Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kẹp trái tim

Cách làm bánh kẹp trái tim thơm bùi đẹp mắt, đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh kẹp hay còn có tên gọi là bánh waffle - một món bánh mềm xốp với hương vị ngọt bùi, beo béo vô cùng thơm ngon. Nhìn cách tạo hình bánh có vẻ khá kỳ công nhưng cách làm thật ra lại đơn giản đến bất ngờ. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay công thức bánh kẹp trái tim này để thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kẹp trái tim

Bột mì đa dụng Trứng gà Đường Dầu ăn (chén ăn cơm)

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Nguyên liệu làm bánh kẹp trái tim

Dụng cụ thực hiện

Khuôn làm bánh kẹp tàn ong, máy xay sinh tố, muỗng, , rây lọc,...

Cách chế biến Bánh kẹp trái tim

  • Xay trứng với đường

    Đầu tiên, cho vào máy xay sinh tố 5 quả trứng gà rồi xay ở tốc độ trung bình trong 2 phút.

    Sau đó, bạn cho vào thêm 200gr đường và tiếp tục xay thêm 3 phút nữa đến khi thấy trứng bông, nổi nhiều bọt, đường tan là được. Tiếp theo, đổ hỗn hợp này ra thau lớn để riêng.

    Tiếp tục cho vào máy xay sinh tố 5 quả trứng, 200gr đường còn lại rồi xay tương tự như trên rồi cho chung vào hỗn hợp đã xay trước đó.

  • Trộn bột

    Rây từ từ 350gr bột mì vào thau trứng đã đánh bông, trộn đều cho bột tan hoàn toàn rồi để nghỉ từ 20 - 30 phút.

    Lưu ý: Để tránh tình trạng bột bị óc trâu, bạn chỉ nên rây từ từ bột mì vào thau trứng thôi nhé. Trộn thật đều rồi mới rây phần bột kế tiếp vào.
  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng đều 2 mặt khuôn trên lửa lớn trong khoảng 3 phút. Sau đó, thoa 1 lớp dầu ăn lên 2 bề mặt khuôn rồi tiếp tục làm nóng với lửa nhỏ thêm 2 phút nữa.

    Sau 2 phút, bạn đổ 1/2 vá canh hỗn hợp bột vào chính giữa khuôn bánh kẹp, đóng khuôn lại và nướng với lửa nhỏ, mỗi mặt bánh khoảng 1 phút.

    Khi thấy 2 mặt vàng đều, bạn lấy bánh ra, dùng kéo cắt bỏ các viền bột thừa hoặc bị cháy. Tiếp đến, thoa 1 lớp dầu ăn lên 2 bề mặt khuôn bánh rồi đổ tiếp phần bột còn lại.

    Mách nhỏ:

    • Để tránh bánh dính vào khuôn bạn nên bỏ đi cái đầu tiên, vì lúc làm nóng khuôn, phần bánh đầu rất dễ bị cháy đen.
    • Nhớ thoa đều dầu ăn lên 2 bề mặt khuôn trước khi đổ bánh.
  • Thành phẩm

    Bánh kẹp trái tim với màu vàng ươm rất bắt mắt, vỏ ngoài vàng giòn, bên trong thì mềm xốp, dai nhẹ cùng vị ngọt béo vừa ăn. Đây sẽ là món bánh yêu thích của cả nhà bạn đó.

Bánh kẹp trái tim giòn xốp, thơm béo này cũng không quá khó để thực hiện phải không nào? Hãy vào bếp trổ tài nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh kẹp trái tim,bánh kẹp trái tim,cách làm bánh kẹp trái tim,bánh kẹp hình trái tim,cánh làm bánh kẹp,bánh kẹp hình tim,bánh kẹp trái tim,cách làm bánh kẹp trái tim,bánh kẹp hình trái tim,cánh làm bánh kẹp,bánh kẹp hình tim,