Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh khoai lang cà rốt đơn giản dễ làm

Bạn đã biết cách làm bánh khoai lang cà rốt chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh khoai lang cà rốt đơn giản dễ làm nhé!

Bánh khoai lang cà rốt là một món ăn ngon và dễ làm. Tuy nhiên, bạn thực sự đã biết chế biến món này đúng cách? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh khoai lang cà rốt qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang cà rốt

Một số nguyên liệu làm bánh khoai lang cà rốtMột số nguyên liệu làm bánh khoai lang cà rốt

Cách chọn khoai lang:

Bạn nên chọn những củ khoai langvỏ không bị xây xước, thẳng và không bị sâu. Nên chọn khoai khi cầm lên thấy cảm giác nặng và còn cứng, không nên mua củ quá to vì khoai sẽ xơ nên món ăn sẽ không ngon.

2 Cách làm bánh khoai lang cà rốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khoai lang và cà rốt bạn cạo vỏ, rửa sạch và thái thành độ dày 1cm. Bạn đem luộc khoai lang và cà rốt đến khi chín mềm thì đem đi nghiền nhuyễn. Trứng gà bạn tách lấy lòng đỏ trứng. 1 lòng đỏ bạn đem đánh tan để tí nữa phết lên bánh.

Bước 2 Đun hỗn hợp nguyên liệu

Bạn cho hỗn hợp khoai lang và cà rốt vào một cái nồi, thêm vào 60g bơ lạt, 60g đường, 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê muối cùng 50ml sữa đậu nành.

Đun hỗn hợp nguyên liệuĐun hỗn hợp nguyên liệu

Bạn đun hỗn hợp trên lửa vừa và liên tục khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn và sệt lại thì tắt bếp, cho tiếp vào 1 lòng đỏ trứng gà và 2 giọt dầu vani, trộn đều.

Bước 3 Nướng bánh

Trang trí bánh và đem đi nướngTrang trí bánh và đem đi nướng

Bạn lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ, viên tròn lại và bỏ vào cốc đựng bánh, sau đó phết lên trên 1 lớp lòng đỏ trứng gà đã đánh tan và rắc lên 1 ít hạt mè đen. Sau đó bạn đem bánh đi nướng trong vòng 5 phút. Bạn lấy bánh ra và mang đi thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bánh khoai lang cà rốtBánh khoai lang cà rốt

Bánh khoai lang cà rốt có màu vàng đẹp mắt và hương vị béo bùi của khoai và cà rốt. Đồng thời bánh rất thơm và có vị ngọt vừa phải. Cùng vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình ngay thôi!

Trên đây là cách làm bánh khoai lang cà rốt mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh khoai lang cà rốt đơn giản dễ làm,cách làm bánh khoai lang cà rốt,công thức làm bánh khoai lang cà rốt,hướng dẫn làm bánh khoai lang cà rốt,