Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai lang sợi

Cách làm bánh khoai lang sợi thơm ngon giòn rụm nhâm nhi cực đỉnh

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai lang sợi hay bánh khoai lang chiên giòn mà để nhâm nhi ăn vặt thì rất hợp. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay công thức làm món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh khoai lang sợi

Khoai lang Bột mì Bột chiên giòn Sữa tươi không đường Nước cốt dừa Nước lọc Đường Muối

Cách chọn mua khoai lang ngon

  • Thông thường, khoai lang ngon có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng đây là những củ ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Nên mua những củ khoai có lớp phấn hay đất bám vào. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa.
  • Không nên mua những củ khoai có dấu hiệu mọc mầm, bề mặt lồi lõm, có nhiều lỗ, bị nứt hoặc bị hà.

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Bạn có thể mua nước cốt dừa tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, chợ, các sạp bán dừa tươi hoặc các cửa hàng nguyên liệu làm bánh.
  • Bạn cũng có thể đến cửa hàng Bách hóa XANH gần nhất để mua nước cốt dừa hoặc tiện lợi hơn khi mua online trên trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng thì bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm bánh khoai lang sợi

Cách chế biến Bánh khoai lang sợi

  • Sơ chế khoai lang

    Đầu tiên, khoai lang mua về bạn đem rửa sạch, rồi dùng dao bào cạo sạch vỏ khoai lang và ngâm khoai trong tô nước muối pha loãng trong 5 phút.

    Tiếp đó, ta sẽ dùng dao bào sợi để bào khoai ra thành sợi nhỏ, rồi ngâm khoai trong tô nước muối pha loãng trong vòng 30 phút, sau đó vớt khoai ra rửa sạch và để ráo nước.

    Mách nhỏ: Nếu bạn sử dụng khoai lang ruột vàng thì món ăn sẽ ngon hơn so với các loại khoai khác nhé.

  • Pha bột bánh

    Ta sẽ cho vào thau 100gr bột mì, 150gr bột chiên giòn, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và trộn đều. Tiếp theo, ta thêm 50ml nước cốt dừa, 100ml sữa tươi không đường, 200ml nước lọc, rồi dùng cây đánh trứng hoặc muỗng khuấy đều cho bột tan ra và để bột nghỉ trong vòng 30 phút.

  • Chiên bánh

    Ta bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào trong chảo nhiều một chút để dầu vừa ngập bánh và đun sôi dầu. Khi dầu đã sôi ta sẽ sử dụng một cái muôi to để múc một ít bột, rồi gắp 1 ít khoai vào đặt lên muôi và trộn lên để khoai áo một lớp bột mỏng.

    Kế đó, ta sẽ cho phần khoai và bột vào chiên ở lửa vừa cho tới khi bánh vàng đều hai mặt, thì gắp bánh ra 1 cái rây để bánh được ráo dầu.

    Mách nhỏ: Lớp bột áo càng mỏng thì bánh chiên sẽ càng giòn. Vậy nên bạn hãy thử cho hết sợi khoai vào thau bột, trộn đều và dùng muôi có lỗ để múc khoai, như thế phần bột thừa sẽ chảy xuống bớt và đảm bảo khoai được áo một lớp bột mỏng vừa đủ.

  • Thành phẩm

    Bánh khoai lang sợi chiên xong vàng ươm, giòn tan, nên thưởng thức khi bánh còn nóng là ngon nhất. Bánh có độ ngọt vừa phải, ăn vào cảm nhận được vị ngọt của khoai, mùi thơm béo của nước cốt dừa ăn rất cuốn lưỡi.

Cách làm bánh khoai lang sợi chiên giòn rụm cho cả gia đình nhâm nhi ăn vặt thật đơn giản, dễ làm ngay tại nhà phải không nào? Cùng thử ngay cách làm của HAY ĂN để làm món ngon chiêu đãi bạn bè, những người thân yêu của mình nhé!

Từ khóa: Bánh khoai lang sợi,cách làm bánh,bánh khoai lang,khoai lang,khoai lang chiên,chiên giòn,cách làm bánh,bánh khoai lang,khoai lang,khoai lang chiên,chiên giòn,cách làm bánh,bánh khoai lang,khoai lang,khoai lang chiên,chiên giòn,