Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang hấp dẻo với bột năng đơn giản, dễ làm

Bạn đã biết cách làm bánh khoai lang hấp dẻo chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về cách làm món bánh này nhé.

Bánh khoai lang hấp dẻo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2-3 người ăn

Khoai lang là một loại củ được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt còn có thể giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh khoai lang hấp dẻo đơn giản, dễ làm tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang hấp

Nguyên liệu làm bánh khoai lang hấpNguyên liệu làm bánh khoai lang hấp

Mẹo hay: Bạn nên chọn những củ khoai có bề ngoài lành lặn không bị nứt, khi cầm lên thấy nặng cứng củ khoai cứng và không bị dập. Không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ hoặc khoai có màu đen hay bị rỗ đó là dấu hiệu cho thấy khoai đã bị hỏng.

2 Cách làm bánh khoai lang hấp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế khoai langSơ chế khoai lang

Khoai lang sau khi mua về bạn gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Lá dứa thì  bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng với 200ml nước lọc, sau đó lọc qua rây thu được khoảng 160ml nước cốt lá dứa.

Bước 2 Hấp và giã nhuyễn khoai

Hấp và giã nhuyễn khoaiHấp và giã nhuyễn khoai

Bạn cho khoai lang vào xửng, hấp trong 5 phút cho khoai chín. Sau đó dùng nĩa giã nhuyễn khoai ra.

Mẹo hay: Nếu bạn muốn khoai mịn hơn có thể cho khoai qua rây lọc nghiền nát điều này giúp bánh sau khi chế biến sẽ ngon hơn.

Bước 3 Trộn bột khoai

Trộn bột khoaiTrộn bột khoai

Bạn chia khoai lang ra 2 tô riêng biệt. Sau đó cho mỗi tô 40g bột gạo, 30g bột năng, 30g đường để tiến hành trộn bột khoai.

Tiếp đến bạn cho 160ml nước cốt dừa vào tô khoai rồi trộn đều lên. Tô còn lại thì cho vào 160ml nước lá dứa và tiếp tục trộn đều tạo thành bột khoai.

Bước 4 Hấp bánh khoai lang

Hấp bánh khoai langHấp bánh khoai lang

Bạn chuẩn bị khay thoa 1 ít dầu ăn lên sau đó đổ lần lượt hỗn hợp khoai lang vào. Sau đó bạn cho khay ra xửng, hấp khoảng 25 phút để bánh chín, lấy bánh ra và cắt thành từng khối vuông vừa ăn. Vậy là ta có thể thưởng thức rồi đấy!

Bước 5 Thành phẩm

Món bánh khoai lang hấp vô cùng đặc sắcMón bánh khoai lang hấp vô cùng đặc sắc

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay món bánh khoai lang hấp vô cùng đặc sắc. Bánh khoai lang sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt, miếng khoai thì dẻo mềm thơm mùi lá dứa được kết hợp bởi khoai lang. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến bạn phải thích mê đấy!

Tham khảo thêm:  20+ công thức cách làm bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bánh khoai lang hấp xong sẽ vô cùng mềm dẻo, xôm xốp rất hấp dẫn. Món ăn sẽ tuyệt hơn khi ăn cùng với nước cốt dừa đấy!

Trên đây là cách làm món bánh khoai lang hấp dẻo mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang hấp dẻo với bột năng đơn giản, dễ làm,cách làm bánh khoai lang hấp dẻo,hướng dẫn làm bánh khoai lang hấp dẻo,công thức làm bánh khoai lang hấp dẻo,