Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai lang chiên xù

Cách làm bánh khoai lang chiên xù giòn tan hấp dẫn ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang vốn dĩ được biết đến là món ăn vặt đầy hấp dẫn khiến ai cũng thích thú mỗi khi thưởng thức. Thế nhưng, ngoài cách luộc thông thường thì bạn có biết khi trở thành món bánh cũng thơm ngon lắm không? Nào cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món bánh khoai lang chiên xù nhé!

Nguyên liệu làm Bánh khoai lang chiên xù

Khoai lang Bột chiên xù Bột năng Bột nếp Bột gạo Bột mì Sữa tươi không đường Bột nghệ Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Đối với món chiên ngày hôm nay, thì bạn có thể chọn khoai lang tím, khoai lang trắng hoặc khoai lang mật đều được cả nhé!
  • Khoai lang tươi ngon là củ có lớp vỏ bên ngoài màu sắc tươi sáng, không xuất hiện các vết sần sùi, gồ ghề lạ thường nào trên bề mặt.
  • Ngoài ra, khi cầm lên cảm thấy khoai lang có độ chắc tay, không quá nhẹ, đặc biệt có kích thước vừa phải, không quá lớn.
  • Bạn nên hạn chế mua khoai lang có rỗ quá nhiều, thân thì dập úng, thậm chí có phần phần eo quá lõm vào trong vì đấy đều là dấu hiệu cho thấy khoai lang không ngon.

Mua bột chiên xù ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột chiên xù tại chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị Bách hóa XANH với các chi nhánh gần nhà. Tuy nhiên, dù mua ở đâu thì bạn cũng nên kiểm tra kĩ lưỡng bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm nhé!
  • Ngoài ra, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn để tiến hành đặt hàng.

Nguyên liệu nấu món bánh khoai lang chiên xù

Cách chế biến Bánh khoai lang chiên xù

  • Sơ chế khoai lang

    Đầu tiên, với 350gr khoai lang mua về bạn dùng dao bào bào vỏ, rồi đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt thành các khúc dài vừa ăn.

    Sau đó, bạn chuẩn bị nước lạnh pha loãng cùng 2 muỗng cà phê bột năng và 2 muỗng cà phê muối. Kế đến, bạn cho toàn bộ phần khoai lang vừa cắt vào ngâm trong vòng 10 phút.

    Cuối cùng, bạn chắt nước bỏ đi, đem khoai lang đi rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

  • Pha bột

    Bạn lần lượt cho vào tô các nguyên liệu gồm 100gr bột gạo, 50gr bột mì, 20gr bột nếp, 40gr đường và 1 muỗng cà phê bột nghệ, rồi dùng muỗng trộn đều.

    Kế đến, bạn từ từ cho 170ml sữa tươi không đường vào, đồng thời liên tục đảo đều theo 1 chiều nhất định, đến khi bột trở nên sánh mịn, rồi để bột nghỉ trong vòng 10 phút.

  • Lăn khoai lang với bột chiên xù

    Sau đó, bạn cho toàn bộ phần khoai lang đã ráo vào tô bột vừa pha, dùng muỗng trộn đều để cho khoai lang được ngập hoàn toàn trong bột.

    Đồng thời, bạn cho 150gr bột chiên xù ra dĩa. Kế đến, dùng đũa gắp từng sợi khoai áo đều các mặt với bột chiên xù. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết phần khoai nhé!

    Mách nhỏ: Để hạn chế khi chiên bột chiên xù sẽ không dính vào khoai, bạn có thể áo bột xong thì để yên khoảng 20 phút nha!
  • Chiên khoai lang

    Chuẩn bị khoai lang xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 400ml dầu ăn đun với lửa lớn. Dầu nóng bạn từ từ cho phần khoai lang vừa lăn cùng bột chiên xù vào chiên khoảng 5 phút.

    Thấy khoai lang đã ngả sang màu vàng thì bạn giảm xuống lửa vừa, tiếp tục chiên thêm trong vòng 3 - 5 phút, đến khi khoai lang vàng đều 2 mặt thì bạn vớt ra dĩa, để ráo dầu. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết số khoai nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh khoai lang chiên xù đã lập tức gây được ấn tượng rất mạnh mẽ bởi màu vàng bắt mắt cùng hương thơm nồng nàn đấy!

    Bên cạnh lớp vỏ bên ngoài được chiên giòn rụm thì cắn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay vị bùi bùi của khoai lang hấp dẫn vô cùng! Món ăn vặt này mà chấm cùng tương ớt, tương cà thì sẽ còn tuyệt lắm đây!

Còn chần chừ gì nữa mà không bỏ túi ngay cách làm bánh khoai lang chiên xù siêu đơn giản nhưng lại khiến mọi người phải thương nhớ không ngừng mỗi khi thưởng thức. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Khoai lang tẩm bột chiên xù,cách làm khoai lang chiên xù,khoai lang chiên xù,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang,vào bếp,cách làm khoai lang chiên xù,khoai lang chiên xù,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang,vào bếp,cách làm khoai lang chiên xù,khoai lang chiên xù,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang,khoai lang chiên,