Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang eat clean đơn giản cho người ăn kiêng

Khoai lang ngoài bổ sung chất dinh dưỡng còn là món ăn kiêng hiệu quả. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh khoai lang eat clean nào!

Bạn đang muốn giảm cân nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng? Vậy món bánh khoai lang là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đừng lo lắng vì sợ mất nhiều thời gian, bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món khoai lang eat clean đơn giản tại nhà, bắt tay vào làm ngay thôi!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món bánh khoai lang

Nguyên liệu làm món bánh khoai langNguyên liệu làm món bánh khoai lang

Mẹo hay

Mua khoai lang ngon, bạn chọn củ c ó bề ngoài lành lặn, không sứt mẻ, không úng hay thâm đen. Cầm khoai lên có cảm giác chắc tay, cứng cáp, ngoài ra bạn nên mua khoai có kích cỡ vừa phải thôi nhé!

Mua bột yến mạch, hạt lanh hay bột bánh ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử. Bạn quan sát kỹ nguồn gốc sản phẩm, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng.

2 Cách làm món bánh khoai lang

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khoai lang bạn gọt vỏ, cắt từng khoanh tròn khoảng tầm 2cm rồi ngâm tầm 20 phút với nước muối để khỏi bị thâm nhé! Sau khi ngâm xong, bạn vớt ra để ráo.

Bước 2 Hấp khoai lang

Hấp khoai langHấp khoai lang

Cho khoai lang vào nồi và hấp bằng hình thức cấp thủy khoảng tầm 15 - 20 phút cho khoai mềm.

Bước 3 Làm bột khoai lang

Khoai lang sau khi hấp xong, bạn cho vào tô và nghiền mịn khoai. Tiếp theo bạn thêm vào 2 muỗng canh sữa đặc, 50gr bột yến mạch, 32gr hạt lanh, 1 quả trứng gà và dùng tay trộn đều phần bột lên.

Làm bột khoai langLàm bột khoai lang

Lưu ý: Tùy vào khoai bạn mua, nếu cảm thấy bột khô quá bạn cho thêm sữa tươi vào nhé!

Cho 50gr bột bánh rải đều trên bề mặt phẳng, sau đó chia bột thành từng miếng vừa ăn và áo qua lớp bột bánh.

Bước 4 Rán bánh

Rán bánhRán bánh

Rán bánh không dầu, bạn đè dẹp bề mặt bột sau đó cho vào chảo rán. Trung bình 2 phút bạn trở mặt bánh 1 lần để 2 mặt bánh không bị cháy, khoai đã chín sẵn nên không cần phải rán quá kỹ nhé! Rán đến khi bề mặt không còn bị dính, giòn là đạt.

3 Thành phẩm

Món bánh khoai lang eat cleanMón bánh khoai lang eat clean

Bánh khoai lang có màu sắc bắt mắt, xé miếng bánh giòn bên ngoài, mềm bên trong. Ăn vào thơm nức mùi khoai, ngọt thanh, béo ngậy của khoai, yến mạch và hạt lanh.

Ngoài là món eat clean ra bánh khoai lang còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nữa đấy nhé! Ăn kèm bánh với cốc sữa tươi nữa thì bạn đã nạp năng lượng cho 1 ngày dài rồi đó!

Vừa rồi HAY ĂN đã giúp bạn tìm hiểu xong công thức làm món bánh khoai lang eat clean vô cùng đơn giản tại nhà. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công và đừng quên chia sẻ công thức “bất bại”’ này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang eat clean đơn giản cho người ăn kiêng,cách làm bánh khoai lang eat clean,công thức làm bánh khoai lang eat clean,hướng dẫn làm bánh khoai lang eat clean,