Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bánh khoai lang dừa nạo giòn ngon lạ miệng

Để biết thêm món ăn ngon từ khoai lang để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh khoai lang dừa nạo giòn ngon lạ miệng nhé!

Khoai lang được biết đến là một nguyên liệu bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món bánh khoai lang dừa nạo giòn ngon lạ miệng.

bánh khoai lang dừa nạo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món bánh khoai lang dừa nạo

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Mẹo hay

Với khoai lang bạn nên chọn những củ khoai lang vàng có kích thước vừa và nên chọn những củ có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Đây được xem là những kinh nghiệm chọn khoai lang ngon.

Để chọn trứng gà ngon bạn nên chọn trứng gà có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm, sờ vào hơi nhám, sần sùi. Trứng mới khi soi dưới bóng đèn sẽ thấy lòng trắng trong suốt, lòng đỏ nằm cân bằng ở giữa và không di động.

2 Cách làm món bánh khoai lang dừa nạo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khoai lang mua về thì bạn gọt vỏ rồi cắt lát mỏng nhỏ. Sau đó, bạn đem nguyên liệu đi hấp khoảng 10 phút đến khi khoai mềm thì đạt.

Mẹo sơ chế: Sau khi gọt, cắt khoai thì bạn cho ngay vào nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch để giúp khoai bớt nhớt và không bị thâm.

Bước 2 Nghiền khoai và trộn bột

Sau khi hấp, bạn cho khoai ra tô và tiến hành nghiền nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho lần lượt 20gr đường và 20g bơ lạt và trộn đều. Tiếp đến bạn cho thêm ½ phần cùi dừa nạo sợi, ½ muỗng cà phê muối rồi tiếp tục trộn đều đến khi các nguyên liệu quyện cùng nhau.

Nghiền khoai và trộn bộtNghiền khoai và trộn bột

Sau đó bạn cho 50gr bột mì, 2 quả trứng gà vào khoai và dùng tay nhồi kỹ đến khi hỗn hợp mềm mịn. Cuồi cùng, bạn cho hỗn hợp bột nghỉ khoảng 10 phút.

Lưu ý:

- Lúc khoai còn nóng thì bạn nên tiến hành nghiền vì khoai sẽ mềm dễ thao tác hơn

- Để hỗn hợp bột được mịn hơn thì bạn nên rây bột trước khi cho vào khoai.

Bước 3 Tạo hình và chiên bánh

Tạo hình và chiên bánhTạo hình và chiên bánh

Bạn lấy một lượt bột vừa phải và nặn bánh thành những viên tròn rồi lăn đều qua cùi dừa nạo, làm tương tự đến khi hết bột. Tiếp đến, bạn cho dầu vào ngập khoai, khi dầu sôi thì cho lần lượt bánh vào chiên lửa nhỏ khoảng 8 phút đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt bánh ra.

3 Thành phẩm

Món bánh khoai lang dừa nạo giòn ngonMón bánh khoai lang dừa nạo giòn ngon

Bánh khoai lang dừa nạo được nhiều người yêu thích bởi phần bánh dẻo thơm quyện cùng vị ngọt bùi tự nhiên của khoai lang, vị béo của dừa rất ngon miệng và hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bánh khoai lang dừa nạo để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang dừa nạo giòn ngon lạ miệng,cách làm bánh khoai lang dừa nạo,công thức làm bánh khoai lang dừa nạo,hướng dẫn làm bánh khoai lang dừa nạo,