Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon

Bánh khoai lang dừa là món bánh vô cùng hấp dẫn. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon nhé!

Thưởng thức bánh khoai lang dừa là sự lựa chọn tuyệt vời vào dịp cuối tuần. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang dừa bằng chảo

Nguyên liệu làm bánh khoai lang nướngNguyên liệu làm bánh khoai lang nướng

Mẹo hay:

Để chọn được khoai lang tím ngon, bạn nên chọn những củ khoai có thân thon, hai đầu nhọn và dày ở giữa, bề mặt nhẵn bóng và có màu sắc tươi sáng, không bị trầy xước, không có mùi lạ và đặc biệt khi bóp mạnh vào củ khoai thì vẫn còn cứng.

Chọn mua khoai không bị thâm, dập, có những đốm sâu hoặc nứt và những củ vừa ăn sẽ ngọt, ngon hơn những củ khoai to.

Bạn có thể mua vani tại siêu thị, cửa hàng bách hóa hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn gọt vỏ và cắt khúc khoai lang, ngâm trong nước muối pha loãng để khoai không bị thâm, rồi rửa sạch lại và đem khoai đi hấp khoảng 20 phút. Kế tiếp, bạn cho vào âu to phần khoai đã hấp chín, nghiền nát khoai.

Sau đó, bạn lấy khoảng 30gr bơ, đun cho bơ chảy ra là được.

Sơ chế khoai lang và đun chảy bơSơ chế khoai lang và đun chảy bơ

Mẹo hay sơ chế khoai lang:

Để khoai lang không bị mất màu, bạn ngâm khoai trong nước lạnh hoặc chế biến ngay sau khi gọt vỏ và cắt lát. Bạn có thể ngâm khoai lang trong nước muối để khoai ra hết nhựa khoai, sạch hơn. Bài viết này sử dụng khoai lang vàng Đà Lạt để làm bánh khoai lang dừa bằng chảo.

Bước 2 Làm hỗn hợp khoai lang

Quá trình làm hỗn hợp khoai langQuá trình làm hỗn hợp khoai lang

Bạn cho vào âu khoai lang đã nghiền 200gr nước cốt dừa, 100gr bột mì, 2 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng canh đường, phần bơ đã đun chảy, 1 ống vani, trộn đều để hỗn hợp được hòa quyện.

Tham khảo thêm:  20+ công thức cách làm bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

Bước 3 Nướng bánh

Bạn đổ một ít dầu ăn vào chảo, sau đó, bạn lót giấy bạc vào và lót thêm một lớp giấy nến. Kế tiếp, bạn cho toàn bộ phần hỗn hợp khoai lang mới làm ở bước 2 vào, dàn đều hỗn hợp.

Quy trình nướng bánh khoai langQuy trình nướng bánh khoai lang

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, đun với mức lửa nhỏ và di chuyển chảo liên tục để bánh được chín đều, rồi đậy nắp lại nướng khoảng 30 phút.

Cắt bánh khoai lang nướngCắt bánh khoai lang nướng

Sau đó, bạn mở nắp vung ra, lật mặt bánh lại và tiếp tục nướng khoảng 15 phút nữa, tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho bánh ra thớt, đợi bánh nguội, cắt bánh thành những miếng vừa ăn, đặt lên dĩa là có thể thưởng thức.

Mẹo hay:

Khi lật mặt bánh, bạn cần lau lượng nước bám trên nắp vung để tránh nước chảy xuống bánh. Lúc đảo mặt bánh, bạn đổ bánh ra nắp vung, rồi cho lại vào trong chảo. Điều này giúp lật bánh dễ dàng hơn và không làm bể bánh.

3 Thành phẩm

Bánh khoai lang nướng cực hấp dẫnBánh khoai lang nướng cực hấp dẫn

Bánh khoai lang dừa là món bánh thơm ngon, bổ dưỡng, có sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận lớp vỏ dai dai và bánh có độ dẻo, mềm, beo béo, thơm mùi khoai lang, nước cốt dừa.

Bài viết trên là chi tiết cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món bánh này thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon,cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo,hướng dẫn làm bánh khoai lang dừa bằng chảo,công thức làm bánh khoai lang dừa bằng chảo,