Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang sữa dừa thơm ngon bằng nồi cơm điện

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm bánh khoai lang sữa dừa thơm ngon bằng nồi cơm điện ngay nhé. Đảm bảo các bé sẽ thích mê cho mà xem.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người

Chẳng còn lò nướng hay nồi chiên không dầu gì cả, chỉ cần chiếc nồi cơm điện quen thuộc ở nhà cũng có thể làm nên các loại bánh “ngon lành cành đào” rồi. Điển hình như bánh khoai lang sữa dừa thơm ngon dưới đây. Bạn cũng có thể làm được đấy. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm món bánh khoai lang sữa dừa

2 Cách làm món bánh khoai lang sữa dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và hấp khoai lang

Nguyên liệu làm món bánh khoai lang sữa dừaNguyên liệu làm món bánh khoai lang sữa dừa

Đầu tiên, bạn gọt vỏ khoai lang, rửa sạch, rồi cắt thành từng miếng nhỏ dày tầm 1 lóng tay. Sau đó, bạn bỏ vào xửng hấp, đậy nắp và hấp ở lửa lớn đến khi khoai chín mềm. Xong thì bạn lấy khoai ra nghiền cho nhuyễn mịn ra.

Tham khảo thêm: Hấp khoai lang bằng nước nóng hay nước lạnh sẽ giúp khoai mềm ngọt hơn?

Bước 2 Làm nhân kẹo Marshmallow sữa dừa

Bước 2: Làm nhân kẹo Marshmallow sữa dừa

Bạn đun chảy 50g bơ lạt ở lửa vừa, rồi hạ nhỏ lửa xuống (tránh bị cháy) và cho kẹo marshmallow vào, đảo đều đến khi kẹo sệt lại. Sau đó, bạn thêm nước cốt dừa vào, tiếp tục nấu sôi đến khi kẹo lỏng ra hết.

Tiếp đến, bạn cho phân nửa sữa bột béo vào hỗn hợp trên, trộn đều đến khi chúng đồng nhất thì mới thêm lượng sữa bột béo còn lại vào trộn tiếp tục. Điều này sẽ giúp sữa bột béo hòa trộn dễ dàng hơn. Khi thấy hỗn hợp trở nên mịn đều thì rót vào hộp và đặt vào tủ lạnh cho đông lại nhé.

Bước 3 Làm bột bánh

Bước 3: Làm bột bánh

Trước hết, bạn chia bột mì và men nở (tầm 20g) thành 2 phần bằng nhau. Sau đó, bạn mới cho lần lượt từng phần vào khoai lang nghiền, rồi trộn đều đến khi hỗn hợp được sánh mịn.

Nếu bạn thấy bột bị khô, không mịn thì có thể thêm ít nước cốt dừa vào nhé. Xong thì bạn hãy dành khoảng 30 phút ủ bột để chúng nở ra.

Bước 4 Tạo hình bánh

Bước 4: Tạo hình bánh

Bạn chia bột thành các phần nhỏ bằng nhau, vo tròn lại, rồi dàn mỏng ra (có kích thước khoảng lòng bàn tay). Sau đó, bạn múc 1 muỗng canh nhân marshmallow đã đông vào, rồi gấp mép viền bánh lại và vo tròn một cách nhẹ nhàng.

Lưu ý, bạn nên gấp mép thật kín để khi nướng không bị bung nhé.

Bước 5 Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Bước 5: Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Bạn lót giấy nến vào nồi cơm điện, rồi mới cho bột đã tạo hình vào (nhớ để có khoảng cách để bánh không bị dính vào nhau khi nở). Sau đó, hãy bật chế độ nấu như nấu cơm thông thường, đến khi đèn báo hiệu chuyển sang chế độ hâm thì bánh đã chín.

Lưu ý: Khi bánh gần chín (tầm 5 phút trước khi chín), bạn có thể quét thêm lớp mật ong và mè đen lên bề mặt bánh để bánh thơm ngon, đẹp mắt hơn.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bánh khoai lang sữa dừa

Món bánh khoai lang sữa dừa sau khi hoàn thành có màu vàng nâu vô cùng đẹp mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngọt ngào của sữa, bơ cùng vị béo ngậy thơm ngon từ sữa dừa, bùi bùi của khoai lang và dẻo dẻo của kẹo Marshmallow. Vị bánh rất tuyệt vời mà không hề bị ngấy nè.

Tham khảo thêm:  20+ công thức cách làm bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm bánh khoai lang sữa dừa rồi nhé. Giờ thì bạn hãy ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nào. Đảm bảo các bé sẽ thích mê món ngon này cho xem. Mời bạn tham khảo thêm tổng hợp 17 cách làm bánh bằng nồi cơm điện nhanh đơn giản

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang sữa dừa thơm ngon bằng nồi cơm điện,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,