Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai môn nướng

Cách làm bánh khoai môn nướng ngọt mềm, thơm béo ăn là mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một công thức món bánh vừa ngon lại dễ làm thì hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay bánh khoai môn nướng nhé! Với hương vị thơm béo, ngọt bùi, đảm bảo sẽ là gợi ý lý tưởng để bạn nhâm nhi đó. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Bánh khoai môn nướng

Khoai môn Bột gạo Bột năng Bơ lạt (đun chảy) Trứng gà Nước cốt dừa Sữa đặc Đường Muối

Cách chọn mua khoai môn dẻo ngon không sượng

  • Chọn những củ có kích thước vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ, phần cuống trên củ còn còn tươi, có màu trắng xanh nhạt.
  • Bạn nên chọn những củ tròn đều, hình dáng như quả trứng gà, lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và còn một ít đất bám trên vỏ.
  • Chọn khoai có lớp ruột bên trong màu trắng đục, có nhiều vân tím.

Nguyên liệu làm bánh khoai môn nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay cầm tay, nồi, , giấy nến, khuôn bánh,...

Cách chế biến Bánh khoai môn nướng

  • Sơ chế và luộc khoai môn

    Đầu tiên, bạn bào bỏ sạch vỏ khoai môn, sau đó rửa sạch rồi cắt thành nhiều khoanh có độ dày khoảng 1/2 lóng tay nhỏ.

    Tiếp theo, cho vào nồi phần khoai môn vừa sơ chế, thêm 1 ít nước vừa đủ ngập mặt khoai rồi bắc nồi lên bếp để luộc khoai trên lửa vừa khoảng 20 - 30 phút đến khi chín mềm.

  • Trộn hỗn hợp bột

    Cho vào cối xay 50ml sữa đặc, 80ml nước cốt dừa, 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê muối, 50gr đường, 50gr bột gạo, 15gr bột năng rồi dùng máy xay cầm tay hoặc máy xay sinh tố xay cho hỗn hợp bột hòa quyện với nhau.

  • Trộn hỗn hợp bột với khoai môn

    Kế đến, bạn cho vào thêm phần khoai môn đã hấp chín, 10gr bơ lạt đun chảy vào phần bột vừa trộn và tiếp tục xay cho hỗn hợp bột và khoai thật mịn mượt.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 150 độ trong 10 phút.

    Chuẩn bị khuôn đã lót sẵn giấy nến, sau đó bạn đổ hỗn hợp bột vào rồi cho vào lò và nướng chín ở 150 độ C trong 50 phút.

    Sau khi nướng xong, bạn đợi bánh nguội bớt rồi lấy bánh ra khỏi khuôn, bóc lớp giấy nến ra là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh khoai môn nướng sau khi hoàn thành có mùi thơm nức mũi, từng miếng bánh giòn nhẹ bên ngoài, dẻo mềm bên trong với vị bùi béo của khoai môn, ngọt thơm của đường sữa vô cùng hấp dẫn.

    Món bánh này dùng để ăn lót bụng vào buổi xế chiều cùng một ly sữa tươi thì vô cùng tuyệt vời.

Để thêm sự phong phú và hấp dẫn cho các bữa ăn gia đình thì còn chần chờ gì mà không thử ngay công thức cách làm bánh khoai môn nướng mà HAY ĂN vừa cung cấp đến bạn. Chúc bạn thành công món bánh thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Bánh khoai môn nướng,cách làm bánh khoai môn nướng,bánh khoai môn nướng,làm bánh khoai môn nướng,bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn nướng,bánh khoai môn nướng,làm bánh khoai môn nướng,bánh khoai môn,