Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai tây chiên giòn ngon độc lạ

Với khoai tây chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món bánh khoai tây độc lạ ngay nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh khoai tây chiên giòn là một món ăn vặt đơn giản, dễ ăn và được làm từ những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Cùng với đó, món ăn này đều được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích, cùng khám phá ngay nha.

1 Nguyên liệu làm bánh khoai tây chiên giòn

Nguyên liệu làm bánh khoai tây chiên giònNguyên liệu làm bánh khoai tây chiên giòn

Mẹo hay: Mẹo chọn khoai tây ngon: Bạn nên chọn những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn. Cùng với đó, bạn hãy chọn những củ không có chấm, sâu, không bị thối rữa.
Hãy tránh mua những củ có vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm vì đa phần những củ như thế đã để lâu, không ngon, không còn chất dinh dưỡng.

2 Cách làm bánh khoai tây chiên giòn

Bước 1 Sơ chế khoai tây

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Khoai tây sau khi mua về, các bạn gọt sạch vỏ và rửa sạch. Sau đó, cắt khoai tây thành hạt lựu nhỏ, rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo nước.

Bước 2 Luộc khoai tây

Luộc khoai tâyLuộc khoai tây

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi và cho vào khoảng 500ml nước. Đun đến khi nước sôi thì cho khoai tây vào luộc. Bạn luộc khoai tây khoảng 4 - 5 phút sau đó vớt ra và xả khoai lại với nước lạnh.

Bước 3 Trộn khoai tây cùng gia vị

Trộn khoai tây cùng gia vịTrộn khoai tây cùng gia vị

Bạn chuẩn bị một chiếc tô và lần lượt cho vào 1g bột cà ri, 2g bột ớt, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 40g bột bắp, 40g bột chiên xù, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 60g nước lạnh rồi trộn đều tất cả. Sau đó, bạn cho khoai tây vào và trộn thật đều để khoai tây ngấm gia vị.

Bước 4 Chiên khoai tây

Chiên khoai tâyChiên khoai tây

Trước tiên, bạn lấy khoảng một nắm khoai tây và cho lên giấy nến (bạn trải khoai thành hình tròn). Kế tiếp, bạn chuẩn bị chảo và cho dầu vào (lượng dầu chiếm khoảng ½ chảo), đến khi dầu sôi thì cho khoai tây vào chiên. Trong lúc chiên khoai tây, khi khoai đã bám thành nguyên khối thì bạn lấy tờ giấy nến ra.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Khi thấy khoai đã vàng đều hai mặt thì bạn có thể lấy khoai ra, bày lên dĩa và thưởng thức. Vậy là chỉ với vài bước vô cùng đơn giản chúng ta đã có món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bánh khoai tây chiên giòn với cách làm đơn giản mà các bạn đều có thể làm ở nhà. Bánh vàng đều, giòn tan cùng vị béo bùi từ tây sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Khi ăn bánh bạn có thể chấm cùng nhiều loại tương như tương cà, tương ớt,... đều rất ngon.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bánh khoai tây vô cùng thơm ngon. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức này để chế biến cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai tây chiên giòn ngon độc lạ,bánh khoai tây chiên giòn,