Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kẹp sầu riêng, waffle sầu riêng

Cách làm bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa thơm béo, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang muốn tìm một món bánh thơm ngon với cách làm vô cùng đơn giản thì món bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa sẽ là một sự lựa chọn không làm bạn thất vọng đâu đấy! Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, trổ tài làm ngay cho gia đình thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa

Thịt sầu riêng (khoảng 2 múi lớn) Tinh chất lá dứa (khoảng 2 - 3 giọt) Bột mì đa dụng Bột năng Bột nổi (baking powder) Sữa tươi Dừa sợi Trứng gà Nước cốt dừa Đường cát Muối

Cách chọn mua sầu riêng ngon

  • Dựa vào mùi hương: Bạn nên chọn mua những trái sầu riêng có mùi thơm nồng nàn đặc trưng và lan tỏa rộng. Thường các loại sầu riêng ngâm hóa chất sẽ không có mùi thơm này hoặc có rất ít.
  • Dựa vào âm thanh: Khi mua sầu riêng, bạn nên cầm trái sầu riêng lên, lắc nhẹ hoặc dùng vật nặng bằng kim loại đập vào thân trái. Nếu phát ra âm thanh đục như "bịch bịch", có nghĩa đây là trái sầu riêng chắc thịt, cơm dày.
  • Dựa vào cuống trái: Những trái sầu riêng ngon thường có cuống tươi, màu hơi xanh và cứng. Khi dùng móng tay ấn vào cuống trái thì sẽ có một ít nhựa tiết ra. Đối với sầu riêng ngâm hóa chất thì sẽ không có điều này.
  • Dựa vào màu sắc vỏ: Sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu hay ửng một chút vàng nhạt. Nếu như chạm tay vào vỏ mà thấy có bột màu vàng kem thì đó là sầu riêng tẩm hoá chất bị ép chín.
  • Dựa vào gai sầu riêng: Nên chọn những quả sầu riêng có gai căng tròn, to đều. Sầu riêng ngâm hoá chất sẽ có gai nhọn, màu sậm nhưng bị mềm do còn non và bị ép chín bằng thuốc.
  • Dựa vào hình dáng: Những trái sầu riêng ngon thường có phần eo phình to, đều và không bị méo mó.

Phân biệt bột mì và bột năng

Bột mì và bột năng đều ở dạng bột và có màu trắng nên thoạt nhìn sẽ khó phân biệt, bạn có thể phân biệt hai loại bột này dựa trên những tiêu chí sau:

  • Về tính chất: Bột năng khô và ít mịn hơn bột mì. Trong khi đó bột mì ngoài mịn hơn bột năng ra, còn có màu sắc sẫm hơn bột năng.
  • Khi tác dụng với nước: Hòa tan bột mì với nước bạn sẽ thấy bột mì sẽ không sánh bằng bột năng, nhưng bù lại sẽ giãn nở và có độ xốp nhất định.

Nguyên liệu làm bánh kẹp - waffle sầu riêng

Dụng cụ thực hiện

Máy làm bánh kẹp waffle, cây đánh trứng, âu trộn bột (hoặc thau trộn tùy thích), muỗng múc bột, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa

  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Trong một âu đựng lớn, bạn cho vào 72gr sữa tươi, 173gr đường cát trắng, 400ml nước cốt dừa cùng 2 quả trứng gà rồi dùng cây đánh trứng trộn đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

    Mách nhỏ:

    • Ở thao tác này, bạn có thể dùng máy đánh trứng để thay thế cho cây đánh trứng để tiết kiệm thời gian.
    • Lưu ý nếu dùng máy đánh, bạn hãy bật máy ở tốc độ thấp nhất để khi đánh hỗn hợp không bị văng lung tung nhé!

    Khi nguyên liệu đã hòa tan xong, bạn tiếp tục cho vào âu hết số bột mì đa dụng đã chuẩn bị, 72gr bột năng, 6gr bột nổi và 1/2 muỗng cà phê muối. Sau đó dùng cây đánh trứng trộn đều để phần bột khô hòa tan hết tạo thành một hỗn hợp bột đồng nhất.

    Mách nhỏ: Bạn nên cho từ từ từng loại bột vào âu rồi trộn đều nhẹ nhàng theo một chiều để tránh làm bột bánh bị vón cục nhé!
  • Pha nước cốt lá dứa

    Khi đã có một hỗn hợp bột bánh đồng nhất, bạn tiếp tục cho từ 2 - 3 giọt tinh chất lá dứa vào, trộn đều lần nữa để tạo màu xanh lá đẹp mắt, đồng thời làm cho bánh khi nướng xong sẽ có mùi thơm thoang thoảng từ lá dứa.

    Kế đến, lọc hỗn hợp bột bánh qua rây để thu được phần bột bánh sánh mịn nhất rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ hỗn hợp bột ở nhiệt độ phòng trong 20 đến 30 phút cho bột nghỉ ngơi trước khi làm bước tiếp theo nhé!

  • Trộn dừa sợi, sầu riêng

    Sau 20 - 30 phút trôi qua, hãy mở màng bọc thực phẩm ra, cho tiếp vào âu đựng bột bánh 72gr thịt sầu riêng và 72gr dừa sợi. Trộn đều hỗn hợp thêm lần nữa trong khoảng 2 - 3 phút cho thịt sầu riêng và dừa sợi hòa lẫn rồi mang đi đổ khuôn.

  • Đổ khuôn, nướng bánh

    Ghim điện vào máy làm bánh kẹp waffle trước 5 - 7 phút cho khuôn bánh ổn định nhiệt độ.

    Dùng muỗng múc một lượng hỗn hợp bột bánh vừa đủ, dàn đều phủ kín hết phần khuôn bánh, đậy nắp và bắt đầu nướng bánh đến một thời điểm nhất định tùy theo từng loại máy mà bạn sử dụng nha.

    Khi nướng xong thì dùng đũa hay kẹp gắp, gắp phần bánh ra, để nguội bớt rồi thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa với mùi hương thơm ngào ngạt từ lá dứa, sầu riêng cùng nước cốt dừa béo ngậy. Xé một miếng bánh để cảm nhận được sự mềm thơm, dẻo ngon từ phần cốt bánh.

    Đây quả thật là một món bánh tuyệt đỉnh, xứng đáng để bạn vào bếp làm ngay cho gia đình thưởng thức đấy nhé!

Waffle là gì?

  • Waffle - hay còn được biết đến với tên gọi Việt hóa là bánh kẹp, bánh tàn ong.
  • Đây là một món bánh ngọt có nguồn gốc từ châu Âu với nguyên liệu chính là bột mìtrứng gà kết hợp với các nguyên liệu phụ khác để tạo ra nhiều loại bánh waffle với hương vị đa dạng, phong phú.

Vậy là món bánh kẹp - waffle sầu riêng lá dứa đã hoàn thành rồi đấy! Cách làm siêu đơn giản đúng không nào? Còn chần chờ gì mà không chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng vào bếp trổ tài làm ngay thôi nào! Chúc cán bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube KT Food Stories

Từ khóa: Bánh kẹp sầu riêng, waffle sầu riêng,cách làm bánh kẹp sầu riêng lá dứa,cách làm waffle sầu riêng lá dứa,bánh kẹp sầu riêng lá dứa,waffle sầu riêng lá dứa,cách làm bánh kẹp,cách làm bánh kẹp sầu riêng lá dứa,cách làm waffle sầu riêng lá dứa,bánh kẹp sầu riêng lá dứa,waffle sầu riêng lá dứa,cách làm bánh kẹp,cách làm bánh kẹp sầu riêng lá dứa,cách làm waffle sầu riêng lá dứa,bánh kẹp sầu riêng lá dứa,waffle sầu riêng lá dứa,cách làm bánh kẹp,