Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan đơn giản, ngon mê ly

Cùng tìm hiểu cách làm bánh kẹp Thái Lan (Khanom Buang) nổi tiếng của xứ Chùa Vàng với hương vị thơm béo và ngon khó cưỡng trong bài viết sau.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2- 3 người

Bên cạnh những món ăn chua chua, cay cay đặc trưng thì những món tráng miệng của Thái Lan cũng thu hút được đông đảo thực khách từ mọi nơi. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan cực kỳ đơn giản nào.

1 Nguyên liệu làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan

Mẹo hay:
-  Để chọn mua trứng gà ngon, bạn nên chọn những quả trứng có màu nâu sậm, không có nhiều đốm đen, bề mặt hơi sần sùi và nhám.
- Bạn có thể tìm mua bột cacao và bột gạo tại các chi nhánh cửa hàng của HAY ĂN với mức giá phải chăng.

Nguyên liệu làm bánh kẹp Khanom Buang Thái LanNguyên liệu làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan

2 Cách làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua trứng về, bạn tiến hành rửa sạch và lấy lòng trắng từ 3 quả trứng, 1 quả còn lại thì bạn lấy lòng đỏ lẫn lòng trắng và cho vào chén riêng.

Phần vỏ của cả 4 quả giữ lại và cho vào cối để giã thành bột mịn, sau đó bạn cho thêm 125ml nước và khuấy đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kem từ lòng trắng trứng

Bạn chuẩn bị một cái tô lớn, tiếp theo cho lần lượt lòng trắng của 3 quả trứng cùng với 50gr đường vào trong và dùng máy đánh trứng đánh khoảng 7 phút cho đến khi hỗn hợp tạo thành lớp kem mịn.

Làm kem từ lòng trắng trứngLàm kem từ lòng trắng trứng

Bước 3 Trộn bột

Đầu tiên, bạn chắt hỗn hợp nước vỏ trứng và chỉ lấy phần nước. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái tô và cho vào 50gr bột đậu xanh, 100gr bột gạo, lòng đỏ và trắng của 1 quả trứng còn lại, 150gr đường, 1/2 muỗng canh bột cocoa, nước vỏ trứng và dùng phới trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 4 Làm Foi Thong

Foi Thong là món ăn kèm không thể thiếu trong các món tráng miệng của Thái Lan. Để làm Foi Thong, bạn lấy lòng đỏ của 2 quả trứng gà và dùng phới đánh lòng đỏ cho thật mịn.

Tiếp theo, bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho vào chảo 300ml nước cùng với 150gr đường và nấu cho đến khi đường tan. Sau đó, bạn có thể cho vào 1 ít tinh chất hoa nhài hoặc hoa hồng và nhẹ nhàng chiết lòng đỏ trứng qua một cái phễu vào chảo để tạo thành sợi. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng que tăm hoặc chiếc đũa để vớt ra là xong.

Làm Foi ThongLàm Foi Thong

Bước 5 Nướng bánh

Bạn bắc một cái chảo lên bếp, khi chảo đã nóng thì múc một vá bột vào chảo và nướng ở mức lửa vừa. Sau khoảng 20 giây bánh sẽ chín, bạn cho lên bánh 1 muỗng kem lòng trắng trứng và 1 ít sợi Foi Thong.

Sau khoảng 1 - 2 phút thì lớp vỏ bánh đã vàng giòn, bạn gấp đôi bánh lại và cho vào dĩa là xong.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan có lớp vỏ vàng giòn rụm, phần nhân kem trứng béo ngậy, ngọt thơm kết hợp với sợi Foi Thong càng tăng thêm độ béo thơm của bánh rất đưa miệng và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khanom Buang được xem là món tráng miệng nổi tiếng và phổ biến nhất tại Thái Lan. Bánh kẹp Khanom Buang tạo được nét đặc trưng bởi lớp kem béo bên trong rất thơm và ngọt vừa phải thích hợp để làm món tráng miệng cho sau những bữa ăn hoặc vào những lúc rảnh rỗi.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan cực kỳ đơn giản và thơm ngon. Bây giờ, bạn có thể tự tay làm ra những chiếc bánh kẹp Thái Lan cho người thân và bạn bè rồi nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh kẹp Khanom Buang Thái Lan đơn giản, ngon mê ly,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,