Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kẹp waffle bơ đậu phộng

Cách làm bánh kẹp waffle bơ đậu phộng từ bột pha sẵn thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món bánh kẹp waffle bơ đậu phộng làm bằng bột pha sẵn sẽ là một món bánh với cách làm cực kì đơn giản, nhanh chóng và phù hợp cho các em bé nhà mình bởi độ mềm nhất định của bánh, thơm mùi nước cốt dừa, đảm bảo các bé sẽ thích mê. Cùng vào bếp làm ngay món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kẹp waffle bơ đậu phộng

Bột bánh kẹp pha sẵn (bột pancakes/waffles) Bột năng Nước cốt dừa Sữa tươi Sữa đặc (1/2 chén ăn cơm) Tinh chất vani Bơ mặn Bơ đậu phộng Dầu dừa

Thông tin về bột bánh kẹp pha sẵn

  • Bột bánh kẹp là loại bột đã có sẵn trứng và bột nổi trong thành phần nên khi sử dụng loại bột này để làm bánh kẹp rất tiện lợi và nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.
  • Bạn có thể tìm mua loại bột pha sẵn này tại các cửa hiệu chuyên bán đồ làm bánh hoặc các siêu thị lớn trên toàn quốc nhé.

Nguyên liệu làm bánh kẹp waffle bơ đậu phộng

Dụng cụ thực hiện

Phới đánh trứng, tô trộn bột, máy nướng bánh kẹp waffle,....

Cách chế biến Bánh kẹp waffle bơ đậu phộng

  • Trộn bột bánh

    Trong một tô đựng lớn, bạn cho vào 250ml nước cốt dừa, 150ml sữa đặc, 2 muỗng canh bơ mặn đã đun chảy rồi dùng phới dẹt khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

    Khi thấy các nguyên liệu đã hòa quyện, bạn cho tiếp tục 300gr bột bánh kẹp pha sẵn, 60gr bột năng vào rồi tiếp tục trộn đều để bột hòa tan hết vào hỗn hợp sữa và nước cốt dừa trước đó.

    Kế đến, để bánh có mùi thơm hấp dẫn hơn, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào trong hỗn hợp bột bánh, khuấy nhẹ nhàng để hòa tan tinh chất.

    Mách nhỏ: Dùng bột năng để bánh có độ giòn, ngon hơn nha!
  • Rây mịn bột

    Để bột bánh kẹp waffle được mịn và không bị lợn cợn, bạn dùng rây lọc, lọc phần bột bánh qua rây.

    Khi lọc, dùng phới tán đều để lấy được nhiều phần hỗn hợp bột mịn nhất có thể.

    Mách nhỏ: Sau khi rây mịn bột, nếu cảm thấy bột đặc, bạn có thể cho thêm 100ml - 120ml nước cốt dừa hoặc sữa tươi nhé!
  • Trộn bơ đậu phộng và đổ khuôn

    Để bánh khi ăn sẽ có phần bơ đậu phộng trộn lẫn, bạn cho vào hỗn hợp bột đã rây mịn 2 muỗng canh bơ đậu phộng, dùng phới đánh trứng trộn đều khoảng 30 giây là được.

    Mách nhỏ:

    • Để bơ đậu phộng dễ hòa quyện vào hỗn hợp bột, bạn nên đánh đều phần bơ đậu phộng với một ít hỗn hợp bột trước rồi hẳn cho vào phần bột bánh còn lại nhé!
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý chỉnh lượng nguyên liệu bơ đậu phộng theo sở thích của gia đình bạn nha.

    Mọi thứ đã sẵn sàng thì ghim điện vào khuôn đổ bánh và nướng bánh kẹp bơ đậu phộng thôi. Nhớ bật dụng cụ trước 5 - 10 phút để làm nóng khuôn bánh nhé!

    Khi nướng, bạn mở nắp khuôn, dùng vá múc một lượng bột bánh vừa đủ, dàn dều khắp mặt khuôn rồi đậy nắp khuôn lại, nướng từ 4 - 6 phút tùy loại máy nhé.

    Sau khi nướng xong, lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Bánh kẹp waffle bơ đậu phộng giòn thơm, béo ngậy nước cốt dừa cùng phần bơ đậu phộng. Chắc chắn đây sẽ là một món bánh khiến cả nhà, nhất là các bé nhỏ vô cùng thích thú đấy nhé!

    Món bánh này bạn có thể dùng ngay hoặc rưới thêm mật ong, một ít trái cây tươi để ăn kèm nha.

Mẹo thực hiện và cách bảo quản món bánh kẹp bơ đậu phộng

  • Nếu bạn muốn ăn bánh kẹp bơ đậu phộng có độ giòn hơn, bạn hay tăng thêm 1 ít lượng bột năng hoặc bột gạo nhé!
  • Nên sử dụng bánh kẹp trong ngày ngay sau khi nướng bánh hoặc cũng có thể bảo quản bánh trong bọc kín đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng thì nướng lại trong lò nướng khoảng 3 - 4 phút để bánh có được độ giòn ngon gần như lúc mới làm xong.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm bánh kẹp waffle bơ đậu phộng của HAY ĂN, sẽ giúp bạn có thêm một món bánh đơn giản để làm cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Jenny Phuong Cooking

Từ khóa: Bánh kẹp waffle bơ đậu phộng,bánh kẹp bơ đậu phộng,bánh waffle,cacsh làm bánh kẹp bơ đậu phộng,cách làm bánh waffle,cách làm bánh kẹp,bánh kẹp bơ đậu phộng,bánh waffle,cacsh làm bánh kẹp bơ đậu phộng,cách làm bánh waffle,cách làm bánh kẹp,bánh kẹp bơ đậu phộng,bánh waffle,cacsh làm bánh kẹp bơ đậu phộng,cách làm bánh waffle,cách làm bánh kẹp,