Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai lang tím chiên xù

Cách làm bánh khoai lang tím chiên xù ngoài giòn trong béo cực ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai lang tím chiên xù có vỏ bên ngoài giòn rụm, lớp nhân bên trong ngọt béo cực bắt vị. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để làm ngay món bánh siêu hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, bảo đảm sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Nguyên liệu làm Bánh khoai lang tím chiên xù

Khoai lang tím Bột mì đa dụng Bột bắp Bột chiên xù Sữa tươi không đường Dầu ăn Đường Muối

Cách chọn mua khoai lang tím chất lượng

  • Nên chọn mua những của khoai lang tím có kích thước vừa, hình dáng thuôn dài, không bị trầy xước ở phần thân. Khi ấn vào có độ cứng vừa phải và không bị mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn khoai có kích thước quá to vì thường khoai to sẽ có nhiều xơ, khi ăn sẽ không được ngon và ngọt.
  • Tránh mua khoai có xuất hiện đốm đen, mọc mầm, bị mềm vì đó là những củ đã để lâu hoặc bị hư, khi chế biến sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm bánh khoai lang tím chiên xù

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bộ nồi xửng hấp, rây lọc, nồi, hộp nhựa,...

Cách chế biến Bánh khoai lang tím chiên xù

  • Sơ chế khoai lang tím

    Để khoai không bị thâm đen bạn gọt vỏ và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó cắt khoai thành các khoanh dày khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp đến cho khoai vào nồi xửng hấp và hấp trong vòng 15 phút, khi khoai chín thì bạn gắp ra dĩa để nguội.

    Mách bạn: Sau khi hấp khoai được khoảng 10 - 15 phút, bạn để ý nếu thấy khoai nứt ra là khoai đã chín nhé!
  • Làm hỗn hợp bánh khoai lang tím

    Cho khoai đã hấp vào máy xay sinh tố, cho thêm 50gr đường và 100ml sữa tươi không đường vào xay cùng, xay ở mức lớn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

    Để lọc bỏ cặn, bạn cho hỗn hợp khoai vừa xay nhuyễn qua rây lọc, lọc khoảng 2 - 3 lần cho đến khi sạch cặn thì bỏ cặn và cho hỗn hợp đã lọc ra nồi.

    Hoà 40gr bột bắp và 100ml sữa tươi không đường, khuấy đều cho tan các hỗn hợp vào nhau.

    Tiếp đến cho hỗn hợp vừa hoà tan vào nồi khoai đã lọc, khuấy đều và cho lên bếp đun với lửa nhỏ, khuấy đều tay để không bị cháy, đun đến khi hỗn hợp sánh mịn là đạt.

  • Đổ khuôn bánh

    Chuẩn bị 1 cái hộp nhựa có bọc sẵn màng bọc thực phẩm rồi cho khoai vào hộp, nén chặt khoai thành 1 khối rồi để ngăn mát tủ lạnh qua đêm (hoặc để từ 4 - 5 tiếng).

    Sau khi khoai được để ngăn mát tủ lạnh thì lấy ra cắt thành các miếng hình chữ nhật có độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

  • Lăn bánh qua bột

    Cho 100gr bột mì cùng 10gr đường vào chén (chén ăn cơm) trộn đều, sau đó cho 3 muỗng canh nước lọc vào từ từ rồi khuấy cho bột và đường tan ra.

    Cho từng miếng khoai đã cắt vào chén bột mì vừa pha, áo đều lớp bột rồi lăn qua lớp bột chiên xù đã chuẩn bị sẵn, tiếp tục làm vậy cho đến khi hết bánh.

  • Chiên bánh khoai lang tím

    Cho 300ml dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp với lửa vừa, đợi dầu nóng bạn cho bánh vào chiên.

    Hạ lửa nhỏ và chiên khoảng 7 - 10 phút cho đến khi bánh vàng giòn hai mặt, vớt bánh ra để vào dĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Dĩa bánh khoai lang tím chiên xù nóng hổi, mùi hương lan toả thơm nức mũi. Bạn có thể chấm ăn cùng với tương ớt, miếng bánh giòn rụm kết hợp với lớp nhân bên trong ngọt béo cực bắt vị.

    Hi vọng với công thức đơn giản này bạn có thể dễ dàng thực hiện món bánh thơm ngon này nhé!

Vậy là hôm nay HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm món bánh khoai lang tím chiên xù giòn rụm, siêu hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản, hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này để chiêu đãi cả nhà mình nhé!

Từ khóa: Bánh khoai lang tím chiên xù,cách làm bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím chiên xù,bánh khoai lang tím,bánh khoai lang,