Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai môn chiên giòn

Cách làm bánh khoai môn chiên giòn thơm ngon béo ngậy ăn là mê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai chiên là một món ăn vặt khá quen thuộc với mọi người. Người ta hay làm món này cùng khoai lang hoặc khoai mỡ. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ biến tấu bằng khoai môn nhé. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay cách làm bánh khoai môn chiên giòn này ngay thôi!

Nguyên liệu làm Bánh khoai môn chiên giòn

Khoai môn (khoảng 200gr) Bột chiên giòn Mè trắng Dầu ăn Đường/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn khoai môn dẻo ngon không sượng

  • Để chọn mua khoai môn dẻo ngon, trước hết bạn nên chọn củ vừa phải, củ có dáng tròn đều, vỏ ngoài sần sùi và còn bám nhiều râu, đất.
  • Đối với khoai môn, bạn nên ưu tiên chọn những củ có nhiều mắt, lỗ trũng, củ khoai môn càng nhiều mắt thì khoai lại càng dẻo bùi, mùi thơm.
  • Không nên chọn mua những củ khoai môn quá nhỏ vì thường những củ này vị nhạt và dễ gây ngứa. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn những củ khoai quá to, vỏ ngoài nhẵn vì những củ này thường nhiều xơ và vị nhạt.

Bột chiên giòn mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột chiên giòn đóng gói tại chợ, các siêu thị và các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc hoặc tham khảo trên trang web hayan.vn.
  • Giá thành trung bình của bột chiên giòn dao động là từ 8.400VNĐ - 17.900VNĐ/ gói 150gr (giá cập nhật tháng 12/2021).

Nguyên liệu làm bánh khoai môn chiên giòn

Cách chế biến Bánh khoai môn chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên bạn đeo bao tay ni-lông rồi dùng dao gọt sạch vỏ khoai môn, sau đó cho vào nước muối pha loãng ngâm tầm 3 - 5 cho bớt mủ rồi rửa sạch lại với nước.

    Tiếp đó, cắt khoai môn thành từng khoanh nhỏ dày khoảng 1/2 lóng tay. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cắt lát tròn hoặc miếng dài đều được nhé!

    Cách sơ chế khoai môn không bị ngứa

    • Cách 1: Rửa sạch lớp đất bên ngoài khoai môn sau đó cho khoai môn vào nồi cùng với nước và 1 ít muối. Bắc nồi lên bếp và đun sôi với lửa lớn. Cuối cùng, vớt khoai môn ra ngâm cùng với nước lạnh rồi bắt đầu lột vỏ.
    • Cách 2: Tương tự, rửa sạch lớp đất bên ngoài khoai môn sau đó cho vào giấy bạc gói lại. Bỏ khoai môn vào lò vi sóng nướng sơ trong vòng 2 phút rồi lấy ra, đợi nguội thì bắt đầu lột vỏ.
  • Pha bột chiên giòn

    Chuẩn bị một cái , lần lượt cho vào tô hỗn hợp gồm: 2 muỗng canh bột chiên giòn, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh nước lọc và 2 muỗng cà phê mè trắng.

    Dùng muỗng khuấy đều cho đường tan và để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau thành hỗn hợp bột lỏng là được.

  • Nhúng bột và chiên bánh khoai môn

    Bắc chảo lên bếp, cho 200ml dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa cho dầu sôi lên.

    Khi dầu đã bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn nhúng từng miếng khoai môn đã cắt khoanh vào hỗn hợp bột đã pha sai cho bột bám đều khoai môn, tiếp theo cho khoai vào chảo để chiên.

    Trong lúc chiên phải thường xuyên lật bánh để bánh chín vàng đều 2 mặt. Sau khi bánh đã chín vàng giòn thì cho bánh ra vỉ gác dầu hoặc đĩa để ráo bớt dầu ăn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Xếp bánh khoai môn chiên giòn ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Bánh vàng bên ngoài, bên trong vừa mềm vừa thơm bùi mùi khoai môn. Món này ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà hay kể cả ăn không cũng đều rất ngon đó nha!

Chỉ với một vài bước đơn giản là chúng ta đã ngay một món bánh thơm béo, ngọt bùi để ăn vặt rồi đó. Hy vọng với cách làm bánh khoai môn chiên giòn mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bánh này nhé!

Từ khóa: Bánh khoai môn chiên giòn,cách làm bánh khoai môn chiên giòn,làm bánh khoai môn chiên giòn,bánh khoai môn chiên giòn,bánh khoai môn chiên,bánh khoai môn,cách làm bánh khoai môn chiên giòn,làm bánh khoai môn chiên giòn,bánh khoai môn chiên giòn,bánh khoai môn chiên,bánh khoai môn,