Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai môn phô mai mới lạ, không cần lò nướng

Bạn đang tìm một công thức bánh dễ làm mà không cần lò nướng. Vậy thì bạn đừng bỏ qua cách làm bánh khoai môn phô mai béo bùi, thơm ngon ngay sau đây.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh khoai môn phô mai béo ngậy, bùi bùi, ăn rất cuốn. Món bánh này có cách làm rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm lại không cần lò nướng. Cùng khám phá công thức với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh khoai môn phô mai

Nguyên liệu làm bánh khoai môn phô maiNguyên liệu làm bánh khoai môn phô mai

2 Cách làm bánh khoai môn phô mai

Bước 1 Hấp khoai

Đầu tiên, bạn hãy gọt vỏ khoai môn và khoai lang, rửa sạch, để ráo. Cắt khoai thành từng miếng nhỏ để hấp mau chín hơn. Mang khoai đi hấp khoảng 30 phút cho khoai chín mềm.

Hấp khoaiHấp khoai

Bước 2 Làm bột bánh

Trong thời gian chờ hấp khoai, bạn hãy làm bột bánh theo công thức sau: 20g bột bắp, 1 quả trứng gà, 25g đường, 1 xíu muối và 100g bột mì. Trộn đều và nhồi bột thành một khối. Cho bột vào tô và dùng màng bọc thực phẩm đậy lại. Cho bột nghỉ khoảng 20 phút.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 3 Làm nhân và tạo hình bánh

Khi khoai đã chín, bạn cho hết phần khoai ra tô, cho thêm 30g sữa đặc, 25g bơ lạt, 1 xíu muối và một ít màu khoai môn tím. Tán nhuyễn khoai và trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau và có được phần nhân dẻo mịn. Sau đó, bạn lấy một phần nhân, ấn dẹp và cho nhân phô mai mozzarella vào giữa, vo tròn. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần nhân bánh.

Kế đến, bạn lấy bột bánh ra, lấy một phần bột vừa đủ, vo tròn, sau đó cán dẹp và bọc quanh phần nhân khoai môn rồi vo tròn. Làm như vậy cho đến hết phần bột và nhân.

Làm nhân và tạo hình bánhLàm nhân và tạo hình bánh

Bước 4 Nướng bánh

Bạn hãy bắc chảo chống dính lên bếp. Khi bếp nóng, bạn cho bánh vào nướng đều các mặt. Bạn có thể ấn nhẹ cho bánh mau chín hơn. Khi các mặt bánh đã giòn và vàng đều thì lấy bánh ra.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh khoai môn phô mai của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Lớp vỏ vàng ươm cùng hương thơm hấp dẫn rất thích thích vị giác. Bạn hãy cho bánh ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh khoai môn phô mai có lớp vỏ giòn giòn, vàng ươm. Phần nhân khoai mô bên trong bùi bùi, thơm mùi sữa, chính giữa có phô mai dẻo dẻo càng tăng thêm phần béo ngậy. Bánh có vị ngọt vừa phải, không bị ngán.

Thưởng thức bánh khoai môn, phô maiThưởng thức bánh khoai môn, phô mai

Xem clip Tik Tok cách làm bánh khoai môn, phô mai nhé!

Trên đây là cách làm bánh khoai môn phô mai mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai môn phô mai mới lạ, không cần lò nướng,bánh khoai môn phô mai,