Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem trái cây

Cách làm bánh kem trái cây tươi ngon, ngọt béo, chi tiết

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Từ những quả trái cây tươi, chua ngọt hòa quyện với cốt bánh mềm mịn, béo ngậy. Nghe đến thôi cũng đã cảm thấy thơm ngon, hấp dẫn đúng không nào? Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món bánh này cho gia đình thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh kem trái cây

Trứng gà (Phần bánh bông lan) Đường cát (Phần bánh bông lan) Ống vani (Phần bánh bông lan) Mật ong (Phần bánh bông lan) Muối (Phần bánh bông lan) Bơ lạt (Phần bánh bông lan) Sữa tươi không đường (Phần bánh bông lan) Bột bánh bông lan (Phần bánh bông lan) Chocolate trắng (Phần kem tươi) Whipping Cream (Phần kem tươi) Sữa đặc (Phần kem tươi) Dâu (Phần nhân trái cây) Kiwi (Phần nhân trái cây) Xoài (Phần nhân trái cây)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn dâu tây ngon

  • Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, ngược lại, những quả chỉ có mùi thơm thoang thoảng có thể đã được phun xịt nhiều hóa chất khi trồng.
  • Dâu tây đạt chất lượng thường có màu đỏ tươi và căng mọng nước.
  • Nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá. Nếu phần cuống lá đã khô hoặc vàng thì những quả dâu này đã được bày bán trên kệ vài ngày rồi, không tươi.
  • Nếu khoảng cách giữa cuống lá và quả xa nhau thì đấy sẽ là những quả ngọt.
  • Lưu ý những quả quá căng mọng và có kích thước quá lớn, vì có thể chúng đã ngậm đầy nước ở trong. Nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối.

Cách chọn mua xoài ngon

  • Chọn những quả vàng đều ngoài vỏ, cuống cứng, phần vỏ không bị mềm nhũn hay bị nhăn, cuống lún xuống phần thịt một chút. Loại xoài thơm ngon sẽ có phần da căng, ít vết thâm và không bị sần.
  • Không nên lựa chọn những quả xoài quá cứng hoặc bị quá mềm. Xoài chín tự nhiên, khi đụng vào thì sẽ có một độ cứng nhất định, ấn không bị nát và cầm khá chắc tay.
  • Khi ngửi thấy có mùi thơm tự nhiên. Còn khi xoài chín ép sẽ có vị nhạt, khi ngửi sẽ có mùi hắc.
  • Những quả xoài được tẩm hóa chất thì phần vỏ sẽ có màu xanh vàng, ruột vàng nhưng khi ăn sẽ không có vị ngọt.

Cách chọn mua kiwi ngon

  • Sờ vào phần cuống quả, thấy mềm tức là quả đã chín có vị ngọt, còn cứng thì quả chưa chín, có vị chua.
  • Lớp vỏ ngoài có màu nâu nhạt, nhiều lông tơ, tròn, không bị méo mó và không có dấu vết của công trùng đốt hoặc vết bầm dập.

nguyên liệu làm bánh kem trái cây

Dụng cụ thực hiện

Llò nướng, máy đánh trứng, rây, phới lồng, túi bắt kem, phới dẹt, giấy nến, khuôn bánh tròn (18cm x 7cm), âu trộn,..

Cách chế biến Bánh kem trái cây

  • Đánh bông hỗn hợp trứng

    Cho vào âu trộn 4 quả trứng gà, 100g đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 5ml tinh chất vani, 25g mật ong. Dùng phới lồng khuấy đều tay cho hỗn hợp trứng tan và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Bạn chuẩn bị một nồi nước nóng, đặt âu trên miệng nồi tránh để âu chạm nước. Tiếp tục dùng phới lồng khuấy trộn cho hỗn hợp tan đều và đồng nhất. Đến khi xuất hiện những bọt trắng và hỗn hợp đạt 40 - 41 độ C thì nhắc âu đặt xuống bàn.

    Dùng máy đánh trứng đánh tiếp âu trứng với tốc độ trung bình và tăng dần đến khi hỗn hợp ngã màu ngà, dung lượng trong tô cũng tăng lên, chất kem sệt nhẹ thì tắt máy.

    Lưu ý:

    • Việc làm ấm trứng vừa giúp đường trong trứng tan nhanh đồng thời giúp hỗn hợp trứng nhanh bông và giữ được trạng thái ổn định cấu trúc khi nướng bánh hơn so với việc không làm ấm trứng.
    • Trứng trước khi đánh bạn cần để về nhiệt độ phòng để tránh giúp hỗn hợp bông đạt.
    • Nên sử dụng âu có lòng dày để tránh làm trứng quá nhiệt và làm chín trứng, lúc này trứng sẽ không hoặc kém bông.

  • Trộn hỗn hợp bột

    Đổ phần nước nóng ra khay, cho phần bơ lạt và 40ml sữa tươi vào chưng cách thủy cho phần bơ tan ra và phần sữa ấm lên.

    Cho vào hỗn hợp 40ml sữa đã làm nóng, dùng phới khuấy đều cho phần bột được loãng ra.

    Bạn rây qua 100g bột làm bánh vào hỗn hợp bột bánh sau đó dùng phới lồng trộn đều, rây tiếp 25g bột làm bánh và tiếp tục khuấy trộn đến khi hỗn hợp mịn. Sau đó dùng phới dẹt đảo đều hỗn hợp từ dưới lên cho tới khi không còn thấy phần bột thô.

    Dùng phới múc một phần bột đã trộn cho vào chén bơ khuấy đều để làm loãng hỗn hợp bơ ra. Việc này giúp cho bạn dễ dàng trộn bột với bơ hơn so với việc cho bơ trực tiếp vào hỗn hợp bột.

    Sau khi hỗn hợp bơ đều, bạn cho vào âu bột. Tiếp tục dùng phới dẹt đảo hỗn hợp bột nhẹ nhàng từ dưới hất lên phía trên. Không khuấy mạnh tay sẽ khiến hỗn hợp bột bị tách lớp và hỏng. Khi hỗn hợp đều, mịn và đồng nhất thì bạn dừng.

    Lưu ý: Trộn bột nhẹ nhàng đảo bột từ dưới lên, tránh khuấy trộn quá mạnh làm vỡ nhiều bọt khí trong bánh khiến bánh khó nở.

  • Nướng bánh bông lan

    Làm nóng lò trước khi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút để nhiệt độ lò ổn định.

    Bạn chuẩn bị một khuôn bánh đã lót sẵn giấy nến và đổ bột vào, dàn đều khắp khuôn. Đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để làm vỡ các bọt khí lớn nằm bên trong bột bánh, rồi cho vào lò nướng trong 35 phút ở 160 độ C

  • Sơ chế trái cây

    Dâu rửa sạch, dùng dao cắt bỏ cuống lá, cắt một nữa dâu thành các lát mỏng, nữa còn lại cắt làm tư dùng để trang trí.

    Kiwi rửa sạch, cắt bỏ hai phần đầu, dùng muỗng "dũi" tròn quanh ôm theo phần thịt quả bên trong để tách bỏ phần vỏ. Chia kiwi ra thành hai phần, một phần cắt thành những lát tròn, phần còn lại cắt mỗi miếng làm đôi thành hai nữa vòng tròn.

    Xoài cắt đôi, dùng mũi dao khứa thành những đường dọc sau đó dùng muỗng múc phần thịt đã cắt ra. Tương tự như dâu và kiwi cắt một nữa thành những lát mỏng để làm nhân, một nữa khứa thành những đường dọc.

    Cho phần trái cây để trang trí và phân trái cây làm nhân ra dĩa riêng.

    Mách bạn: Dùng muỗng để tách vỏ giúp lớp vỏ bị tách ra mỏng, không làm tốn nhiều thịt, giúp giữ nguyên được hình dạng của quả, hạn chế việc dao cắt vào tay trong lúc gọt vỏ bị trơn trợt.
  • Cắt bánh

    Bánh chín bạn mang bánh ra, gỡ bỏ giấy nến và đặt bánh lên rack, để bánh nguội hẳn rồi mới cắt và trang trí bánh.

    Sau khi bánh nguội hoàn toàn, bạn cắt bánh thành 4 phần bằng nhau dày khoảng 1cm theo chiều ngang.

    Mách bạn: Để không làm mất nhiều thời gian, bạn có thể làm phần cốt bánh 1 ngày trước đó và sử dụng nó vào hôm sau.
  • Làm kem

    Bắc nồi lên bếp, lửa nhỏ. Đổ 80g whipping cream vào nồi, khuấy nhẹ đến khi thấy sữa nóng thì tắt bếp, hạ nồi xuống.

    Đổ phần kem sữa đã làm ấm vào 80g chocolate trắng, dùng phới dẹt trộn đều cho phần chocolate tan chảy đều ra. Cho 25g đường vào khuấy đều cho đường tan ra thì cho tiếp 20g sữa đặc vào khuấy đều.

    Đổ một ít nước đá ra một tô riêng sau đó để tô chocolate lên trên. Cho vào tô trộn 350g whipping cream lạnh, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi phần kem sệt lại thì nhấc tô ra khỏi tô đá.

    Đổ phần kem ra một tô nhỏ, giữ lại 200g kem trong tô, bỏ tô nhỏ vào trong ngăn mát. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh từ tốc độ thấp đến tốc độ cao đến khi kem bông cứng, có vân kem rõ, nhấc phới tạo chớp đứng.

    Lưu ý: Khi hỗn hợp còn quá nóng thì khoan cho sữa đặc vào khuấy ngay mà hãy đợi cho hỗn hợp giảm nhiệt độ xuống rồi hãy cho sữa đặc vào khuấy.
  • Làm bánh kem trái cây

    Lấy lớp bánh đầu tiên ra, dùng cây quết quết phần nước đường lên trên mặt bánh, cho phần kem tươi lên rồi dùng dao láng đều sau đó cho phần dâu tây đã cắt phủ lên rồi cho tiếp một lớp kem tươi phủ kín lớp dâu, tiếp tục dùng dao láng đều.

    Lấy lớp bánh thứ 2 chồng lên, dùng dao láng đều phần kem tươi, rồi cho phần nhân xoài lên trên và láng đều phần kem để phủ kín phần xoài.

    Tương tự với lớp bánh thứ 3 cũng cho một lớp kem rồi một lớp nhân kiwi rồi một lớp kem.

    Cuối cùng cho lớp bánh thứ 4 lên và dùng kem tươi phủ đều và chà láng hết bánh.

    Dùng phần kem để trong ngăn mát cho vào túi tam giác, bắt kem lên mặt trên để trang trí rồi cho trái cây lên phần giữa bánh, rắc thêm một ít đường bột hoặc trang trí thêm hoa để bánh trông bắt mắt.

  • Thành phẩm

    Cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt từ những trái cây tươi ngon kết hợp với lớp bánh mềm mịn cùng kem tươi thơm béo. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món bánh vô cùng tuyệt vời.

Hy vọng với công thức từ HAY ĂN sẽ giúp bạn làm ra được món bánh kem trái cây để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Boone Bake

Từ khóa: Bánh kem trái cây,cách làm bánh kem trái cây đơn giản,cách làm bánh kem,cách làm bánh,bánh kem trái cây,vào bếp,cách làm bánh kem trái cây đơn giản,cách làm bánh kem,cách làm bánh,bánh kem trái cây,vào bếp,cách làm bánh kem trái cây đơn giản,cách làm bánh kem,cách làm bánh,bánh kem trái cây,vào bếp,