Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai lang nướng

Cách làm bánh khoai lang nướng bằng lò nướng cực dễ, thơm ngon siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh khoai lang nướng bằng lò nướng là món bánh thơm ngon với lớp vỏ hơi giòn, bên trong mềm thơm. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này để chiêu đãi cho cả nhà mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh khoai lang nướng

Khoai lang (khoảng 150gr) Trứng gà Sữa tươi không đường Sữa đặc Bột mì đa dụng Bột nở Bơ lạt Mè đen Đường Muối

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Nên mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Khi cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.
  • Chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng vì những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Các củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm thì càng không nên chọn vì sẽ có nhiều xơ, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm bánh khoai lang nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, rây lọc, , kẹp gắp, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh khoai lang nướng

  • Sơ chế khoai lang và trộn bột

    Khoai lang mua về bạn rửa sạch bụi bẩn với nước, nếu khoai lang bị dính bùn đất bạn lấy bùi nhùi hoặc bàn chải chà vào củ khoai tầm 1 - 2 phút, sau đó cho vào nồi cùng 300ml nước, bật lửa lớn và đậy nắp lại để luộc khoai.

    Khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ, tiếp tục nấu thêm khoảng 20 phút. Để xem khoai đã chín hay chưa, bạn dùng đũa xuyên qua khoai nếu thấy xiên dễ dàng thì khoai đã chín.

    Nếu khoai đã chín bạn tắt bếp và cho khoai ra dĩa, để nguội khoảng 15 phút rồi bạn bóc vỏ khoai. Sau đó dùng nĩa dằm cho khoai thật nhuyễn.

    Cho vào tô hỗn hợp khoai vừa dằm cùng với 1 quả trứng gà, 40gr bơ lạt, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sữa đặc, 300gr bột mì đa dụng, 3gr bột nở, 1/2 muỗng cà phê muối, 150ml sữa tươi không đường.

    Trộn đều cho các hỗn hợp thành khối nhuyễn mịn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ trong vòng 40 phút.

  • Chia bột và tạo hình bột

    Sau 40 phút ủ bột, bạn lấy bột ra cán bột cho hết bọt khí rồi chia bột thành nhiều phần bằng nhau (mỗi phần khoảng 20gr). Sau đó tiếp tục ủ các phần bột đã chia lần 2 khoảng 20 phút.

    Sau khi ủ bột lần 2, bạn lấy bột đã chia vo thành viên các viên tròn, sau đó dùng cây cán bột thành hình tròn dẹp rồi rắc mè đen lên mặt bánh, tiếp tục làm cho đến khi hết bột.

  • Nướng bánh khoai lang với lò nướng

    Để bánh được nướng ngon hơn, bạn làm nóng lò trước 10 phút với nhiệt độ 170 độ C.

    Sau đó trải giấy bạc lên khay nướng bánh và xếp bánh lên trên khay rồi tăng nhiệt độ lò nướng lên 180 độ C và nướng bánh trong vòng 20 phút là hoàn thành.

    Sau khi bánh chín, bạn để bánh trong lò thêm 5 phút cho nguội bớt rồi lấy ra là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh khoai lang nướng bằng lò nướng có màu sắc vàng ươm, khi ăn vỏ bánh bên ngoài hơi giòn, bên trong ruột thì mềm thơm xen lẫn vị bùi bùi của khoai lang và mè đen.

    Để tăng thêm hương vị cho bánh, bạn có thể ăn cùng với sữa đặc cũng rất ngon đấy nhé!

Món bánh khoai lang nướng bằng lò nóng hổi, thơm ngon này chắc chắn ai ai trong gia đình bạn cũng sẽ thích mê. Hãy vào bếp trổ tài nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh khoai lang nướng,cách làm bánh khoai lang nướng bằng lò nướng,bánh khoai lang nướng bằng lò nướng,cách làm bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng,làm bánh khoai lang nướng,cách làm bánh khoai lang nướng bằng lò nướng,bánh khoai lang nướng bằng lò nướng,cách làm bánh khoai lang nướng,bánh khoai lang nướng,làm bánh khoai lang nướng,