Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai lang nướng

Cách làm bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu là món bánh thơm ngon, hấp dẫn có vị bùi béo rất thích miệng nhưng lại rất dễ dàng thực hiện tại nhà. Hôm nay hãy theo chị Hà vào bếp thực hiện ngay món bánh đặc biệt này cho cả nhà tráng miệng dịp cuối tuần này nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Bánh khoai lang nướng

Khoai lang Sữa tươi có đường Bột mì Bột năng Bột nước cốt dừa Dầu ăn

Cách chọn mua khoai lang ngon, chất lượng

  • Với khoai lang bạn nên chọn mua các củ có kích thước vừa phải, lớp vỏ còn dính đất là củ vừa mới thu hoạch, có trọng lượng nặng cầm chắc tay.
  • Nên chọn mua những củ có hình dáng thuôn dài, còn nguyên vẹn, không có các đốm sâu ăn, có mùi tự nhiên.
  • Không nên chọn khoai lang quá to, cầm lên thấy nhẹ, mềm, chảy dịch và có mùi khó chịu, chứng tỏ khoai đó đã để lâu, héo úa và không còn ngon.

Nguyên liệu làm bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, bộ nồi xửng hấp, dao, thau, ,...

Cách chế biến Bánh khoai lang nướng

  • Sơ chế khoai lang

    Khoai lang mua về gọt sạch vỏ, rửa sạch để ráo. Sau đó cắt thành khoanh tròn đem đi hấp cách thủy khoảng 15 phút với lửa lớn cho đến khi khoai lang chín mềm, nứt ra là được.

  • Xay khoai lang

    Khoai lang chín thì bạn cho toàn bộ vào máy xay sinh tố cùng với 1 lít sữa tươi có đường, tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp với mức lớn khoảng 5 - 7 phút đến khi nhuyễn mịn là được.

    Tiếp theo cho hỗn hợp khoai lang vừa xay ra tô trộn cùng với 1 muỗng canh bột năng, 2 muỗng canh bột mì, 1 muỗng canh bột nước cốt dừa, 1 muỗng canh dầu ăn, trộn đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa tan hoàn toàn, không bị vón cục. Sau đó ta để bột nghỉ 15 phút.

    Mách nhỏ: Với công thức này sẽ có vị ngọt nhẹ bạn nào ăn ngọt hơn thì thêm đường nhé.
  • Cho vào khuôn và nướng bánh

    Sau 15 phút, bạn dùng khoảng 1 muỗng canh dầu ăn thoa đều lên khuôn bánh rồi cho hỗn hợp bột khoai lang đã trộn lúc nãy vào, canh sao cho bề mặt bánh phẳng đẹp là được.

    Tiếp theo cho vào nồi chiên không dầu để nướng, nhiệt độ khoảng 180 độ C trong vòng 30 phút là bánh đã chín, dùng tăm tre ghim vào bánh nếu bánh không dính vào tăm là đã chín nhé.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà.

    Bánh có màu vàng cực hấp dẫn, vị bánh ngọt nhẹ, thơm mùi sữa dừa và khoai lang rất kích thích vị giác. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Với các bước đơn giản mà HAY ĂN chia sẻ ở bài viết trên. Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, lạ miệng này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai lang,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai nướng,bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai lang,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai nướng,bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai lang,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,bánh khoai nướng,