Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang Hàn Quốc thơm ngon đơn giản tại nhà

Đã bao giờ bạn nghe tới món bánh khoai lang Hàn Quốc thơm ngon này bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp học ngay cách làm món ăn này nhé!

Bánh khoai lang Hàn Quốc là một món ăn vô cùng đơn giản, dễ làm giúp bạn cảm nhận được sự hòa quyện của bánh mì với khoai lang bùi bùi. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh khoai lang Hàn Quốc và đảm bảo xem xong bạn sẽ có thể thực hiện được ngay.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu món bánh khoai lang Hàn Quốc

Nguyên liệu món bánh khoai lang Hàn QuốcNguyên liệu món bánh khoai lang Hàn Quốc

Mẹo hay

Khoai lang ngon là những củ có bề ngoài không bị nứt hay sứt mẻ, khi cầm lên thấy cứng, nặng tay và không bị mềm do dập. Bạn không nên chọn khoai có lớp vỏ màu đen hay bị rỗ, vì những củ này có thể đã bị hỏng rồi đấy.

Khoai lang quá to sẽ có rất nhiều xơ khi ăn sẽ không ngon, vì vậy nên chọn những củ cỡ vừa là ngon nhất. Bột khoai lang tím bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử đều có.

2 Cách làm món bánh khoai lang Hàn Quốc

Bước 1 Trộn bột

Trộn bộtTrộn bột

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu: 140gr bột năng, 20gr bột gạo, 15gr bột mì, 20gr đường bột vào tô rồi khuấy đều lên. Tiếp đến, bạn cho 60gr sữa đun ấm và đập 1 quả trứng vào rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

Bước 2 Nhào bột

Nhào bộtNhào bột

Bạn cho 50gr bơ lạt vào hỗn hợp và dùng tay nhồi cho đến khi hỗn hợp được mịn, dẻo không dính tay. Sau khi nhồi xong, bạn để bột nghỉ 15 phút.

Lưu ý: Sau khi cho bơ lạt vào khiến bột bị nhão bạn có thể thêm một chút bột năng vào để phần bột được khô hơn.

Bước 3 Làm phần nhân

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Khoai lang sau khi mua về bạn đem đi luộc chín rồi cắt thành từng khối. Tiếp đến, bạn tán nhuyễn phần khoai cho thật nhuyễn mịn.

Sau đó, cho vào phần khoai các nguyên liệu: 30gr sữa tươi, 15gr mật ong, 10gr bơ lạt và tiếp tục trộn đều hỗn hợp đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4 Gói bánh

Gói bánhGói bánh

Bạn chia bột thành 8 phần bằng nhau với khối lượng mỗi phần từ 45-50gr và làm tương tự với phần nhân. Nặn phần nhân thành hình thuôn dài giống như khoai lang

Bạn dùng tay đè dẹp các phần bột đã chia đều thành miếng mỏng sau đó cho nhân vào rồi gấp mép bột lại cho kín và tạo hình củ khoai lang.

Bước 5 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Lăn bánh qua một lớp bột khoai lang tím rồi dùng tăm tre châm nhẹ lên bề mặt bánh để tạo hình giống củ khoai lang. Cuối cùng, bạn mang bánh đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20 phút là hoàn thành.

Lưu ý: Đừng châm mạnh quá sẽ làm nhân của bạn bị bục ra khi nướng bánh.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bánh khoai lang Hàn QuốcThành phẩm món bánh khoai lang Hàn Quốc

Bánh khoai lang Hàn Quốc vừa ra lò tỏa ra một mùi hương thơm ngây ngất, khó cưỡng. Phần bên trong, nhân khoai tây vàng óng ánh, dẻo mịn. Cắn một miếng bạn có thể cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của bơ lạt và bùi bùi của khoai lang.

Tham khảo thêm:  20+ công thức cách làm bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

Đây chắc hẳn là một món bánh thú vị đáng để bạn thử làm cho gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh khoai lang hấp dẻo với bột năng đơn giản, dễ làm để làm tại nhà! Hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp trổ tài nấu ăn ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang Hàn Quốc thơm ngon đơn giản tại nhà,cách làm bánh khoai lang hàn quốc,công thức làm bánh khoai lang hàn quốc,hướng dẫn làm bánh khoai lang hàn quốc,