Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai môn kén nhân tôm thịt giòn rụm, ngập nhân

Bạn đang buồn miệng mà chưa biết chế biến món ăn vặt gì, thì hãy thử ngay món bánh khoai môn kén nhân tôm thịt giòn rụm hấp dẫn, dễ làm ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món khoai môn kén nhân tôm thịt là một món ăn vặt khá lôi cuốn, với độ giòn và nhân mặn làm tăng thêm hương vị càng thêm hấp dẫn. Món ăn này cũng khá dễ làm, khiến chị em không ngại vào bếp để chế biến cho cả gia đình thưởng thức. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh khoai môn kén nhân tôm thịt

Nguyên liệu làm món bánh khoai môn kén nhân tôm thịtNguyên liệu làm món bánh khoai môn kén nhân tôm thịt

Mẹo nhỏ:
- Để chọn mua khoai môn ngon, bạn nên quan sát kĩ phần đất bám bên ngoài củ, nếu phần đất còn độ ẩm là khoai mới đào, còn phần đất khô là khoai đã được đào từ lâu, hay bị chảy nhựa và ăn sượng. Bạn cũng không nên chọn những củ khoai có đốm, nấm mốc hay thối.
- Khi có hai củ khoai cùng kích thước, thì bạn nên dựa vào khối lượng, củ nào cầm nhẹ tay hơn thì lấy, vì củ nhẹ hơn sẽ tích ít nước làm thịt khoai bở và béo bùi hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào mắt khoai, nên lựa củ nào có nhiều mắt khoai, vì càng nhiều mắt sẽ càng nhiều tinh bột làm hương vị thêm ngon hơn.

2 Cách làm món bánh khoai môn kén nhân tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên đem khoai môn, cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch. Phần khoai môn sau khi đã rửa xong, đem cắt lát mỏng. Cà rốt sau khi đã rửa sạch bạn đem cắt hạt lựu. Nấm đông cô khô đem ngâm nước ấm cho nở mềm, cắt bỏ phần chân rồi cắt nhỏ.

Phần thịt heo ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút để khử mùi, rồi rửa lại bằng nước. Khi thịt đã ráo nước, bạn đem cắt nhỏ hoặc băm nhuyễn. Tôm đem lột vỏ, bỏ chỉ tôm rồi rửa sạch cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến nhân bánh

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo. Sau đó, bạn cho phần thịt vào xào chín, rồi đến phần tôm, cà rốt và nấm hương khô đã được sơ chế ở bước 1 vào xào đều. Nêm thêm gia vị theo công thức 1,5 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước sốt đậu nành, trộn đều hỗn hợp cho thấm vào tôm thịt. Sau khi hỗn hợp đã xào chín, rắc thêm phần hành thái nhỏ cùng 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương rồi trộn đều.

Chế biến nhân bánhChế biến nhân bánh

Bước 3 Hấp và nghiền khoai môn

Bắc nồi hấp lên bếp, cho phần khoai môn đã cắt lát vào hấp khoảng 15 phút. Sau khi đã chín, cho khoai môn ra tô và lấy muỗng nghiền nhuyễn cho đến khi dẻo mịn.

Hấp và nghiền khoai mônHấp và nghiền khoai môn

Bước 4 Nhào bột bánh

Chuẩn bị tô bột mì 250gr, đổ nước sôi vào từ từ, kết hợp khuấy đều cho đến khi bột hơi sệt lại. Dùng tay nhồi bột cho đến khi cục bột dẻo mịn, cho phần khoai môn đã được nghiền vào phần bột, thêm 1 muỗng cà phê đường, 50gr mỡ heo (hoặc bơ), tiếp tục nhồi thêm cho bột mịn.

Nhào bột bánhNhào bột bánh

Bước 5 Tạo hình bánh

Lấy một phần bột vừa đủ vo tròn xong ấn dẹp, cho nhân vào giữa, rồi dùng tay gấp bột bánh lại sao cho kín nhân, rồi ấn dẹp hai mép bánh cho dính chặt vào nhau. Thực hiện cho đến hết phần bột và nhân bánh.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 6 Chiên bánh

Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho dầu ngập bánh. Khi dầu sôi, bắt đầu thả bánh vào chiên, điều chỉnh lửa vừa, chiên cho đến khi bánh vàng đều và giòn, sau đó vớt ra để ráo dầu.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 7 Thành phẩm

Bánh khoai môn kén nhân tôm thịt khi chế biến xong có màu vàng đẹp mắt, khi chạm đến bánh có âm thanh giòn rụm. Bánh thơm mùi khoai môn, nhân bên trong chín đều. Để ăn ngon hơn, bạn có thể sử dụng thêm tương cà, tường ớt hoặc sốt mayonnaise,...

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh khoai môn kén nhân tôm thịt có vị béo bùi từ khoai môn, kết hợp cùng lớp nhân mềm ngọt của tôm thịt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được trọn vị giòn tan từ lớp vỏ bánh vàng, càng ăn càng cuốn.

Thưởng thứcThưởng thức

Như vậy, HAY ĂN đã cùng bạn khám phá cách làm bánh khoai môn kén nhân tôm thịt giòn rụm, ngập nhân rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ hỗ trợ bạn chế biến món ăn thành công ngay từ lần làm đầu tiên.

Từ khóa: Cách làm bánh khoai môn kén nhân tôm thịt giòn rụm, ngập nhân,khoai môn kén nhân tôm thịt,