Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang lò vi sóng mềm xốp thơm ngon

Bạn muốn làm bánh khoai lang mềm xốp thơm ngon mà không cần dùng bột mì hay bơ? Hãy tham khảo cách làm bánh khoai lang lò vi sóng đơn giản sau đây.

Cách làm bánh khoai lang lò vi sóng

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh khoai lang là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào và bùi bùi của khoai lang. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và đồ dùng để làm món bánh thơm ngon này. Cùng HAY ĂN học cách làm làm bánh khoai lang mềm xốp không cần bột mì, không cần lò nướng với công thức đơn giản sau.

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang lò vi sóng

Nguyên liệu làm bánh khoai lang lò vi sóngNguyên liệu làm bánh khoai lang lò vi sóng

2 Cách làm bánh khoai lang lò vi sóng

Bước 1  Sơ chế và hấp khoai lang

Khoai lang mua về rửa sạch rồi để ráo. Tiếp đến cho khoai lang vào tô với 100ml nước lọc, đậy nắp và quay trong lò vi sóng khoảng 10 phút cho đến khi khoai lang chín mềm.

Hấp khoai lang bằng lò vi sóngHấp khoai lang bằng lò vi sóng

Sau đó, chắt bỏ nước rồi vớt khoai lang ra tô, lột bỏ vỏ, thêm một ít muối và nghiền nhuyễn bằng nĩa hoặc máy xay sinh tố. Tiếp tục cho vào tô khoai lang nghiền 2,5 muỗng canh sữa chua, 3 lòng đỏ trứng rồi dùng muỗng khuấy đều.

Trộn khoai langTrộn khoai lang

Bước 2 Trộn hỗn hợp khoai lang và lòng trắng trứng

Dùng phới lồng đánh bông lòng trắng trứng cho đến khi tạo bọt khí, rồi từ từ thêm 45g đường vào hỗn hợp (chia làm 3 lần mỗi lần khoảng 15g đường), tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi tạo chóp là đạt. Sau đó, trộn hỗn hợp này với khoai lang nghiền, khuấy đến khi hỗn hợp mịn và đặc.

Trộn hỗn hợp khoai lang và lòng trắng trứngTrộn hỗn hợp khoai lang và lòng trắng trứng

Bước 3 Nướng bánh

Bạn cho một ít bơ lên khuôn nướng, rồi đổ hỗn hợp bánh vào khuôn, dàn phẳng mặt bánh. Có thể lót thêm giấy nến ở dưới đáy khuôn để bánh không bị dính.

Nướng bánhNướng bánh

Cho khuôn bánh vào lò vi sóng, nướng ở nhiệt độ cao trong khoảng 6 phút, hoặc có thể điều chỉnh thời gian nướng đến khi bánh chín vàng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chọc một que đâm vào bánh, nếu que không dính bột là bánh đã chín.

Bước 4  Thành phẩm

Lấy khuôn bánh ra khỏi lò vi sóng, để nguội một chút rồi cắt thành miếng vừa ăn. Bạn có thể phủ lên bánh một ít đường xay hoặc trang trí bánh bằng kem, sô cô la, dừa hoặc hạt điều tùy thích.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh khoai lang lò vi sóng sau khi nướng chín có màu vàng ươm, mùi thơm hấp dẫn. Bánh mềm xốp hòa quyện cùng khoai lang ngọt bùi, béo ngậy. Đặc biệt, dù không có bột mì bánh vẫn mềm xốp và không bị khô. Món bánh này rất thích hợp làm món ăn vặt hoặc món tráng miệng tuyệt vời cho gia đình bạn.

Bánh khoai lang mềm xốp, thơm ngonBánh khoai lang mềm xốp, thơm ngon

Vậy là bạn đã biết cách làm bánh khoai lang lò vi sóng mềm xốp thơm ngon rồi đấy. Món bánh này rất thích hợp để làm ăn vặt hoặc làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Bạn hãy thử làm theo công thức trên và chia sẻ cảm nhận của bạn với HAY ĂN nhé!

Nguồn: Youtube 쿠킹하루 Cooking Haru :)

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang lò vi sóng mềm xốp thơm ngon,bánh khoai lang,