Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc béo thơm bằng nồi chiên không dầu

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc béo thơm bằng nồi chiên không dầu dành tặng cho gia đình bạn nhé.

Bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc đang là món ăn được nhiều bạn trẻ săn đón bởi sự thơm ngon, lạ miệng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc béo thơm bằng nồi chiên không dầu này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc

Một số nguyên liệu làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạcMột số nguyên liệu làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc

Mẹo hay

Để chọn khoai lang ngon, bạn nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ cứng thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Có thể mua khoai lang ngon tại các chợ truyền thống, trang thương mại bán thực phẩm nhập khẩu, cửa hàng thực phẩm, hệ thống HAY ĂN trên toàn quốc.

2 Cách làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc

Bước 1 Làm nhuyễn khoai lang

Khoai lang sau khi làm nhuyễnKhoai lang sau khi làm nhuyễn

Bạn mua khoai lang mật về, cho khoai lang vào nồi luộc chín trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, bạn vớt khoai ra để nguội. Tiếp theo bạn bóc sạch phần vỏ, dùng dao cắt thành từng khoanh tròn rồi lấy muỗng dằm nhuyễn.

Bước 2 Trộn bột

Bột sau khi được trộn đềuBột sau khi được trộn đều

Bạn cho vào một cái tô lần lượt 120g bột yến mạch đã xay nhỏ, 180g khoai lang đã làm nhuyễn, 100g bơ lạc, 60ml sữa dừa vào tô rồi trộn đều.

Tiếp tục thêm 1 muỗng cà phê bột nở vào hỗn hợp rồi dùng tay trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo thành khối bột dẻo mịn.

Bước 3 Tạo hình bánh

Công đoạn tạo hình bánhCông đoạn tạo hình bánh

Đầu tiên, bạn đặt khối bột đã trộn xuống mặt phẳng, lăn khối bột thành hình trụ rồi dùng dao cắt thành từng khoanh tròn. Tiếp theo bạn dùng tay viên tròn và ấn dẹp hình bánh rán. Sau đó bạn cho bánh đã tạo hình lăn qua với một lớp hạt vừng để tăng thêm độ hấp dẫn.

Bước 4 Nướng bánh

Đầu tiên để nướng bánh, bạn bật nồi chiên không dầu trước 10 phút ở nhiệt độ 160 độ C để ổn định nhiệt.

Bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc sau khi được nướngBánh khoai lang sữa dừa bơ lạc sau khi được nướng

Sau đó bạn cho bánh vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút. Sau 10 phút bạn mở nồi, lật bánh lại nướng tiếp ở 160 phút trong 5 phút để hai mặt bánh chín đều rồi cho bánh ra dĩa.

3 Thành phẩm

Bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc thơm ngonBánh khoai lang sữa dừa bơ lạc thơm ngon

Như vậy bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc bằng nồi chiên không dầu như vậy là hoàn thành. Bánh sau khi làm có màu nâu đẹp mắt, thơm ngon, béo ngậy sẽ khiến bạn không ngừng mê mẩn.

Hy vọng với những bước trên của HAY ĂN, bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc béo thơm bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc,công thức làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc,hướng dẫn làm bánh khoai lang sữa dừa bơ lạc,