (1 bịch)

Dụng cụ: chảo, nồi, , muỗng,...

Nguyên liệu món ăn bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai

Cách chế biến bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai

  • Trộn bột bánh và gia vị

    Cho 50g bột năng vào hỗn hợp khoai tây đã nghiền nhuyễn và đảo đều.

    Cho một muỗng cà phê muối vào, một chút tiêu xay và tiếp tục đảo đều.

  • Làm nhân bánh

    Cho 150g thịt heo xay vào một cái tô, tiếp theo cho hành khô đã băm nhỏ, 4g muối, 1 muỗng dầu ăn, 1 chút tiêu vào hỗn hợp và trộn đều. Cuối cùng ướp thịt trong khoảng 10 phút.

  • Gói bánh

    Chia phần thịt đã ướp và phần bột bánh thành 6 phần bằng nhau (tùy theo số lượng và kích thước bạn muốn làm mà chia thành nhiều phần khác nhau nhé)

    Rửa sạch tay và bôi dầu vào tay để không bị dính khi gói bánh. Sau đó lấy 1 phần bột bánh đã chia ra và bắt đầu nặn dẹp.

    Lấy muỗng múc một phần nhân đã chia vào, sau đó cho 1 miếng phô mai que đã cắt lát nhỏ lên trên phần nhân.

    Bắt đầu gói bánh lại, bạn có thể gói thành hình trụ chữ nhật hoặc nặn viên tròn tùy theo sở thích của bạn.

    Lưu ý: gói kín, đừng để hở phần nhân nhé, vì khi chiên phô mai sẽ chảy ra ngoài nếu bị hở đấy.

  • Chiên bánh

    Cho phần bột mì, bột chiên xù, và trứng đã đánh tan vào 3 dĩa khác nhau.

    Lần lượt lăn các viên khoai qua bột mì, trứng đánh tan và bột chiên xù. Nếu bạn muốn lớp bánh giòn hơn bạn có thể lăn thêm một lần nữa để tạo lớp vỏ giòn tan nhé.

    Đun sôi dầu trong chảo, thả viên bánh khoai tây phô mai vào và chiên đến khi vàng đều (bạn không nên để lửa nhỏ vì có thể làm phô mai chảy ra ngoài, khi khoai tây đã chín rồi nên bạn có thể chiên lửa to một chút cho phần vỏ vàng đều là được nhé!)

  • Thành phẩm

    Khi bánh chín và vàng đều, bạn vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Dùng nóng kèm tương ớt hoặc tương cà đều ngon tuyệt vời. Món ăn vặt này rất hấp dẫn và dễ gây nghiện vì phần vỏ giòn thơm lại có phần nhân phô mai dai dai béo ngậy ở trong đấy!


Bạn vừa xem qua cách làm bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai đơn giản, hấp dẫn và cực gây nghiện. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube MỘC

Từ khóa: Bánh khoai tây chiên giòn nhân thịt phô mai,cách làm bánh khoai tây chiên,cách làm bánh khoai tây nhân thịt phô mai,bánh khoai tây thịt phô mai,khoai tây thịt phô mai,vào bếp,cách làm bánh khoai tây chiên,cách làm bánh khoai tây nhân thịt phô mai,bánh khoai tây thịt phô mai,khoai tây thịt phô mai,vào bếp,cách làm bánh khoai tây chiên,cách làm bánh khoai tây nhân thịt phô mai,bánh khoai tây thịt phô mai,khoai tây thịt phô mai,vào bếp,