Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem valentine mâm xôi

Cách làm bánh kem valentine mâm xôi ngon đẹp mắt tặng người yêu

  • Chế biến

    3 giờ
  • Độ khó

    Khó

Ngày Valentine luôn là ngày để mọi người thể hiện tình cảm của mình dàng cho người mình yêu và những chiếc bánh kem thì thật là lí tưởng để trở thành những món quà xinh xắn, bắt mắt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp mách bạn cách làm bánh kem valentine mâm xôi siêu xing, hấp dẫn dành tặng người yêu nhé.

Nguyên liệu làm Bánh kem valentine mâm xôi

Bột mì đa dụng Đường cát Baking soda Bột nở (baking powder) Muối Bơ lạt (để nhiệt độ phòng) Trứng Tinh chất vani Kem chua Sữa tươi nguyên kem Mâm xôi khô (có thể thay bằng nho khô hoặc các loại trái cây khô khác) Mâm xôi đỏ tươi (có thể thay bằng dâu tây) Nước chanh Vỏ chanh bào Đường bột làm bánh Socola trắng Cream of tartar Nước lọc

Thông tin các nguyên liệu

Kem chua là gì?

  • Kem chua là sản phẩm sữa thu được bằng cách lên men kem với một số loại vi khuẩn axit. Theo truyền thống, kem chua được chế biến bằng cách để cho kem tách ra khỏi sữa đang được lên men ở nhiệt độ vừa phải, nó cũng có thể được thực hiện bởi sự làm chua của kem tiệt trùng với vi khuẩn sản xuất axit. Những vi khuẩn được phát triển trong quá trình lên men sẽ làm cho kem đặc lại và bổ sung tính axít, sẽ bảo quản kem một cách tự nhiên. Kem chua truyền thống chứa từ 18 đến 20 phần trăm chất béo từ bơ và có vi chua đặc trưng từ các axít lactic tạo bởi vi khuẩn.
  • Nếu không mua được kem chua bạn có thể sử dụng sữa chua không đường hoặc sữa chua Hy lạp thay thế

Các nguyên liệu làm bánh khác

  • Nếu không tìm mua được mâm xôi bạn có thể thay thế bằng dâu tây cũng được nhé.
  • Bạn có thể thay thế mâm xôi khô bằng mâm xôi tươi hoặc các loại trái cây khô khác cho cốt bánh.
  • Các nguyên liệu làm bánh bạn có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh kem valentine

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, tô, khuôn 15cm, phới,...

Cách chế biến Bánh kem valentine mâm xôi

  • Trộn hỗn hợp trứng bơ sữa

    Cho vào tô trộn 105ml sữa tươi nguyên kem, 120ml kem chua, 170gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng, 1 muỗng canh tinh chất vani, 3 lòng trắng trứng rồi dùng phới đánh đấu lên.

  • Trộn bột bánh

    Rây vào tô lớn hơn 230gr bột mì đa dụng, 136gr đường cát, 1/4 muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng cà phê bột nở, 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn lên.

    Cho tiếp hỗn hợp trứng bơ sữa vào trộn lên cho các nguyên liệu hòa trộn với nhau tạo khối đồng nhất.
    Sau cùng cho vào bột 128gr mâm xôi khô, 1 muỗng canh vỏ chanh bào trộn đều lên là xong.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò tại nhiệt độ 180 độc C trong 15 phút trước khi nướng bánh.

    Sử dụng 3 khuôn tròn đường kính 15cm (6 inch) và tráng một lớp bột mì để chống dính.

    Cho bột bánh vào khuôn và cho vào lò nướng tại nhiệt độ 170 độ C trong 30 phút, lấy bánh ra ngoài và để trên rack cho bánh nguội hẳn.

  • Đánh kem bơ socola trắng cho nhân bánh

    Cho vào máy đánh 648gr đường bột làm bánh, 315gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng và đánh cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Cho tiếp 168gr socola trắng tan chảy vào và tiếp tục trộn cho hỗn hợp bông lên gấp 2 - 3 lần.

    Chia ra làm đôi, lấy 1/2 kem bơ đem trộn với nước ép của 7 - 8 trái mâm xôi tươi cùng 1/2 muỗng canh tinh chất vani và một ít muối, 1/2 phần còn lại trộn với 1 muỗng canh nước chanh và 1 muỗng canh vỏ chanh.

    Lấy túi bắt kem và cho vào một bên túi kem hồng và bên còn lại kem trắng, bóp nhẹ để khi kem ra khỏi đầu bắt có 2 màu. Giữ một ít kem màu hồng bên ngoài. Cho kem vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi ghép bánh.

    Mách nhỏ:

    • Khi trộn màu không nên trộn quá nhiều, kem sẽ bị lỏng khó bắt.
    • Có thể thay nước ép mâm xôi bằng màu và hương thực phẩm nhé.
  • Đánh kem bơ Ý

    Cho vào 4 cái lòng trắng trứng 1 ít muối và 1/4 muỗng cà phê cream of tartar rồi đánh lòng trắng trứng với tốc độ thấp đến khi nổi bọt như xà phòng.

    Chia 67gr (1/3 cup) đường bột làm bánh làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng nhấc phới tạo chóp là được.

    Nấu chảy 200gr đường bột và 70ml nước đến khi đườn tan khuấy đều để đường đạt nhiệt độ (112 - 115 độ C) thì bật máy đánh lòng trắng trứng lúc nãy và cho từ từ phần đường này vào đánh ở tốc độ trung bình cao và đánh cho đến khi hỗn hợp nguội.

    Thêm 454gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp đang đánh (chia làm từng chút một cho vào), thêm 1 muỗng cà phê chiết xuất vani vào nữa rồi đánh đến khi được hỗn hợp sánh mịn.

    Chia làm 5 phần vào giữ một phần trắng, 4 phần còn lại bạn dùng nước cốt vắt từ mâm xôi tươi để tạo 4 màu hồng từ nhạt đến đậm. Cho 5 phần kem vào túi bắt và cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi ghép bánh.

  • Tạo hình trái tim

    Đun chảy phần socola trắng còn lại cùng với 1 ít bơ rồi cho vào túi bắt kem.

    Mách nhỏ:

    • Cho bơ vào socola trắng sẽ giúp ngăn socola đông quá nhanh gây khó khăn cho việc tạo hình.
    • Bạn có thể sử dụng kẹo đường để thay socola tắng nhé.

    Dùng một tấm silicon in hình các trái tim với kích thước khác nhau. Lấy socola trắng vẽ theo hình những trái tim sau đó cho vào tủ lạnh để cho socola đông lại.

  • Ghép bánh

    Lấy 1 cái bánh đã để nguội ra và cho lên đế rồi cho lên bàn xoay. Dùng túi kem socola trắng bắt kem kím mặt bánh.

    Chồng lớp thứ 2 lên làm tương tự và chồng lớp thứ 3 lên. Sau đó đi kem phủ hết từ dưới chân bánh lên đế đỉnh. Phủ kín mặt phẳng đỉnh bánh.

    Dùng dao láng đều và cho vào tủ lạnh 2 tiếng để bánh đông lại.

    Mách nhỏ: Bánh phải để nguội hẳn mới đem đi ghép nếu không kem sẽ bị chảy gây mất thẩm mỹ.
  • Trang trí bánh kem

    Lấy bánh ra, lấy phần kem bơ Ý 5 màu ra và bắt kem màu trắng dưới chân bánh và bắt kem chuyển màu từ hồng nhạt đến hồng dận lên trên, phần đỉnh dùng màu hồng đậm nhất, rồi dùng dao láng đều bánh.

    Lấy trái tim trang trí trong tủ lạnh ra và gắn lên bánh là xong.

  • Thành phẩm

    Bánh kem màu hồng đẹp mắt với hương mâm xôi chua chua ngọt ngọt, tạo màu tự nhiên bắt mắt an toàn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp lễ năm nay.

    Cốt bánh mềm thơm, kem bơ thì mát lạnh béo ngậy thươm mùi trái cây. Đây xứng đáng là một món tráng miệng tuyệt vời cho gia đình.

Vậy với chiếc bánh kem valentine mâm xôi siêu xinh thơm ngon hấp dẫn cho người mình yêu rồi chắc chắn người ấy sẽ vô cùng xúc động cho xem. Chúc các bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ nguồn Youtube Preppy Kitchen

Từ khóa: Bánh kem valentine mâm xôi,bánh kem valentine,cách làm bánh kem valentine,cách làm bánh kem mâm xôi,bánh kem mâm xôi,cách làm bánh kem,bánh kem,bánh kem valentine,cách làm bánh kem valentine,cách làm bánh kem mâm xôi,bánh kem mâm xôi,cách làm bánh kem,bánh kem,bánh kem valentine,cách làm bánh kem valentine,cách làm bánh kem mâm xôi,bánh kem mâm xôi,cách làm bánh kem,bánh kem,